Hôm nay,  

Tân Phó Đề đốc Nguyễn Từ Huấn Tố Cáo Tội Ác CSVN Tại Lễ Nhận Quân Hàm

11/10/201900:15:00(Xem: 8202)
Tuong Nguyen Tu Huan
Đại tá Nguyễn Từ Huấn tuyên thệ tại lễ nhận quân hàm Phó Đề Đốc Hải quân Hoa Kỳ hôm 10/10/2019. Photo NAVSEA.

Tân Phó Đề Đốc Nguyễn Từ Huấn là quân nhân Hải Quân Mỹ gốc Việt đầu tiên được thăng cấp tướng đã chính thức tuyên thệ hôm 10 tháng 10 tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn và ông đã phát biểu trong lễ tuyên thệ rằng ông “không bao giờ quên được tội ác của  CSVN đã gây ra cho gia đình ông  hơn 50 năm trước,” theo bản tin của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) cho biết hôm 11 tháng 10.
Bản tin VOA viết như sau.
Tân Phó Đề Đốc Hải quân Hoa Kỳ gốc Việt Nguyễn Từ Huấn phát biểu tại lễ thăng quân hàm hôm 10/10/2019 ở thủ đô Washington rằng ông rất hân hạnh phục vụ quốc gia Hoa Kỳ và đồng thời không thể quên được tội ác của cộng sản Việt Nam đã gây tang thương cho gia đình ông hơn 50 năm về trước.
Tại buổi lễ, Đề Đốc Thomas Moore, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Hệ thống Kỹ thuật Hải quân Mỹ (Naval Sea Systems Command – NAVSEA) phát biểu: “Hôm nay chúng tôi sẽ chào đón sĩ quan Hải quân Hoa Kỳ gốc Việt đầu tiên được phong hàm cấp tướng, và đó là một sự kiện quan trọng.”
Trong buổi lễ với sự hiện diện của gia đình, thân hữu, và các đồng nghiệp tham dự, ông Nguyễn Từ Huấn nói:

“Đây là một niềm vinh dự lớn. Tôi vô cùng hân hạnh để trở thành người Mỹ gốc Việt đầu tiên đeo trên mình quân hàm cấp tướng trong Hải quân Hoa Kỳ. Danh dự này thực sự thuộc về cộng đồng người Mỹ gốc Việt, những người đã truyền cho chúng tôi ý thức về lòng yêu nước, nghĩa vụ, danh dự, lòng can đảm và sự dốc lòng đối với đất nước Hoa Kỳ đã cưu mang chúng tôi.”
“Đây là nước Mỹ của chúng tôi. Một đất nước được xây dựng dựa trên sự phụng sự, lòng nhân hậu và sự hào phóng… cơ hội, và sự tự do để hy vọng và mơ ước.”
“Những giá trị này đã truyền cảm hứng cho tôi để phục vụ. Và đây là niềm vinh dự được phục vụ Hải quân Hoa Kỳ….phục vụ đất nước của chúng ta để hỗ trợ và bảo vệ Hiến pháp của chúng ta.”
Tân Phó Đề Đốc Nguyễn Từ Huấn, năm nay 60 tuổi, cũng nhắc lại cảnh tang thương của gia đình ông khi biệt kích Cộng sản Việt Nam vào năm 1968 đã sát hại bảy thành viên trong gia đình tại Sài Gòn vì cha ông, Đại tá Nguyễn Tuấn của Quân lực Việt Nam Cộng hòa - một đồng minh của Hoa Kỳ lúc bấy giờ, không đáp ứng yêu cầu của đội biệt kích.
Trong một thông cáo phát đi sau lễ trao quân hàm, NAVSEA nhấn mạnh ông Nguyễn Từ Huấn chính là đứa con trai duy nhất sống sót trong vụ thảm sát được nhiều người biết đến hồi Tết Mậu Thân 1968 ở Sài Gòn. Truyền thông quốc tế cho biết biệt kích Cộng Sản Nguyễn Văn Lém, còn gọi là Bảy Lốp, là người thực hiện vụ thảm sát dẫn đến việc Tướng Nguyễn Ngọc Loan tử hình Bảy Lốp trên đường phố Sài gòn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.