Hôm nay,  

Trường Quân Báo Quân Lực VNCH Cây Mai họp mặt 2019

12/10/201900:00:00(Xem: 4645)
HOP MAT TRUONG QUAN BAO CAY MAI DSC_0001
Hình ảnh trong họp mặt.
HOP MAT TRUONG QUAN BAO CAY MAI DSC_0997
Hình ảnh trong họp mặt.
HOP MAT TRUONG QUAN BAO CAY MAI DSC_1002
Hình ảnh trong họp mặt.
HOP MAT TRUONG QUAN BAO CAY MAI DSC_1005
Hình ảnh trong họp mặt.
HOP MAT TRUONG QUAN BAO CAY MAI DSC_1009
Hình ảnh trong họp mặt.
HOP MAT TRUONG QUAN BAO CAY MAI DSC_1011
Hình ảnh trong họp mặt.

 

Santa Ana (Bình Sa)- - Tại nhà hàng Majesty vào lúc 11 giờ trưa Thứ Bảy ngày 05 tháng 10 năm 2019, một buổi họp mặt các cựu Sĩ Quan Huấn Luyện Viên, cựu học viên Trường Quân Báo Cây Mai đã đượic tổ chức lần đầu tiên tại Nam California, buổi họp mặt quy tụ một số quý niên trưởng, các cựu học viên và gia đình về từ khắp nơi, trong buổi họp mặt có sự tham dự của Trung Tá Nguyễn Vĩnh Thiệp, Chỉ Huy Trưởng và Trung Tá Phạm Văn Dẩu Chỉ Huy Phó Trường Huấn Luyện Cây Mai.

Mở đầu buổi họp mặt với phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặt niệm, trong phút mặt niệm ban tổ chức cũng dành một phút để tưởng nhớ đến các chiến hữu Trường Quân Báo Cây mai đã hy sinh vì nhiệm vụ cũng như đã qua đời vì bệnh tật.

Sau phần nghi thức, chiến hữu Bùi Văn Phúc, Trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn các chiến hữu và gia đình đã bỏ thời giờ về tham dự buổi họp mặt hôm nay, ông chúc cho mọi người có bữa tiệc vui vẽ.

Tiếp theo ông mời Trung Tá Nguyễn Vĩnh Thiệp, Chỉ Huy Trưởng lên có đôi lời cùng các chiến hữu, trong lời phát biểu ngắn gọn: “ ông cảm ơn Ban tổ chức đã tạo cơ hội đề ông có dịp gặp lại các chiến hữu, trong niềm xúc động ông thấy tinh thần các chiến hữu đã thể hiện được tình “Huynh Đệ Chi Binh.” Ông chúc tất cả các chiến hữu và gia đình một nga2yvui và hạnh phúc.”

Sau đó buổi tiệc bắt đầu, mọi người cùng thưởng thức chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” do các chiến hữu và thân hữu giúp vui trong không khí gia đình trường Quân Báo Cây Mai.

Trong dịp nầy Chiến hữu Bùi Văn Phúc cho biết: “Trước đây một số an hem cũng đã có đôi lần gặp nhau, nhưng đó chỉ là những nhóm nhỏ thôi, hôm nay mới là lần tổ chức đông đão hơn.”

Ông cho biết, trước đây là một huấn luyện viên của trường Quân Báo Cây Mai từ năm 1965-1975. Trước đó, khi quân trường này mới thành lập được phối hợp với ngành Chiến Tranh Chính Trị, thành ra trường có chương trình huấn luyện về tình báo, an ninh và Chiến Tranh Chính Trị, nên tên trường được gọi là trường Quân Báo và Chiến Tranh Tâm Lý. Nhưng sau này, trường không còn huấn luyện về Chiến Tranh Chính Trị nữa, nên từ năm 1961 đổi tên là trường Quân Báo Cây Mai. Sau này, đơn vị 101, một cơ quan tình báo đặc biệt còn có tên Biệt Đội Sưu Tập cũng giao cho những cơ hữu của trường Cây Mai huấn luyện tại Căn Cứ 49 ở Vũng Tàu.

Theo tài liệu cho biết, Doanh trại của quân trường này trước kia là đồn Cây Mai nằm trong vùng Chợ Lớn, Sài Gòn, được tạo dựng từ thế kỷ 19, cũng là căn cứ cuối cùng trấn giữ của quân Pháp tại Việt Nam, nơi đây cũng đã nổ ra nhiều trận địa từng gây nhiều thương vong cho nhiều chiến sĩ Việt Nam. Trên đỉnh đồi của quân trường này có một cây mai, hoa trắng do phái bộ ngoại giao dưới thời vua Minh Mạng mang từ Trung Hoa về. Cây bạch mai này cho đến năm 1967 vẫn còn sống.

Chỉ huy trưởng đầu tiên của trưởng là cố Chuẩn Tướng Nguyễn Văn Phước.

Từ năm 1961, trường Quân Báo Cây Mai, chỉ huy trưởng là Thiếu Tá Phạm Văn Sơn, bắt đầu mở những khóa huấn luyện về tình báo chiến trường (Field Operation Intelligence, hay FOI), tình báo địa phương,… do Biệt Đội Sưu Tập phối hợp tổ chức với các huấn luyện viên Hoa Kỳ, giảng dạy trực tiếp bằng tiếng Việt.

Khóa 1 gồm 16 sĩ quan, khóa 2 gồm 25 sĩ quan, và các khóa kế tiếp về sau được đưa đi học tại Okinawa, Nhật Bản. Sau này, vì nhu cầu chiến tranh, nên các sĩ quan được thụ huấn tại trường Cây Mai, và còn nhận thêm những khóa sinh cấp bậc hạ sĩ quan và những nhân viên thuộc những đơn vị ngành an ninh, tình báo tại những quân khu, tiểu khu và các quận.

Mục tiêu của công tác tình báo là cung cấp cho các cơ quan và cá nhân có trách nhiệm về chính trị và quân sự những thông tin cần thiết về mọi khía cạnh, đặc biệt là về ý đồ của phe địch để họ có thể kịp thời đối phó và chiến thắng đối phương. Do đó, chức năng chính yếu của công tác tình báo bao gồm ba lĩnh vực chính là: Thứ nhất, thu thập tin tức về địch; thứ nhì, phân tích/tổng hợp và đánh giá tin tức về địch; thứ ba, khai thác tin tức, gồm suy đoán ý đồ của địch và tiên đoán hành động của địch…

Từ ngày thành lập 25 Tháng Mười Một, 1956, đến ngày 20 Tháng Tư, 1975, trường Quân Báo Cây Mai đã huấn luyện và đào tạo trên dưới 100,000 học viên cho các quân, binh chủng trong Quân Lực VNCH. Nhiều học viên đã giữ những chức vụ quan trọng như Thiếu Tướng Lê Quang Lưỡng, Tư lệnh Sư Đoàn Nhảy Dù; Thiếu Tướng Vũ Văn Giai, Tư lệnh Sư Đoàn 3 Bộ Binh; Đề Đốc Diệp Quang Thủy, tư lệnh phó Hải Quân VNCH…

Buổi họp mặt kết thức mọi người còn hẹn gặp nhau cho những lần họp mặt tới

Muốn biết thêm chi tiết xin liên lạc: (714) 902-5424, (310) 951-7324, (408) 857-4101.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.