Hôm nay,  

Massachusetts: 1 Ông VN Thụt Két 1 Triệu Đô Bị Tù Gần 4 Năm

06/11/201900:36:00(Xem: 2806)
BOSTON -- Một người đàn ông tại Woonsocket, đã bị kết án hôm Thứ Ba tại tòa án liên bang vì âm mưu thụt két 1 triệu đô la từ một công ty tại tiểu bang Massachusetts.
Chánh Án Tòa Án Địa Hạt Hoa Kỳ là Nathaniel M. Gorton đã kết án Michael H. Tran, 35 tuổi, 46 tháng tù và 3 năm giám sát tại ngoại, và ra lệnh Tran phải trả $1,284,792 tiền tịch thu và bồi thường, theo một thông cáo báo chí từ Biện Lý Massachusetts Andrew E. Lelling cho biết.
Vào tháng 8, Lelling cho biết, Tran đã nhận tội với một số âm mưu phạm tội chuyển tiền lừa đảo và năm tội danh chuyển tiền lừa đảo. Lelling cho biết Tran và đồng phạm Darren Cormier, giám đốc sản xuất của công ty sản xuất Bellingham, Massachusetts, đã làm việc cùng nhau để biển thủ hàng triệu đô la từ công ty.

Từ tháng 12 năm 2013 tới tháng 5 năm 2016, Lelling kể rằng, Cormier đã nói với các người chủ của công ty rằng ông đang mua dụng cụ cho công ty bằng cách sử dụng trương mục PayPal của ông liên kết gới thẻ tín dụng của công ty. Tuy nhiên, thực tế, Cormier đã dùng trương mục để trả tiền cho Tran, người rút tiền mặt và dùng cho các chi tiêu cá nhân.
Tran và Cormier che giấu sự gian lận bằng cách điều chỉnh cài đặt tên trong trương mục PayPal của Tran, để làm cho có vẻ như các khoản thanh toán đã được gửi cho các nhà cung cấp hợp pháp. Tran và Cormier cũng đã gửi hóa đơn gian lận và đơn đặt hàng dưới danh nghĩa của các nhà cung cấp không tồn tại, chẳng hạn như “A Plug Tool Supply” và “MHT Industrial.”
Cormier đã bị buộc tội riêng và nhận tội vào tháng 3, theo Lelling cho biết. Ông ấy sẽ bị kết án vào ngày 26 tháng 11.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.