Hôm nay,  

Tang lễ Cựu Trung Tá Nguyễn Văn Thuận, Khóa 16 Trường Võ Bị QG

29/10/201900:00:00(Xem: 9017)
Tang Le Cuu  Trung  Ta Thuan (1)
Hình ảnh trong tang lễ
Tang Le Cuu  Trung  Ta Thuan (2)
Hình ảnh trong tang lễ
Tang Le Cuu  Trung  Ta Thuan (3)
Hình ảnh trong tang lễ
Tang Le Cuu  Trung  Ta Thuan (4)
Hình ảnh trong tang lễ

 

Tang lễ của Cựu Trung Tá  Nguyễn văn Thuận K16/TVBQGVN được trang trọng cử hành vào lúc 1:00 trưa ngày 27 Tháng 10, 2019 tại Fairfax Memorial Funeral Home, Fairfax , VA.

Hiện diện trong tang lễ này có hầu hết đại diện các Quân Binh Chủng  Hải Lục Không Quân trong QLVNCH,  nhiều chiến hữu các khóa thuộc Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam và rất nhiều đại diện các hội đoàn, đồng hương trong Cộng Đồng Hoa Thịnh Đốn, Maryland và Virginia. Chương trình được điểu hợp bởi Trung tá Nguyễn Văn Lân ,Cựu SVSQ Khóa 17 TVBQGVN.

Được biết Cựu Trung Tá Nguyễn văn  Thuận sinh ngày 01/06/1937 tại Đà Lạt, VN. Từ năm 1959 đến 1962 ông theo học khóa 16 Trưởng Võ Bị Quốc Gia VN với chương trình Văn Hóa và Quân Sự 4 năm, nhằm đào đạo Sĩ quan Hiện dịch cho cả ba Quân Chủng Hải, Lục Không quân, QLVNCH. Khóa 16 là khóa đầu tiên đặt nền móng cho chương trình huấn luyên mới.

Năm 1965,  Cựu Trung Úy Thuận 28 tuổi đang hành quân ở miền núi Quảng Nam, được lệnh về nhận chức Quận Trưởng Quận Hiếu Đức, Tỉnh Quảng Nam.

Đến năm 1967 Ông Thuận được thăng chức Đại Úy. Năm 1970 được thăng chức Thiếu tá phục vụ tại Quân đoàn 1,  dưới sự chỉ huy của Tướng Ngô Quang Trưởng. Năm 1973 ông Thuận được thăng cấp bậc Trung Tá . Cuối năm1974 Ông được theo học khóa Tham mưu cao cấp tại Saigon và trở lại Quân đòan 1 cuối tháng 3 năm 1974. Trung tá Nguyễn Văn Thuận được vinh dự  nhận lãnh nhiều huy chưởng cao quý. Một trong những huy chương đó là Bảo Quốc Huân Chương Đệ Ngũ Đẳng.

Sau 30/4/1975, ông bị đày đọa 13 năm trong các trại tù CS, từ Nam ra Bắc như Cổng Trời cho đến chốn đèo heo hút gió Hoàng Liên Sơn .  Năm 1987  ông được mãn tù. Năm 1991 được đi định cư tại Mỹ theo diện H.O.

CSVSQ Khóa 26/TVBQGVN Huỳnh văn Tốt,  Hội trưởng  Hội CSVSQ TrườngVõ Bị QGVNCH  vùng HTĐ và Phụ cận phát biểu " ông đến đây để thành kính nghiên mình trước  anh linh người quá cố, một cựu  Hội trưởng kính mến và là người con yêu của Tổ quốc,  đã ra đi về cõi Phật A Di Đà, ngàn thu an lạc. Ông  Tốt thành kính phân ưu  cùng Bà Trần Tuyết Ngọc, Phu nhân của Niên trưởng Nguyễn văn Thuận và xin chào vĩnh biệt NT Thuận ".

HQ Nguyễn Đức Thu, CSVSQ cùng khóa 16/TVBQGVN với Trung tá Nguyễn Văn Thuận nhắc lại kỷ niệm của ông và Cựu Tr/Tá Thuận từ những ngày cùng học ở Trường Võ Bị  cho đến những ngày tháng gần đây. Ông Thu  giới thiệu với mọi người về Trung tá Thuận là" một người lính, một sĩ quan, một người bạn thân, một cưu Quận trưởng trẻ tuổi can đảm, một cấp chỉ huy gương mẫu với cấp bậc Trung Tá đúng nghĩa: Trung tá Nguyễn văn  Thuận, CSVSQ khóa 16 TVBQGVN ".

 Năm 2008,  Ông Thuận bị đột quỵ, liệt nửa người và vui buồn trên chiếc xe lăn từ đó. Ông Thuận thường hay hát bài “Giã Từ Vũ Khí”.   Ông Thuận cũng hát bài  “Đường lên Sơn Cước” ,....đường lên núi rừng, sao hãi hùng…” . Ông Thu kể lại,   có lúc tiếng hát của ông  Thuận nghe  đau thương như hổ nhớ rừng… Bài phát biểu của Ông Nguyễn  Đức Thu rất cảm động, làm nhiều người ứa lệ.

Trong tang lễ này có nghi lễ phủ cờ, lá Quốc kỳ VNCH được nhiều cựu  SQ Trường Võ Bị QGVNCH trân trọng phủ lên quan tài của Cựu Trung Tá Thuận. Sau bài phát biểu của HQ Nguyễn Đức Thu,  lá quốc kỳ được thu lại theo nghi thức thu cờ và Hội Trưởng Hội CSVSQ Võ Bị VNCH / HTĐ & Phụ cận Huỳnh văn Tốt đã trân trọng  trao lại cho Bà Quả Phụ Trần Tuyết Ngọc, phu nhân của cố Trung tá Thuận .

Sau nghi lễ thu cờ, nhiều người giã từ Cựu TR/Tá Thuận ra về,   nhưng âm vang thiết tha của những lời do CSVSQ K16/TVBQGVN Nguyễn Đức Thu nhắn gởi bạn hiền Nguyễn văn Thuận như còn văng vẳng bên tai: “Thôi, Thuận ơi! Nếu đất nước này chỉ là một nơi tạm dung, thì bạn hãy thênh thang bay đi những nơi mà bạn thích, hay ghé về Hiếu Đức, thăm lại vùng đồi núi bao la của một thời mà bạn đã từng trấn thủ để cố gắng bảo vệ cho sự sống của Miền Trung của chúng ta trước năm 1975.

Vĩnh biệt bạn thân Nguyễn Văn Thuận, ngàn trùng vĩnh biệt!”.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.