Hôm nay,  

Họp Mặt Cựu Tù Nhân Chính Trị K4 Tân Lập Vĩnh Phú Năm 2019

07/10/201900:00:00(Xem: 2646)
TAN LAP VINH PHU DSC_0918
Hình ảnh trong họp mặt
TAN LAP VINH PHU DSC_0921
Hình ảnh trong họp mặt
TAN LAP VINH PHU DSC_0928
Hình ảnh trong họp mặt
TAN LAP VINH PHU DSC_0930
Hình ảnh trong họp mặt
TAN LAP VINH PHU DSC_0931
Hình ảnh trong họp mặt
TAN LAP VINH PHU DSC_0934
Hình ảnh trong họp mặt

 

Garden Grove (Bình Sa)- - Tại nhà hàng Diamond Seafood Palace #1, 8058 Lampson Ave Thành phố Garden Grove vào lúc 11 giờ trưa Thứ Bảy ngày 28 tháng 9 năm 2019, một buổi họp mặt anh em cựu tù nhân chính trị K4 Tân Lập Vĩnh Phú rất thắm tình chiến hữu.

Tham dự buổi họp mặt ngoài các cựu tù nhân chính trị K4 Tân Lập Vĩnh Phú, gia đình và thân hữu còn có một số đại diện các hội đoàn, thân hữu, các niên trưởng thuộc các trại tù bạn… các cơ quan truyền thông.

Điều hợp chương trình do cựu tù chính trị Nguyễn Oánh,

Mở đầu buổi họp mặt với nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm, trong phút mặc niệm anh em đã dành một phút để tưởng nhớ đến các bạn tù đã lìa xa chúng ta.

Sau đó cựu tù Lê Văn Mạnh lên giới thiệu cựu tù nhà thơ Lính Trạch Gầm thay mặt ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng quý quan khách, các niên trưởng và các cựu tù K4 Tân Lập Vĩnh Phu cùng gia đình, trong dịp nầy anh cũng đã chia xẽ những nổi buồn về những người bạn tù đã một thời đồng cam cộng khổ trong chốn lao tù cộng sản mà nay đã vĩnh viễn lìa xa chúng ta, xin tất cả dành một phút im lặng để tưởng nhớ về những người bạn đó! Anh không quên cảm ơn các chị vợ tù. Anh đọc một bài thơ do anh sáng tác để tặng những người đã chết bài thơ tựa đề “Trước Mặt Thần Cựu Tù”, tiếp theo Anh mời các cựu tù lên lấy mỗi người một bông hồng để tặng cho các chị vợ tù, trong lúc nầy không khí nhà hàng rộn vui khi những chàng cựu tù tặng hoa tặng thêm một nụ hôn nồng nàn để cảm ơn các chị trong khi đó có nhiều cụ cựu tù ngoài 80 tuổi vẫn không ngần ngại tặng những nụ hôn với lời cảm ơn em đã nuôi anh trong những ngày lao lý trông thật cảm động… Tiếp theo Nhà thơ Trạch Gầm mời các cựu tù trong ban tổ chức lên cháo mừng quan khách và các bạn tù, trong số có các cựu tù nhân chính trị: Phùng Ngọc Thọ, nhà thơ lính Trạch Gầm, Lê Văn Mạnh, Nguyễn Hồng Thái, Võ Tiêu, Nguyễn Ngọc Minh, và một số anh em cựu tù đã cùng chung sức để tổ chức buổi họp nầy.

Buổi tiệc bắt đầu, mở đầu chương trình văn nghệ, Ca sĩ Yên Ly lên hát bản “Hồn Như Đã Buồn” do Nhạc sĩ Nguyễn Mạnh Hùng phổ từ thơ Trạch Gầm, tiếp nối chương trình văn nghệ đặc biệt có hai tiếng hát của em gái hậu phương, lúc nào cũng thủy chung với lính đó là Phương Hồng Quế và Trang Thanh Lan, chương trình văn nghệ hào hứng “Lính Hát, Lính Nghe.”

“Được biết phần đông những cựu sĩ quan Quân Lực VNCH, bị Cộng Sản đưa đi tù tại miền Bắc qua các trại tù ở Hoàng Liên Sơn, Lào Cai, Yên Bái… Đến năm 1979 đưa về trại Tân Lập, Vĩnh Phú. Trại tù Tân Lập gồm có K1, K2, K3, K4, K5 và K6. Riêng K4 thì có khoảng 500 tù nhân gồm 13 đội, mỗi đội gồm 50 người.

Trại tù Tân Lập có từ năm 1979 đến 1982 thì trại này đóng cửa. Đầu năm 1982 có một số anh em cựu tù được ra tù về chỉ còn một số nhỏ còn ở lại cho đến khi họ đóng cửa trại tù. Đến năm 1990 thì có chương trình H.O., nên có một số anh em được sang định cư tại Hoa Kỳ. Cho đến khi anh em cựu tù được sang Mỹ khá đông thì mới bắt đầu có tổ chức những buổi họp mặt.

Theo ban tổ chức, lúc trước, anh em cựu tù K4 Tân Lập và những người tù ở toàn trại tù Vĩnh Phú có họp mặt vài lần, nhưng lâu rồi vì công việc làm nên họ không có dịp để gặp gỡ với nhau. Vì thế, năm nay, một số anh em cựu tù cùng chung sức để tổ chức buổi họp mặt này.

Trong số những cựu tù nhân ở trại tù Vĩnh Phú về họp mặt lần này có nhiều người cùng gia đình từ những tiểu bang khác về, như Texas, Florida, New York, New Hampshire, Arizona… Đa số anh em bạn tù có mặt trong buổi họp mặt là ở K4 Tân Lập.

Nỗi thao thức của Nhà Thơ Trạch Gầm là ước mong sao “Hằng năm anh em có buổi gặp gở nhau để ôn lại những kỷ niệm khốn khó nhất trong chốn lao tù ác nghiệt của chế độ cộng sản, đồng thời cũng là dịp để các cựu tù thông báo cho nhau những tin tức vui buồn trong cuộc sống, theo với thời gian ai còn, ai mất...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.