Hôm nay,  

Tổ Đình Tịnh Xá Giác Lý Tổ Chức Lễ Tạ Pháp và Tất Niên

15/01/202016:04:00(Xem: 5478)

TO DINH TINH XA GIAC LY DSC_0518

Garden Grove (Thanh Huy)- - Tổ Đình Tịnh Xá Giác Lý, tọa lạc tại số 11262 Lampson Ave, Garden Grove, CA 92840 do Hòa Thượng Thích Giác Sĩ, Tổng Vụ Phó Tổng Vụ Hoằng Pháp Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ, làm Viện Chủ đã trang nghiêm tổ chức Lễ Tạ Pháp và tất niên vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật, ngày 12 tháng 1 năm 2020.
Tham dự buổi lễ có hàng trăm chư tôn đức Tăng, Ni và đồng hương Phật tử, một số quý vị đại diện hội đoàn Phật Giáo, các Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử cùng một số các cơ quan truyền thông, quan khách có Nghị Viên Thành Phố Westminster ông Phát Bùi, ông cũng là Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, Luật Sư Đoàn Văn Thinh…
Điều hợp chương trình do Đại Đức Thích Minh Tâm phụ trách.

TO DINH TINH XA GIAC LY DSC_0526
Mở đầu với phần niệm Phật cầu gia hộ, tiếp theo nghi thức chào quốc kỳ Việt-Mỹ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập Từ Bi Quán, trong phút nhập từ bi quán để tưởng nhớ đến công ơn của Chư Phật, công ơn giáo dưỡng của Thầy Tổ, Mẹ Cha, ơn đất nước đồng bào, ơn chúng sinh vạn loại, ơn hy sinh cao cả của Chư vị Thánh tử đạo đã vị quốc vong thân cho hòa bình, hạnh phúc của muôn loại, phút giây lắng lòng cầu nguyện cho hàng triệu hương linh Việt Nam tử nạn trong các cuộc chiến, trên khắp các nẻo đường đi tìm tự do sớm được siêu thoát, cầu nguyện cho Việt Nam sớm có tự do, dân chủ, nhân quyền được tôn trọng, lãnh thổ, lãnh hải được vẹn toàn.
Sau phần nghi thức tiếp theo là phần giới thiệu chư tôn đức chứng minh và tham dự. Ngoài Hòa Thượng Viện Chủ Tịnh Xá Giác Lý, còn có chư Hòa Thượng chứng minh: HT. Thích Nguyên Trí, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN/HK Viện Chủ Chùa Bát Nhã, HT. Thích Nhật Quang (Phó Chủ Tịch Nội Vụ Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN/HK); HT. Thích Minh Mẫn Thành viên Hội Đồng Giáo Phẩm GHPGVNTNHK, Viện Chủ chùa Huệ Quang; HT. Thích Thiện Long, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Tài Chánh GHPGVNTN/HK Viện Chủ Chùa Phật Tổ, HT Thích Tâm Vân; HT. Thích Huệ Minh, HT Thích Minh Trí Viện Chủ chùa Huệ Nghiêm, HT. Thích Giác Pháp, HT. Thích Giác Hoa, HT Thích Giác Định… Cùng quý chư Thượng Tọa Đại Đức Tăng, quý Ni Sư, Sư Cô đến từ các chùa và tự viện Nam California.

TO DINH TINH XA GIAC LY DSC_0525


Trong phần tuyên bố lý do Đại Đức Thích Minh Tâm, đã nói: “…Hôm nay Tổ Đình Tịnh Xá Giác Lý có tổ chức buổi lễ Tạ Pháp Tất Niên khánh tuế đến chư tôn thiền đức Tăng, thiền đức Ni, trước là để bày tỏ lòng tri ân của chúng con, sau là thể hiện tấm lòng người con Phật đối với chư tôn thiền đức Tăng, Ni đã dày công sách tấn, giáo dưỡng để đạt được những thành quả tốt đẹp trong một năm tu học vừa qua, chúng con cố gắng khắc phục, phát huy hơn nữa trong năm tới và cũng là một dịp lành cho những người con quay về nương bóng Tùng Lâm Đại Thọ của quý ngài, để thể hiện lòng hiếu kính dâng lên chúc thọ đến những đấng song thân đó là Mẹ, Cha đó chính là lý do buổi lễ hôm nay.”
Tiếp theo đại diện Phật tử lên tường trình một số công tác Phật sự tại tổ đình.
Sau đó HT. Viện Chủ trao quà lưu niệm đến các Phật tử tham dự cuộc thi “Hái Hoa Giáo Lý”. Tiếp theo là lời tác bạch của chư tăng ni Tổ Đình Tịnh Xá Giác Lý dâng lên chư tôn đức tăng ni và HT. Viện Chủ, chúc mừng khánh tuế. Sau đó lời tác bạch của đại diện Phật tử dâng lên ông bà, cha mẹ để chúc mừng khánh tuế đến những bậc sinh thành.
TO DINH TINH XA GIAC LY DSC_0524
Trong lúc nầy, ban tổ chức đã lần lược đến dâng tràng hoa và lễ vật cúng dường khánh tuế đến chư tôn đức tăng ni, và các bậc cha mẹ hiện tiền.
Tiếp theo HT. Thích Thiện Long đại diện chư tôn đức ban đạo từ, trong lời đạo từ HT. đã ca ngợi việc làm đầy ý nghĩa của chư tôn đức tăng ni tổ đình Tịnh Xá Giác Lý đã tổ chức khóa tu học Phật pháp cho giới trẻ, đó là giềng mối để gìn giữ ngôi nhà chánh pháp… HT nói: Đức Phật dạy “Tin Ta mà không hiểu Ta là phỉ bán Ta.” Nhân dịp năm mới HT. kính chúc quý chư tôn giáo phẩm, chư tôn đức tăng ni Pháp Thể Khinh An Chúng Sanh Dị Độ, toàn thể Phật tử an lành hạnh phúc trong ánh Từ Quang của mười phương Chư Phật.

TO DINH TINH XA GIAC LY DSC_0512
Sau lời đạo từ, chư tôn đức tăng ni Tổ Đình Tịnh Xá Giác Lý lên dâng quà chúc mừng khánh tuế đến HT. Viện chủ.
Nhân dịp nầy HT. Viện Chủ mời Luật Sư Đoàn Văn Thinh, Nghị Viên Phát Bùi lên để nghe lời tâm nguyện, dặn giò, HT. nói: “HT tiên liệu về sức khỏe của mình nên nhân dịp nầy HT. cho biết kể từ nay Sư Thích Minh Tâm làm Trụ Trì, Sư Cô Thích Nguyện Liên, Phó Trụ Trì và Sư Cô Thích Phước Liên, Trị Sư. Đó là những lời tâm nguyện mà HT. Viện chủ đã quyết định, số Tăng, Ni trú xứ tại chùa từ trước đến nay vẫn không có gì thay đổi.”
Trong niềm xúc động những vị đã được chỉ định thấy thật bất ngờ và sau đó đều đồng thanh nói lời “Y Giáo Phụng Hành”
Tiếp theo ban tổ chức mời Chư Tôn Giáo Phẩm và HT. Viện Chủ cùng cắt bánh mừng Khánh Tuế.

TO DINH TINH XA GIAC LY DSC_0514
Cuối cùng là lời cảm tạ của ban tổ chức, sau đó ban nghi lễ cung thỉnh chư tôn đức tăng ni quang lâm trai đường thọ trai và cúng dường trai tăng, đồng hương Phật tử cùng dùng bữa cơm chay do đạo tràng Tịnh Xá Giác Lý khoản đãi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.