Hôm nay,  

Giám Sát Viên Andrew Đỗ, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quân Cam Họp Báo Về tình hình dich Covid-19

16/03/202013:31:00(Xem: 5042)

GSV ANDREW DO HOP BAO DSC_0857

Santa Ana (Bình Sa)- - Tại County Administration South 600 N Ross St., Santa Ana vào lúc 3 giờ chiều Thứ Sáu ngày 13 tháng 3 năm 2020, Giám Sát Viên Andrew Đỗ, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giám sát Quận Cam đã tổ chức buổi họp báo dành riêng cho các cơ quan truyền thông Việt ngữ để thông báo tin tức về tình hình bệnh dịch Corona (Covid-19). Trước đó Giám sát Viên Andrew Đỗ cũng đã tổ chức hai cuộc họp báo, một dành cho các cơ quan truyền thông Hoa Kỳ và một cho các cơ quan truyền thông người Mỹ gốc Mễ.
Trong cuộc họp báo dành cho các cơ quan truyền thông Việt Ngữ, GSV Andrew Đỗ đã mời Bác Sĩ Kimberly Hồ, Phó Thị Trưởng Thành Phố Westminster đến để trình bày về một số vấn đề liên quan đến Covid-19 và cách phòng ngừa.
Mở đầu buổi họp báo, GSV Andrew Đỗ, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quân Cam lên cảm ơn sự tham dự của các cơ quan truyền thông và ông cho biết lý do buổi họp báo, ông tiếp, hiện tại dịch Covid-19 là đại dịch toàn thế giới, vì vậy nên những tổ chức lớn nhỏ, nơi tụ họp đông người đều tạm thời đình chỉ, trường học trong quận hạt cũng tạm thời đóng cửa…
sau đó ông giới thiệu BS. Kimberly Hồ lên nói sơ lược về con virus Covid-19, Bà cho biết thời gian ủ bịnh là 14 ngày, nhưng cũng có trường họp kéo dài đến 24 ngày, bịnh Covid-19 cũng khó phân biệt đối với bịnh cúm, vì vậy nên bà khuyên mọi người thấy trong người có cảm thì nên ở nhà, không ra đường, không đến những nơi đông người, ngoại trừ những trường hợp cần thiết, nên thông báo với Bác Sĩ gia đình để tham khảo ý kiến về bệnh. Giữ khoảng cách khoảng 6f, không bắt tay, rữa tay thường xuyên, mỗi lần rữa là 20 giây, không sờ tay vào mắt, vào miệng... nhất là đối với những người cao niên từ 70 tuổi trở lên.

GSV ANDREW DO HOP BAO DSC_0861
Giám Sát Viên Andrew Đỗ cho biết, kể từ hôm nay tất cả nhân viên trong Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đều đặt ưu tiên để trả lời những thắc mắc của quý đồng hương có liên quan đến dịch Covid-19. Cũng trong ngày họp báo nầy GSV Andrew Đỗ cho biết, Quận Cam có từ 4 đấn 9 ca bịnh, đã gởi đến trung tâm xét nghiệm xác nhận có 9 ca là đúng. Trong nỗ lực phòng bệnh ông cho biết ông cùng bà Michelle Steel, Chủ Tịch hội đồng Giám Sát Quận Cam cố gắng làm sao để số bệnh nhân trong Quận Hạt không tăng.


Muốn biết tin tức chi tiết về Dịch Covid-19 xin vào trang web: WWW.OCHEALTHINFO.COM/NOVEL_CORONAVIRUS
Vào Facebook: FOLLOW@OCHEALTH
Điện thoại: HEALTH REFERRALLINE (800) 564-8448.
Sau đó là thời gian để dành cho các cơ quan truyền thông đặt câu hỏi, nhiều câu hỏi được đặt ra liên quan đến bệnh dịch Covid-19 đã được Giám Sát Viên Andrew Đỗ và BS. Kimberly Hồ giải thích.
Mặc dù rất bận rộn trong nhiều công tác, nhất là đối với những người vô gia cư trong Quận Hạt, nhưng GSV Andrew Đỗ đã đặt ưu tiên cho vấn đề dịch Covid-19, ông cũng đã đi nhiều vùng có dân cư đông đúc trong quân hạt để nhắc nhở cư dân về cách phòng bệnh và trấn an tinh thần để cư dân yên tâm.

GSV ANDREW DO HOP BAO DSC_0863
Hiện nay tại California, Thống Đốc Gavin Newsom đã ra lệnh tất các quán bar, quán rượu, và hộp đêm phải đóng cửa, và yêu cầu những người trên 65 tuổi tự cô lập.
Trên khắp nước Mỹ, nhiều quận tại một số tiểu bang đã thực hiện các lệnh báo đề phòng tương tự, tất cả đểu nỗ lực ngăn chận nhiều người tụ họp để tránh tình trạng lây Covid-19 cho người khác mà không biết.
Cơ Quan CDC của Hoa Kỳ đã khuyến nghị các nhà tổ chức hủy bỏ hay đình chỉ các sự kiện trên 50 người trong vòng 8 tuần lễ trong nỗ lực làm chậm sự lây lan của vi khuẩn corona.
Cơ quan này nói rằng các cuộc tụ họp gồm hội nghị, hội chợ, diễn hành, hòa nhạc, thể thảo, hôn lễ, và các cuộc họp mặt đông người khác.
Có ít nhất 3,482 trường hợp bị lây vi khuẩn corona tại 49 tiểu bang, Pueerto Rico, Đảo Virgin thuộc Mỹ và Thủ Đô Hoa Thịnh Đống, theo các cơ quan chính phủ và CDC cho biết. Ít nhất 65 người đã chết. West Virginia là tiểu bang duy nhất chưa có ai bị lây dịch bệnh.
Tính tới tối Chủ Nhật, 29 tiểu bang đã tuyên bố đóng trường học trên toàn tiểu bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.