Hôm nay,  

Cao Niên Vẫn có Nhiều Chuyện Vui Để Cười

19/10/201900:00:00(Xem: 2948)
Smile California Seniors
Cao niên vẫn vui

 

Có hàm răng và nướu khỏe mạnh là quan trọng đối với sức khỏe tổng quát. Tuy nhiên, càng lớn tuổi, người ta càng dễ bị bệnh về nướu và những bệnh khác về răng miệng. Đi khám với nha sĩ thường xuyên và được chăm sóc đúng cách, nụ cười của quý vị luôn tươi trẻ.

Smile, California, một chiến dịch của Chương Trình Nha Khoa Medi-Cal nhằm cải thiện sức khỏe răng miệng cho hội viên của chương trình, muốn các vị cao niên biết rằng họ có thể đến khám với nha sĩ và đi rửa răng mỗi năm một lần. Lần đến khám với nha sĩ này có thể giúp giữ cho nướu và răng khỏe mạnh, giữ cho răng chắc và không bị đau.

Bà Alani Jackson, Giám Đốc Ban Dịch Vụ Nha Khoa Medi-Cal của Bộ Dịch Vụ Chăm Sóc Y Tế California cho biết: “Medi-Cal Dental bao trả cho việc chăm sóc răng thường kỳ, phòng chống và hồi phục cho hơn 13.5 triệu hội viên ở California. Vào tháng Giêng, 2018, Dự Luật 97 của Thượng Viện California khôi phục lại các phúc lợi chăm sóc nha khoa tùy chọn cho người lớn của các hội viên từ 21 tuổi trở lên với bảo hiểm nha khoa tổng thể, để các vị cao niên hội đủ điều kiện dễ dàng được chăm sóc nha khoa miễn phí hoặc chi phí thấp.”

Sử dụng phúc lợi chăm sóc nha khoa Medi-Cal là quan trọng bởi vì, theo Centers for Disease Control (Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh), khoảng một trong năm vị cao niên không chữa trị sâu răng; và khoảng 68 phần trăm người từ 65 tuổi trở lên có bệnh về nướu.

Để giúp giữ cho nụ cười khỏe mạnh với hàm răng chắc, American Dental Association (Hiệp Hội Nha Khoa Hoa Kỳ) có những lời khuyên thêm như sau:

Hãy đến khám với nha sĩ thường xuyên, ngay cả khi quý vị có răng giả.

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa, hoặc rửa sạch răng giả, hàng ngày.

Coi chừng những thay đổi trong miệng của quý vị. Nguy cơ bị ung thư miệng đối với người già ngày càng tăng. Nếu quý vị thấy có thay đổi trong miệng, điều quan trọng là phải đi khám với nha sĩ hoặc bác sĩ.

Nói chuyện với nha sĩ hoặc bác sĩ nếu miệng quý vị bị khô. Miệng khô có thể làm khó ăn, nuốt, hoặc nói. Nó có thể dẫn tới sâu răng hoặc nhiễm trùng.

Thực hiện các thói quen lành mạnh, như ăn uống theo chế độ cân bằng, hạn chế thức ăn và đồ uống nhiều đường, và tránh hút thuốc lá hoặc các sản phẩm thuốc lá khác.  

Xin ghé vào SmileCalifornia.org để tìm hiểu thêm về các dịch vụ được bảo hiểm trả và để tìm nha sĩ ở gần quý vị.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.