Hôm nay,  

Tai Huynh Dẫn Đầu Phiếu Bầu Nghị Viên TP Chapel Hill; Nếu Đắc Cử Sẽ Là Dân Cử Gốc Việt Đầu Tiên Tại North Carolina

07/11/201909:56:07(Xem: 5018)

CHAPEL HILL- Hơn 24 phiếu bầu, Tai Huynh mà đã làm cho Nancy Oates không thể chiến thắng trong đêm Thứ Ba, trong nỗ lực phục vụ một nhiệm kỳ khác của bà cho Hội Đồng Thành Phố Chapel Hill.
Những người đương nhiệm Jessica Anderson và Michael Parker và người mới Amy Ryan sẽ tuyên thệ nhậm chức  nhiệm kỳ hội đồng thành phố 4 năm vào tháng 12.
Huynh và Oates, ngược lại, chưa thể biết chắc chắn ai trong 2 người họ sẽ giành chiếc ghế trống thứ tư của hội đồng thành phố Chapel Hill.
Nếu Huynh tiếp tục dẫn đầu, thì ông ấy sẽ trở thành người  Việt Nam đầu tiên đắc cử vào chức vụ dân cử tại tiểu bang North Carolina.

Số phiếu đếm được không chính thức cuối cùng vào tối Thứ Ba là 3,946 bầu cho Huynh, và 3,922 bầu cho Oates. Đó là gồm các cử tri của thành phố Chapel Hill tại Quận Orange, nhưng cũng gồm một phần của Quận Durham.
Các nhân viên bầu cử tiếp theo phải đếm số phiếu bầu vắng mặt vào Thứ Sáu, các cử tri quân nhân và hải ngoại đến ngày 14 tháng 11, và bất kỳ lá phiếu tạm thời nào được chấp nhận trong cuộc bầu cử Thứ Ba. Giám đốc bầu cử Quận Orange Rachel Raper cho biết 33 tổng số phiếu bầu tạm thời đã được đệ trình, nhưng không phải tất cả chúng đều từ cử tri của Chapel Hill.
Tất cả lá phiếu sẽ được đếm vào ngày 15 tháng 11. Nếu sai biệt giữa Oates và Huynh chưa tới 1%, thì cả hai có thể yêu cầu đếm lại trước cuối ngày 18 tháng 11. Một nhóm 4 thành viên gồm 2 đảng thực hiện việc đếm lại phiếu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.