Hôm nay,  

Lễ Kỷ Niệm 350 Năm Ngày Thành Lập Hội Dòng Mến Thánh Giá

21/09/201900:00:00(Xem: 3676)
Dong Men Rhanh Gia DSC_0284
Hình ảnh trong lễ kỷ niệm.
Dong Men Thanh Gia
Hình ảnh trong lễ kỷ niệm.
Dong Men Thanh Gia DSC_0305
Hình ảnh trong lễ kỷ niệm.

 

 Garden Grove (Bình Sa)- - Hội Dòng Mến Thánh Giá Los Angeles (LA) đã tổ chức đại lễ mừng kỷ niệm 350 năm ngày thành lập Hội Dòng Mến Thánh Giá tại Việt Nam. Buổi lễ đã được long trọng tổ chức vào lúc 10 giờ sáng Thứ Bảy, ngày 14 tháng 9, 2019, tại Nhà Thờ Chính Tòa Chúa Kitô, hơn 1000 người tham dự buổi lễ, hiện diện trong buổi lễ có Đức Hồng Y Roger Mahony, 6 Đức Giám Mục cùng 78 Linh Mục, 15 Phó Tế và hàng trăm tu sĩ Dòng Mến Thánh Giá và các Hội Dòng bạn, trong đó có một ca đoàn với 170 ca viên dưới sự điều khiển của ca trưởng Tùng Đỗ và một ca trưởng, nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Los Angerles.

Điều hợp chương trình do Linh Mục Chu Vinh Quang, cha xứ giáo xứ St. Marys By The Sea (Huntington Beach) phụ trách dẫn lễ.

Mở đầu buổi lễ, Đoàn Trống Thiên Ân trình diễn màn trống chào mừng ngày đại lễ. Sau đó một số nữ tu đại diện rước Thánh Giá lên cung thánh, tiếp theo rước chân dung vị sáng lập Dòng Mến Thánh Giá, Đức GM Lambert, tiếp đến đến 9 ngọn nến, 5 bát trầm hương, huy hiệu 350 năm thành lập Hội Dòng MTG và 30 cờ hiệu trình bày rất đẹp ghi tên 30 Hội Dòng MTG đã được thành lập từ năm 1670 đến năm 2007 tại các nơi: Kiên Lao (1670), Hà Nội, Khiết Tâm, Qui Nhơn, Huế, Chataburi (Thailand), Cái Nhum, Thủ Thiêm, Cái Mơn, Vinh, Chợ Quán, Ubon Ratchatani (Thailand), Xieng Wang (Lao), Phát Diệm, Thanh Hóa, Gò Vấp, Đà Lạt, Tharae (Thailand), Hưng Hóa, Tân Việt, Xuân Lộc, Nha Trang, Cần Thơ, Thủ Đức, Tân Lập, Tân An, Los Angeles (1975), Phan Thiết, Kampongcham (Cambodia) và Bà Rịa (2007).

Trong lúc các nữ tu rước cờ lên gian cung thánh, ca đoàn hát bài “Thánh Giá Niềm Tự Hào” của LM Thái Nguyên. Các cờ hiệu này được các nữ tu trình bày hai bên cung thánh và ca đoàn hát bài “350 Năm Hồng Ân - Hành Trình Yêu Thương” do Sr. Tigon MTG Đà Lạt sáng tác đặc biệt cho đại lễ 350 năm lập Dòng. Tiếp đến tất cả các nữ tu MTG tuần tự lên trước cung thánh cúi đầu chào Thánh Thể rồi đi vào các hàng ghế dành riêng. Sau đó, 45 Hiệp Sĩ Columbus mặc đồng phục tiến lên đứng thành vòng cung trước gian cung thánh để đón chào Đức Hồng Y, các Đức Giám Mục và Linh Mục Đoàn cũng như các thầy Phó Tế lên hôn bàn thờ, trong lúc ca đoàn hát bài Ca Nhập Lễ “Lift High The Cross”.

Hiện diện có Đức Hồng Y Roger M. Mahoney, nguyên Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Los Angeles và cũng là Bề Trên Bản Quyền đầu tiên của Hội Dòng MTG Los Angeles từ năm 1989 đến 2011. Ngài tham dự với tư cách là vị khách danh dư.

Chủ tế Thánh Lễ do Đức Giám Mục Kevin Vann, Giám Mục Giáo Phận Orange, Cùng đồng tế có các Đức Giám Mục Jose Gomez (Tổng GM Los Angeles), Gerald Barnes (GP San Bernardino), Marc Trudeau (GM Phó GP Los Angeles), Timothy Fryer (GM Phụ Tá GP Orange), Đức GM Tod Brown (nguyên GM GP Orange), 78 Linh Mục và ba Phó Tế phụ tế với các Đức Giám Mục. Đức Giám Mục Kevin Vann mở đầu thánh lễ với lời chào bằng tiếng Việt “Chúa ở cùng anh chị em”. Sau đó, Đức Giám Mục bắt đầu cử hành thánh lễ.

Sau hai bài đọc và bài Tin Mừng, Linh Mục Phạm Đức Thịnh, S.L.L. giảng bằng ba ngôn ngữ: Việt, Anh và Tây Ban Nha. Linh Mục nhắc nhở mọi người, hôm nay Giáo Hội cử hành lễ Suy Tôn Thánh Giá để chúng ta nhớ lại khi xưa Chúa Giêsu đã chấp nhận bị đóng đinh trên cây Thập Giá, một hình thức khổ nhục tàn bạo nhất để cứu chuộc tội lỗi cho nhân loại…

Linh Mục cũng đã nhắc lại những nét chính về lịch sử Hội Dòng Mến Thánh Giá và ca ngơi tinh thần hy sinh phục vụ của các chị em Hội Dòng Mến Thánh Giá.

Sau nghi thức tuyên hứa 7 lời nguyện giáo dân được đọc bằng ba thứ tiếng Việt, Anh và Spanish và thánh lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể, nghi thức Hiệp Lễ và nghi thức Kết Lễ. Trước khi Đức Giám Mục chủ tế ban phép lành và công bố Ơn Toàn Xá, Nữ tu Grace Lê Đức, Tổng Phụ Trách Hội Dòng Mến Thánh Giá LA ngỏ lời Tri Ân, “Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa qua dịp mừng kỷ niệm 350 năm Hồng Ân thành lập Dòng Mến Thánh Giá, thay mặt cho toàn thể chị em Dòng Mến Thánh Giá nói chung và chị em MTG Los Angeles nói riêng, chúng con xin chân thành gửi đến Đức Hồng Y, toàn thể Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý Phó Tế, quý thân nhân và ân nhân của Hội Dòng lời cảm tạ tri ân sâu xa nhất. Chúng con luôn nhớ đến quý vị trong kinh nguyện hằng ngày, đặc biệt trong năm hồng ân này. Nguyện xin Chúa Giêsu Kitô chịu đóng đinh ban muôn ơn lành hồn xác trên quý vị. Xin tiếp tục cầu nguyện để chúng con biết sống xứng đáng ơn gọi Mến Thánh Giá và luôn chọn Chúa Giêsu Kitô chịu đóng đinh làm đối tượng duy nhất của lòng trí chúng con.”

Sau lời cảm tạ, các nữ tu đến trao quà kỷ niệm cho Đức Hồng Y và các vị Giám Mục. Đức Cha Kevin Vann, cám ơn và ca ngợi nữ tu Tổng Phụ Trách Hội Dòng cũng như các chị em Hội Dòng MTG đã đóng góp rất nhiều hy sinh cho công cuộc truyền giáo qua những công tác Giáo Dục, Giáo Lý, Xã Hội, Y Tế và nhiều mục vụ tông đồ khác. Đức Giám Mục chúc các nữ tu luôn tiếp tục thực hiện sứ mạng cứu độ của Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh qua đời sống chuyển cầu, hy sinh và phục vụ để mọi người cảm nghiệm tình yêu Chúa và được ơn hoán cải. Sau đó, Đức Giám Mục chủ tế ban phép lành của Chúa cho mọi người và ca đoàn hát bài ca kết lễ “Laudate, Laudate Dominum.” Sau lễ là tiệc mừng.

Quý đồng hương muốn tìm hiểu về Hội Dòng Mến Thánh Giá xin liên lạc: (310) 516-0271 hay (714) 554-9385, hoặc vào trang web: www.LHCLA.ORG 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.