Hôm nay,  

Tổng Hội Cựu Quân Nhân Canada Chuẩn Bị Cho Đại Hội Toàn Quân 2003

10/04/200300:00:00(Xem: 4891)
Vào ngày Thứ Bảy 29 tháng 3 năm 2003 vừa qua, Tổng Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tại Canada đã tổ chức một buổi dạ tiệc gây quỹ hỗ trợ cho Ủy Ban Phối Hợp Tập Thể Chiến Sĩ VNCH hải ngoại (UBPH/TTCS/VNCH/HN) do cựu Thiếu Tướng Lê Minh Đảo làm chủ tịch tại thành phố Montréal. Buổi dạ tiệc đã được tổ chức rất trọng thể, với sự tham dự đông đảo của các cựu quân nhân, gia đình và thân hữu. Ngoài sự hiện diện của cựu Thiếu Tướng Lê Minh Đảo, còn có cựu Đại Tá Mai Viết Triết, Phó Chủ Tịch đặc trách Âu Châu đến từ Paris, Chiến hữu Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch Liên hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng Hoa Thịnh Đốn và đồng thời là Tổng Thư Ký của UBPH/TTCS/VNCH/HN, Chiến hữu Trần Trọng An Sơn, Tổng hội Trưởng Tổng hội Hải Quân Hàng Hải VNCH. Ông cũng là Phó Chủ Tịch UBPH/TTCS/VNCH/HN đặc trách Nam California. Hiện diện tham dự còn có các anh chị em thuộc Tổng Đoàn Thanh Thiếu Niên Đa Hiệu, thế hệ hậu duệ của các Cựu Sinh Viên Sĩ Quan trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam.

Từ 6 giờ chiều, nhà hàng Ruby Rouge trong khu phố Tàu đã nhn nhịp đón khách. Nhà hàng được trang hoàng rất khang trang với hàng quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà trên sân khấu. Màn ảnh vô tuyến lớn nhỏ được trang bị để quan khách có thể theo dõi mọi sinh hoạt. Tại bàn tiếp tân, các vị phu nhân rất thướt tha trong chiếc áo dài vàng với 3 sọc đỏ vắt xéo ngang. Các vị cựu quân nhân thì trong các b quân phục của các quân binh chủng Hải, Lục, Không Quân của VNCH.

Chương trình được mở đầu với phần rước quốc quân kỳ rất trang trọng. Sau phần chào mừng của Chiến Hữu Lê Văn Trang, Tổng hội Trưởng TH/CQN/QLVNCH/Canada kiêm Phó Chủ Tịch UBPH/TTCS/VNCH/HN đặc trách Canada, Ban Tổ Chức đã cho biết mục đích của buổi dạ tiệc gây quỹ là để yểm trợ cho Đại hội Toàn Quân đự trù được tổ chức tại Nam Cali vào cuối tháng 9 năm 2003.

Tổng hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Canada đã rất tích cực trong thời gian qua để hỗ trợ cho Ủy Ban và nêu cao tinh thần dấn thân cũng như lòng tin tưởng vào việc đoàn kếp tập thể. C/H Lê Văn Trang cho biết từ những năm đầu tiên tị nạn, Tổng hội Cựu Quân Nhân Canada đã rất tích cực trong việc kết hợp anh em. Ông mong muốn nhìn thấy tập thể quân đi ngồi lại thành một khối, luôn nêu cao kỹ luật sắt quân đi và tinh thần trách nhiệm.

Nhân dịp này, phóng viên chúng tôi đã có dịp tiếp xúc với -Cựu Thiếu Tướng Lê Minh Đảo và các vị đại diện của Ủy Ban Phối Hợp Chiến Sĩ VNCH hải ngoại về từ các địa phương xa để tìm hiểu thêm về mục đích cùng vai trò của Ủy Ban Phối Hợp Tập Thể Chiến Sĩ VNCH hải ngoại.

Tưởng cũng nên nhắc lại, tại cuc họp sơ b của các cựu chiến sĩ VNCH nhân Ngày Quân Lực 19/6 năm 2002 vừa qua tại Hoa Thịnh Đốn, cựu Thiếu Tướng Lê Minh Đảo đã được đại đa số thành phần tham đự tín nhiệm vào chức vụ Chủ Tịch Ủy Ban. Nhiệm vụ của Ủy Ban là vận đng tập thể cựu quân nhân khắp nơi cùng ngồi lại để thực hiện một Đại hội Toàn Quân. Trong thời gian vừa qua, được biết cựu T/T Lê Minh Đảo đã đi đến nhiều địa phương như Âu Châu, Nam và Bắc Cali, Canada để vận đng sự tham gia và hỗ trợ của các Tổng Hi, Liên Hi, hội Đoàn cựu quân nhân. Tại mỗi địa phương, ông đã tiếp xúc với các vị cựu Tướng Lãnh QLVNCH cũng như qúi vị đại diện các Tổng Hi, Liên Hi, hội Đoàn cựu quân nhân để trình bày về nhiệm vụ của Ủy Ban.

Theo lời Thiếu Tướng Lê Minh Đảo, vai trò của Ủy Ban Phối Hợp Tập Thể Cựu Quân Nhân hải ngoại là vận đng tối đa để tổ chức Đại hội Toàn Quân nhằm kết hợp tập thể cự quân nhân hải ngoại. Vì sao cần kết hợp" Kết hợp để đoàn kết anh em, để tạo một thực lực hầu tiếp tục đấu tranh chống cộng sản. Đây là một nhu cầu cần thiết và tất cả các vị có mặt hôm nay đều đồng ý. Sự kết hợp ở đây có nghĩa là kết hợp trên căn bản đồng thuận về Lập Trường, Mục Tiêu, Đường Lói Đấu Tranh, Phương Thức Hành Đng chứ không nhằm thống nhất hay sát nhập các hội đoàn hay đơn vị, C/H Đoàn Hữu Định đã cho biết như vậy. Đặc biệt trong việc kết hợp, T/T Đảo cho biết ông chú trọng về việc kết hợp thế hệ trẻ, thế hệ con em của đại gia đình quân đi vào công cuc đấu tranh chung. Đại Tá Mai Viết Triết cho biết ông và các vị trong Ủy Ban cũng tán đồng điều này vì công cuc đấu tranh trong tương lai là do thế hệ trẻ.

Hỏi về cảm tưởng của các vị cựu tướng lãnh VNCH liên quan đến việc kết hợp anh em, T/T Lê Minh Đảo cho biết ông đã có dịp tham khảo ý kiến cũng như hội kiến với một số các vị tướng lãnh các cấp ở các nơi, ông cho biết các vị tướng lãnh đều rất tán đồng và hỗ trợ việc kếp hợp tập thể cựu chiến sĩ VNCH. Đây là một điều rất phấn khởi đối với đa số các anh em cựu quân nhân khắp nơi.

Hõi đến những khó khăn hay trở ngại mà Ủy Ban đã gặp phải trên con đường vận đng, T/T Đảo cho biết ông đã gặp những khó khăn về nhân sự, không có người nhận lãnh trách nhiệm. Một trong những thử thách khác là tạo tinh thần đoàn kết giữa anh em, kêu gọi anh em lấy tinh thần trách nhiệm và kỹ luật quân đi để vượt qua mọi dị biệt, xóa bỏ dĩ vãng mà ngồi lại làm việc với nhau. Tôi có thể cảm thấy được sự thử thách đó qua lời nói của T/T Đảo. Tuy vậy, Chiến Hữu Trần Trọng An Sơn cho biết ông rất hy vọng và ông mong mỏi rằng anh em sẽ ngồi lại với nhau trong tinh thần huynh đệ để cùng nhau đấu tranh cho quê hương. Cựu Đ/T Mai Viết Triết nói thêm rằng phải hy vọng và tin tưởng lẫn nhau vì chúng ta không thể thành công nếu thiếu đi sự tin tưởng lẫn nhau.

Được hỏi sau khi kết hợp thì tập thể cựu quân nhân sẽ làm gì, Chiến Hựu Đoàn Hữu Định cho biết mọi hoạt đng, đường lối đấu tranh trong tương lai sẽ do Ban Lãnh Đạo mới do tập thể bầu lên tại Đại hội Toàn Quân quyết định. Đ/T Mai Viết Triết thêm rằng tập thể sau khi kết hợp sẽ nghiên cứu và đưa ra những giải pháp đấu tranh phù hợp với tình hình thế giới cũng như tình hình đất nước hiện tại.

Tôi hỏi T/T Đảo ông có lời nhắn nhủ gì gởi đến các cựu chiến sĩ VNCH tại hải ngoại. T/T Đảo nói rằng cá nhân ông, ông cảm thấy còn nặng nợ với anh em, đồng đi, còn trách nhiệm với tử sĩ, với đồng bào, với thế hệ mai sau. Ông muốn nhắc nhở anh em về lời thề Tổ Quốc, Danh Dự và Trách Nhiệm. Tổ Quốc đã mất, Danh Dự quân đi đã bị bôi nhọ, hoen ố. Ông chờ mong, ông tin tưởng vào tinh thần trách nhiệm để tham gia vào công cuc chung cho đất nước của tất cả những ai còn nghĩ đến với quê hương. Ông mong rằng Đại hội Toàn Quân được tổ chức tại Nam Cali vào cuối tháng 9 năm 2003 sẽ thể hiện tình thần đoàn kết cũa anh em và tạo một thực lực đáng kể để tiếp tục con đường đấu tranh cho quê hương, tạo lại niềm tin của đồng bào.

Ký Điệu

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.