Hôm nay,  

16 Cách Để Giảm Tiền Đóng Thuế Trước Cuối Năm

27/12/201900:00:00(Xem: 2525)

Mùa khai thuế sắp tới rồi.

Nhiều người Mỹ đang chật vật tìm các khoản khấu trừ thuế phút cuối trước khi năm 2019 chấm dứt và mùa khai thuế bắt đầu.

Không cần phải lo. Luật thuế mới của TT Trump vẫn còn hiệu lực toàn phần và cung cấp hàng chục lỗ hổng pháp lý và giảm trừ thuế.

Đó là những chi tiết trong cuốn sách bán chạy nhất trên Amazon của Eva Rosenberg, "Cắt Giảm Thuế Trump: Hướng Dẫn Cá Nhân Của Bạn Về Luật Thuế Mới".

Sau đây là 16 cách rút ra từ cuốn sách nói trên có thể giúp bạn cải thiện tài chính.

 

1-Trả trước thuế nhà ở để được giảm thuế. Bằng cách trả trước thuế nhà ở trong năm 2019 mà đáo hạn là trước cuối năm 2020, người đóng thuế có thể được giảm tiền thuế năm 2019.

 

2-Bảo vệ lợi nhuận của bạn từ thuế bằng cách tận dụng những khoản lỗ lã. Xem lại hồ sơ đầu tư trước cuối năm để thấy cái gì là những phân phối cổ tức lãi vốn dài hạn. Một cách để bảo vệ tiền lời của bạn là bằng cách bán những đầu tư thua lỗ được chọn trong doanh mục đầu tư hiện nay của bạn.

 

3-Nếu bạn đi theo màu xanh, thì đừng quên tiết kiệm màu xanh. Những người đóng thuế là người nâng cấp căn nhà của họ bằng việc sử dụng năng lượng mặt trời hay các loại năng lượng tái tạo khác trong năm 2019 có thể đủ điều kiện để giảm thuế tới 30% để bù lại một số phí tổn.

 

4- Kéo theo kích hoạt với những người rất cần mua nhà để làm doanh nghiệp. Nhiều người đóng thuế có hợp đồng phụ và phải trả cả thuế thu nhập và thuế tự làm kinh doanh cho những lợi nhuận ròng đó. Như thế, nếu bạn có các chi tiêu liên quan đến cơ sở kinh doanh của mình mà cần được trả, thì hãy làm điều đó trước cuối tháng 12 để bù lại bất cứ thu nhập nào chịu thuế hiện tại.

 

5- Kiểm tra các khoản khấu trừ thuế của bạn. Năm ngoái, nhiều người Mỹ đã rất ngạc nhiên khi biết rằng họ đã không giữ lại đủ từ tiền lương của họ trong năm 2018. Kiểm tra các khoản khấu trừ thuế của bạn thường xuyên. Nếu bạn cảm thấy nên khấu trừ thuế nhiều hay ít, hãy liên hệ với văn phòng làm lương hoặc nhân sự tại công ty của bạn.

 

6-Bắt đầu tiết kiệm sớm cho giáo dục với 529 đóng góp tiết kiệm giáo dục. Với nhiều chọn lựa hơn có sẵn cho việc sử dụng 529 kế hoạch, những người đóng thuế có thể xem việc đóng góp thêm các quỹ cho các trương mục đang có hay thiết lập 529 kế hoạch. Dù những đóng góp là không đủ điều kiện để giảm thuế lợi tức liên bang, nhiều tiểu bang cung cấp giảm thuế lợi tức tiểu bang.

 

7-Gói đóng góp từ thiện. Đối với những người nộp thuế có kế hoạch sử dụng khoản khấu trừ tiêu chuẩn thay vì chia thành từng khoản, hãy cân nhắc gộp các khoản đóng góp từ thiện của bạn vào các năm thay thế nếu điều đó cho phép bạn thực hiện khấu trừ tiêu chuẩn một năm và ghi rõ số tiền vượt quá mức khấu trừ tiêu chuẩn vào năm tới.

 

8-Hãy tặng sự đóng góp tối thiểu cần thiết của bạn một cách chiến lược. Người đóng  thuế từ 70.5 tuổi trở lên là những người cần rút tiền đóng góp tối thiểu cần thiết từ IRA của họ có thể xem xét sử dụng Phân Phối Từ Thiện Đủ Điều Kiện (QCD) lên tới 100,000 đô la cho một hoặc nhiều tổ chức từ thiện đủ điều kiện. Nó cũng cho phép giảm một khoản thu nhập trong việc tính toán số tiền trả bảo hiểm Medicare Phần B.

 

9-Đóng tiền tối đa cho tài khoản tiết kiệm sức khỏe. Một cách để giảm thuế của bạn là đưa tối đa được phép vào HSA của bạn (thường là 3,500 đô la cho bảo hiểm cá nhân hoặc 7,000 đô la cho gia đình) ngay cả khi bạn chưa đạt được điều đó thông qua các khoản khấu trừ tiền lương của bạn. Bạn có thời hạn nộp cuối cùng vào tháng Tư để gửi tiền trực tiếp vào HSA của bạn.

 

10-Tối đa hóa cơ hội ra tiền bằng nhau của công ty cho quỹ 401 (k). Nếu chủ công ty của bạn cung cấp số tiền bằng tiền của bạn bỏ ra cho 401 (k), bất cứ khi nào có thể, hãy tìm hiểu giới hạn là gì và sau đó đóng góp ít nhất số tiền cần thiết để có được số tiền công ty ra bằng nhau tối đa. Kết quả là bạn sẽ có đóng góp công ty miễn phí trước khi tính thuế vào cuối năm.

 

11-Tối đa hóa cơ hội cho quỹ Roth. Đừng bỏ qua cơ hội tận dụng tối đa sức mạnh của Roth để xây dựng sự giàu có của gia đình bằng cách đóng góp tất cả cho các thành viên gia đình có thu nhập, bao gồm con, cháu và thậm chí cả cha mẹ. Bắt đầu tài khoản Roth lúc càng trẻ càng tốt cho phép gia tăng số tiền miễn thuế trong nhiều năm.

 

12-Trả trước để tiết kiệm tiền học cho con bạn. Chi phí chăm sóc trẻ em đối với một số người đóng thuế có được giảm thuế chăm sóc trẻ em. Nếu bạn hội đủ điều kiện, thì đừng quên gồm chi phhí học mùa hè và mùa đông nếu chúng là những ngày học trong trường và được dùng để cha mẹ có thể đi làm hay đi học.

 

13- Quà tặng cho những người thừa kế hôm nay để giảm thuế nhà ở trong tương lai. Cuối năm là thời điểm tốt nhất để làm quà tặng loại trừ hàng năm. Đối với những người muốn giảm mức thuế nhà ở, các cá nhân có thể cho tới 15,000 đô la cho số người thụ hưởng không giới hạn mỗi năm mà không làm giảm số tiền loại trừ thuế nhà ở trọn đời hoặc đóng thuế quà tặng.

 

14- Lập kế hoạch cho ngày nay, ngày mai và hơn thế nữa với dự kiến thuế nhiều năm. Dự trù thuế nên được chuẩn bị cho năm hiện tại và ít nhất một năm nữa. Điều này cho phép bạn đưa ra quyết định về thời gian và kế hoạch thu nhập để tối đa hóa các cơ hội như khấu trừ thu nhập doanh nghiệp đủ điều kiện hoặc chương trình vùng cơ hội đủ điều kiện.

 

15- Hãy xem xét chuyển đổi Roth IRA. Chuyển đổi tài sản từ truyền thống sang Roth IRA tạo ra thu nhập miễn thuế khi nghỉ hưu hoặc cho các thế hệ tương lai. Với mức thuế suất sát giới hạn thấp hơn, điều này tạo cơ hội cho người đóng thuế chuyển đổi tất cả - hoặc một phần - IRA truyền thống của họ ngày hôm nay.

 

16-Bạn tự làm chủ doanh nghiệp? Tại sao không thiết lập kế hoạch về hưu cho chính bạn và công nhân của bạn? Nếu bạn tự làm chủ kinh doanh và tự thấy có dư tiền trong năm nay hay chỉ thích thú trong việc tiết kiệm tiền cho chính bạn hay cho nhân viên của bạn, thì hãy nói chuyện với nhà kế hoạch tài chánh CPA hôm nay về các chọn lựa của bạn.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.