Hôm nay,  

Phi Trường Suvarnabhumi Bangkok

12/11/201900:00:00(Xem: 3358)
Phi Truong Bangkok
Phi Trường Suvarnabhumi Bangkok

 

Phi trường Suvamabhumi là phi trường quốc tế của  Thái Lan. Trước khi đến đây, tôi nghe nói phi trường này mỗi năm tiếp đón chục triệu lượt khách. Nghe là như vậy, chớ chưa đến đó trải nghiệm sự thật.

Hôm tôi Đi Tìm Vết Chân Đức Phật bên Thai Lan, tôi đi  qua Nam Hàn. Chuyến bay Asiana rời phi trường Incheong Nam Hàn, đưa tôi đến phi trường Suvannabhumi Bangkok lúc nửa đêm. Rời máy bay đi nhanh vào trong trình  Passport. Mấy trăm người đi cùng chuyến với tôi đua nhau sắp hàng. Thật hy hữu, sau khi đưa Passport cho người kiểm soát, tôi chỉ mất khoảng một phút đồng hồ  là xong ngay. Thủ tục xứ người ta sao mà mau thế!

Sau hai tuần lễ tham quan các chùa Bangkok - viếng Tam Giác Vàng Chang Rai Thailan đến tận ngày về Mỹ, mệt mỏi mang ba lô ra phi trường, bước vào cổng Departure tôi bị hoa cả mắt. Cả khu vực International Departure hành khách đông nghẹt. Bốn bề màn ảnh thông tin điện tử trên tường và các quày hàng sáng rực. Hành khách sắp hàng nối đuôi nhau vui vẻ đứng chờ. Nhân viên không ngừng tay check in giấy tờ mau lẹ, kiểm soát cân hàng hóa rất lịch sự chuyên nghiệp. Lấy xong cái Boarding Pass, tôi đi qua cổng an ninh, trình xong Passport, đi dọc hành lang rộng thênh thang sáng rực rỡ, người đi nhộn nhịp thấy vui. Các cửa tiệm Tax Free huy hoàng, hàng hóa đặc chủng bao bì tuyệt đẹp, nhưng giá rất cao. Các tác phẩm điêu khắc trưng bày tuyệt đẹp, coi hoài không chán.

 

Đường Bình

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.