Hôm nay,  

Giám Sát Viên Andrew Đỗ Họp Báo về Tình Hình Bệnh Dịch tại Quận Cam

01/04/202014:37:00(Xem: 3407)

2 ANDREW DO HOP BAO DSC_0888
Santa Ana (Thanh Huy)- - Tại phòng họp số 333W Santa Ana Blvd vào lúc 3:30 chiều Thứ Ba ngày 31 tháng 3 năm 2020, Luật Sư Andrew Đỗ, Giám Sát Viên Địa Hạt 1 Quận Cam đã tổ chức buổi họp báo để thông báo một số tin tức quan trọng về tình hình bệnh dịch Covid-19 tại Quận Cam, Nam California.
Tham dự buổi họp báo, ngoài một số các cơ quan truyền thông Việt Ngữ còn có sự hiện diện của một số viên chức làm việc tại văn phòng Giám Sát Địa Hạt 1.
Mở đầu buổi họp báo, GSV Andrew Đỗ đã cảm ơn sự tham dự của các cơ quan truyền thông, ông nói: sự hiện diện của qúy vị đã nói lên sự quan tâm của các cơ quan truyền thông đối với tình hình bệnh dịch tại Quận Hạt.
O ng cho biết tính đến ngày tổ chức họp báo, tại Quận Cam số người nhiểm bệnh là 502 người, số người chết là 07 người.
Trước tình hình dịch bệnh mỗi ngày một tăng nên Sở Y Tế Quận Cam đã yêu cầu cư dân trong vùng nên hợp tác, chấp hành những điều khoản mà tổ chức Y Tế Quốc Tế đã yêu cầu mọi người nên: Thường xuyên rữa tay với xà phòng và nước ấm trong 20 giây - Dùng cồn đễ khữ trùng khi không có nước và xà phòng - Khi ho hoặc hắc hơi, nhớ che mũi với tay đễ tránh lây lan cho người xung quanh - Nhớ đem bõ khăn giấy đã xữ dụng, và đi rữa tay lập tức - Trong vòng14 ngày, từ nước ngoài về, tránh đi thăm thân nhân trong các bệnh viện, hoặc các trung tâm lưu trú - Tránh bắt tay hoặc ôm hôn nhau, không nên tổ chức tụ họp tại nhà đông người để ăn uống, luôn luôn giữ khoảng cách mỗi người là 6f. O ng cũng cho biết thêm nhiều địa phương đã chấp hành tốt những quy định kể trên nên việc lây lan đã được hạn chế, đó là điều rất mừng, nếu chúng ta cùng ý thức thực hiện tốt ngững quy định phòng ngừa bệnh do các cơ quan y tế đề ra.


Mặc dù bận rộn với nhiều công tác, nhưng Giám Sát Viên Andrew Đỗ đã thường xuyên tổ chức những buổi họp báo để thông báo những tin tức về tình hình bệnh dịch tại Quận Hạt, mặc khác cũng để trấn an tinh thần cho cư dân trong địa hạt.

1 ANDREW DO HOP BAO DSC_0891
Theo một số các tài liệu cho biết:
Virus Covid-19 làmột loại Coronavirus rất tai hại cho các người lớn tuỗi, các người có bệnh mãn tính và hệ miễn nhiễm suy yếu.
Triệu chứng Covid-19 Tương tự như cám cúm thường, nhưng khác biệt ỡ chỗ: - nóng sốt đốt phát qúa nhanh - ho - mệt mõi - khó thỡ Mọi người đều đồng có một triệu chứng ? - có người bi nhiễm, và qua thời kỳ nhiễm nhưng không có triệu chứng - có người bị đau nhức, chảy nước mũi, và dần dần bị tiêu chãy - các triệu chứng rất nhẹ (như cãm cúm thường) hoặc nặng hơn (khi đã bị viêm phỗi, khó thỡ, suy thận). Các trường hợp nặng sẽ dẫn đến tữ vong Bộ phận nào thường dễ bị tỗn thương nhất? - Mũi và họng Truyền bệnh - Trực nhiễm bỡi dung dịch từ người ho hoặc hắc hơi - Kề cận lâu dài bên người bị mhiễm - Bị nhiễm từ bàn tay mình đã đụng vào các nơi bị nhiễm Thời gian sinh tồn cũa coronavirus ? - 3 giờ trên các vật khô - 6 ngày trong môi trường ẫm…

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.