Hôm nay,  

Giáo Sư Đặng Thông Phong Với 70 Năm Dạy Võ Akido

17/02/202010:49:00(Xem: 3641)

Dang Thong Phong 01Dang Thong Phong 02Dang Thong Phong 03                                                                                         

 
Sinh nhật thứ 85 của giáo sư Đặng Thông Phong thứ bảy và chúa nhật ngày 9 và 10 tháng 2 năm 2020 ở 
Fountain Valley và Westminster, 70 năm dạy võ Aikido, học trò của giáo sư về  từ bốn phương trời, từ Úc Châu, San Jose, Floria, Việt Nam, Houston, Texas New York, Origan, San Diego, Los Angeles v.v

 Học trò của thầy học từ Việt Nam năm nay cũng trên  80 tuổi,  võ đường của thầy ngày xưa ở đường Hiền Vương Gia Định, 6 giờ sáng lớp học bắt đầu, có người học xong đi làm, lớp học lúc nào cũng rất đông, hàng trăm học trò.

   Giáo sư Đặng Thông Phong, có võ đường riêng còn dạy cho Cảnh Sát , cho nên khi Việt Cộng vào chiếm miền Nam thầy bị ở tù, và trong trại tù thầy đi làm lao động, rồi thầy vượt biển sang  Hoa Kỳ, học trò củ gặp lại thầy   mừng mừng tủi tủi và thầy lập võ đường ở đường

Brookhust Way, thành phố Garden Grove, sau nay dời võ đuờng về đường Westminster, thành phố Westminster, rồi thành lập thêm võ đường ở thành phố Fountain Valley, chi nhánh võ đường Aikido được thành lập khắp nơi của nước Mỹ, Úc châu và nhiều quốc gia khác.

   Giáo sư Đặng Thông Phong trong bộ võ phục Aikido như mọi ngày thầy dạy học trò, với 85 tuổi nhưng thầy khoẻ mạnh,những bước đi rất nhanh, thầy trò quây quần bên nhau chp hình, phụ huynh xin chụp hình gia đình với  thầy.

  Giáo sư Đặng Thông Phong đã đào luyện biết bao nhiêu võ sinh, võ sư ở Việt Nam cũng như các quốc gia trên thế giới, học trò thành tài và về đây hội tụ để chúc sinh nhật của thầy, một số  người đã qua đời trong lúc vượt biển bằng thuyền, và thuyền chìm, họ đã làm mồi cho cá, cũng vì hai chữ Tự Do.

  Tôi được nói chuyện với anh chị em từ Úc sang, đó là anh Triển Trần, anh Lưu Lê, và võ sư Vỏ Hoàng Phương, có trường dạy Aikido ở Úc châu, anh chị em rất vui vẻ chúc mừng  tuổi thọ của sư phụ, và gặp gở anh chị em về từ khắp nơi.

  Giáo sư Đặng Thông Phong nói :

- Tôi vui lắm, gặp gở anh chị em tôi vui lắm.

 Giọng nói của thầy thật hiền, thầy ít nói, làm việc không ngừng nghỉ, chỉ nói khi nào cần nói.

    Học trò của thầy, nam nhiều hơn nữ, đù thành phần nào cũng thật lễ độ. Tôi đã từng phỏng vấn cho đài truyền hình võ sư dược sĩ ,võ sư bác sĩ, luật sư, giáo sư, chuyên gia... người nào cũng hiền lành, tử tế lễ độ, đến võ đường lạy sư tổ trước, lạy sư phụ và sau đó chào sư huynh, sư tỉ, ở võ  đường  ai cũng lễ phép, kính cẩn lẩn nhau.

  Buồn phiền, ganh tị không có trong võ đường,thương yêu, đùm bọc lẫn nhau được tìm thấy trong võ đường.

 Tinh thần võ sĩ đạo được thấy khắp nơi trong tất cả võ đường, nguời học võ phải có tinh thần võ sĩ đạo, đầu đội Trời chân đạp đất, tự tin, không sợ hãi, thành thật không gian dối, giúp người, giúp đời.

   Đến với võ đường của giáo sư Đặng Thông Phong, người nào cũng cuời thật tươi, thân thiện, những người ở xa về và nói :

- Hy vọng thầy khoẻ mạnh và mỗi năm anh chị em tổ chức sinh nhật cho thầy một lần, để anh chị về đây tụu tập để thăm thầy và gặp  gở mọi người .

   Đến với võ đường là đến với nụ cười, với sự thương yêu

   Học trò nào của thầy cũng chúc thầy sống lâu trăm tuổi để mỗi năm về thăm thầy và chúc thọ thầy.

  Nếu trong xã hội người nào cũng có tinh thần võ sĩ đạo thì đâu có trộm cắp giết người, đâu có t him chỉ có thương yêu.

  Nếu quý đồng hương đang ở quận Cam buổi chiều sau khi tan sở đến thăm Võ đường Aikido của giáo sư Đặng Thông Phong ở Westminster, Fountain Valley, ngày thường cũng như cuối tuần hay ngày lễ sẽ thấy các em nhỏ xíu trong bộ võ phục tập võ rất dễ thương lễ phép thương yêu lẫn nhau, và những người lớn tuổi trong vỏ phục uy nghi, chỉ dẫn các em tận tình, vui lắm quý đồng hương ơi.

  Võ đường mở ra nhiều các em được rèn luyện với tinh thần võ sĩ đạo, nhà tù bớt người, hy vọng một ngày nào đó trên trần gian này sẽ không còn nhà tù mà chỉ còn có sự thương yêu.

Kính chúc thầy Đặng Thông Phong sống lâu trên 100 tuổi để dìu giắt  sinh , và hy vọng môn võ Aikido  sẽ phát triển khắp nơi trên thế giới.

Hy vọng gia đình nào cũng cho con cháu của mình học võ, học để có thể khỏe mạnh, học võ để tự tin vào chính mình, cho người khỏe mạnh, để thành công trong cuộc đời này, tôi nhớ một võ sư Karete thuờng nói với học trò của mình như sau:

- Học võ để tự vệ, nếu ra đường thấy ai bị ức hiếp thì mình binh vực họ, nếu ai đánh mình thì mình chạy, vì sợ đánh lại thì đối thủ sẽ chết, và mình đi ở tù, cho nên tốt nhất là chạy.

   Bắt đầu lớp học nào võ sư Karate cũng nói câu này, làm cả lớp học đều cười nhưng đó là triết lý sống cá đời của võ sư đó.

   Con cháu của qúy vị học võ qúy vị khỏi lo ra đường con cháu mình bị bắt nạt, học võ để khỏe mạnh, học võ để tự tin vào chính mình, không ai đánh mình, vì họ biết mình có võ.

   Hy vọng trẻ con Việt Nam đừng để mắt vào điện thọai, phone , tivi nhiều quá, ngoài giò học nên học võ, rèn luyện thân thể khỏe mạnh, ông bà mình thường nói: một tâm hồn trong sáng trong một thân thể khỏe mạnh.

   Hy vọng người Việt Nam đi đâu trên thế giới đều khỏe mạnh, học võ ngay từ nhỏ, và tiếp tục học võ khi lớn lên, và tiếp tục học võ trong lúc tuổi già, vì người già thường bệnh: cao mỡ, cao máu, cao đường, nếu học võ thường xuyên thì đâu có những thứ bệnh này?

   Chúc đồng hương người nào cũng khỏe mạnh, nhanh nhẹn, tinh thần sáng suốt như thầy của chúng tôi giáo sư Đặng Thông Phong, 85 tuổi vẫn còn dạy võ.

   KIỀU MỸ DUYÊN

Ý kiến bạn đọc
18/02/202012:41:31
Khách
Sinh nhật 85 tuổi mà có tới 70 dạy vỏ có đúng không vậy? Vỏ Sư Phong dạy vỏ lúc Ông 15 tuổi?
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.