Hôm nay,  

Quà Valentine của Quý Vị cho California: Sử Dụng Năng Lượng Hữu Hiệu

12/02/202014:49:00(Xem: 2378)

EUC Valentine's Image


Bắt đầu yêu những thói quen tốt hơn về sử dụng năng lượng! Ngày Valentine năm nay, hãy chứng tỏ tình yêu của quý vị cho vẻ đẹp tự nhiên của California bằng cách phá bỏ những thói quen cũ kỹ khi sử dụng năng lượng và chào mừng những thói quen được yêu chuộng mới.

 

Điều quan trọng cần nhớ là quý vị có thể gây ảnh hưởng tích cực lên môi trường qua những hành động đơn giản khi sử dụng năng lượng.  Energy Upgrade California (Chương Trình Nâng Cấp Năng Lượng của California), một sáng kiến trên toàn tiểu bang truyền cảm hứng cho cư dân sử dụng năng lượng tốt hơn để giữ cho California là tiểu bang vàng, có những gợi ý như sau:

 

  • Những người thân yêu sẽ đem lại năng lượng ấm áp cho căn nhà của quý vị. Cho dù có bữa tiệc Valentine hay chỉ có hai người quấn quýt bên nhau? Khi có khách tới, nhiệt độ trong nhà của quý vị sẽ tự nhiên ấm hơn. Lấy giờ hẹn cho nhiệt kế có thể lập trình của quý vị hoặc gạt xuống thấp hơn vài độ trước khi buổi tiệc bắt đầu để tiết kiệm năng lượng.

  • Sử dụng nước lạnh để giặt quần áo. Hâm nước nóng chiếm tới khoảng 25% năng lượng sử dụng tại nhà. Vì vậy, hãy giặt áo quần cho đêm hẹn hò bằng nước lạnh, và quần áo cũng vẫn sạch như bình thường. Để tiết kiệm năng lượng còn nhiều hơn, luôn luôn giặt khi đã chất đầy máy để tận dụng được tối đa.

  • Tắt máy móc. Rút ổ cắm cho các máy móc điện tử gây lơ đãng để có thể chú ý nhiều hơn tới người thân. Nếu quý vị cần dùng điện thoại cầm tay, xin hãy nhớ đừng sạc quá lâu, như vậy sẽ tốn năng lượng và có thể làm hỏng pin.

  • Làm mờ màn hình. Nếu quý vị có sử dụng công nghệ, hãy làm mờ các màn hình. Giảm sáng cho màn hình máy điện toán hoặc TV có thể tiết kiệm được tối đa tới 20% năng lượng.

  • Thắp đèn sáng phù hợp để tiết kiệm năng lượng. Một căn nhà bình thường dành khoảng 5% năng lượng để thắp sáng. Tắt đèn ở những phòng không có người và sử dụng đèn thắp sáng LED tiết kiệm năng lượng ở nơi cần thắp sáng.

 

Những thay đổi nhỏ này có thể gây ảnh hưởng lớn lên môi trường và việc sử dụng năng lượng tổng thể của California. Để biết thêm nhiều cách chứng tỏ tình yêu của quý vị với California, xin vui lòng ghé thăm www.energyupgradeca.org/vi/.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.