Hôm nay,  

Đảng Việt Tân Tố Cáo CSVN Khủng Bố Các Nhà Dân Chủ

12/11/201900:00:00(Xem: 1874)

Dang Viet Tan
Đảng Việt Tân vừa lên tiếng tố cáo chính quyền CSVN khủng bố các nhà đấu tranh ôn hòa Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền. Sau đây là bản lên tiếng của Đảng Việt Tân.

Ngày 11 tháng 11, năm 2019, nhà cầm quyền CSVN đã kết án 3 nhà hoạt động ôn hòa Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền từ 10 đến 12 năm tù vì tội “khủng bố”. Trong phiên tòa nửa ngày, cái gọi là Tòa Án Nhân Dân TP.HCM đã chứng minh bản chất độc tài của chế độ CSVN.

Sau gần một năm giam giữ, ép cung, và chỉ cho tiếp xúc luật sư 18 ngày trước khi ra tòa, nhà cầm quyền CSVN không chứng minh được các ông Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền đã có bất cứ hành vi “khủng bố” nào làm tổn hại đất nước hay người dân Việt Nam. Việc kết án tuỳ tiện này cho thấy sự lo sợ của nhà cầm quyền trước các tiếng nói ôn hòa.

Ông Đỗ Hoàng Điềm, Chủ tịch Đảng Việt Tân khẳng định rằng: “Ông Châu Văn Khảm về nước để thu thập dữ kiện về tình hình nhân quyền. Các ông Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền đều hoạt động ôn hoà. Chúng tôi thách thức nhà nước CSVN đưa ra bằng chứng về những cáo buộc hành vi khủng bố”.

Từ đầu năm 2017, CSVN đã giam giữ hàng chục blogger và người bảo vệ nhân quyền. Đối với chế độ này, việc sử dụng Facebook để đưa thông tin, tham gia xuống đường bảo vệ chủ quyền đất nước, và cổ vũ cho tự do dân chủ là tội an ninh quốc gia. Kết quả phiên toà hôm nay — cũng như các vụ án chính trị trước đây — hoàn toàn vi phạm các công ước quốc tế về nhân quyền. Việc xuyên tạc sự thật để đàn áp người yêu nước sẽ không gia tăng sự tin tưởng của người dân vào chế độ, cũng như sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế vào pháp luật và nhà nước Việt Nam.

Việt Tân chủ trương đồng hành cùng với mọi người dân để giành lại quyền con người và bảo vệ chủ quyền của đất nước. Các thành viên Việt Tân chia sẻ với ông Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền “ước mơ Việt Nam”: một Việt Nam với xã hội công bằng, môi trường trong sạch, và lãnh thổ vẹn toàn.

Cùng với các hội đoàn tại nước Úc và khắp mọi nơi, Việt Tân sẽ mở cuộc vận động quốc tế để đòi trả tự do cho tất cả các tù nhân lương tâm và phơi bày bản chất chà đạp pháp luật và dân quyền của nhà cầm quyền Hà Nội.

 

Ngày 11 tháng 11 năm 2019

Đảng Việt Tân

 

Mọi chi tiết xin liên lạc: Nguyễn Đỗ Thanh Phong: +61 487 193 896

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.