Hôm nay,  

Little Saigon–Westminster Tet Parade Họp Báo Lần Đầu

23/08/201900:00:00(Xem: 2383)

HOP BAO DIEN HANH TET DSC_0251HOP BAO DIEN HANH TET DSC_0247HOP BAO DIEN HANH TET DSC_0243

Hình ảnh trong cuộc họp báo

 

Westminster (Bình Sa)- - Tại hội trường Việt Báo số 14841 Moran St, Thành Phố Westminster vào lúc 11 giờ trưa Thứ Năm ngày 22 tháng 8 năm 2019,  Little Saigon – Westminster Tet Parade tổ chức buổi họp báo, với sự tham dự của một số các cơ quan truyền thông và đồng hương.

Điều hợp chương trình buổi họp báo do Tiến Sĩ Jose Đỗ Vinh.

Như quý đồng hương đã biết, sau cuộc bỏ phiếu của Hội Đồng Thành Phố Westminster vào tối Thứ Tư ngày 14 tháng 8 năm 2019, Hội Đồng Thành Phố đã bỏ phiếu kết qủa 3/1 chấp thuận cho Little Sqaigon – Westminster Tet Parade, Cộng Đồng Người Việt Nam (Vietnamese Community of Southern Californians) và Ủy Ban Dựng Cờ Chính Nghĩa Quốc Gia được tổ chức diễn hành Tết 2019.

Đây là cuộc họp báo đầu tiên để giới thiệu thành phần ban tổ chức, thông báo một số tin tức và trả lời những thắc mắc của các cơ quan truyền thông cũng như đồng hương tham dự.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm,  Tiến Sĩ Joe Đỗ Vinh mời quý vị trong Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết năm 2019 lên bàn chủ tọa gồm có: ông Duy Nguyễn, Chủ Tịch Ủy Ban Diễn Hành Tết 2019, Phan Văn Chính, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ, Phan Văn Thuần, Phó Chủ Tịch Nội Vụ và ông Trần Nhật Phong, Tổng Thư Ký.

Theo ông Trần Nhật Phong cho biết trong ngững ngày tới ủy ban sẽ mở rộng và mời nhiều hội đoàn, đoàn thể vào ban tổ chức.

Tiếp theo là phần dành cho các cơ quan truyền thông đặc câu hỏi, trong lúc nầy Tiến Sĩ Jose Đỗ Vinh phổ biến một số nguyên tắc khi đặt câu hỏi, ông nhắc mọi người chỉ được phát biểu trong vòng 3 phút.

Sau đó nhiều câu hỏi được đặc ra liên quan đến việc diễn hành Tết, đến lập trường chính trị đã được ông Trần Nhật Phong trả lời.

Đặc biệt với câu hỏi của ông Ngô Kỷ hỏi ông Trần Nhật Phong là theo dư luận của đồng hương về cuộc diễn hành mở rộng như vậy cộng sản vào tham gia được không? Ông Trần Nhật Phong kêu gọi đồng bào trong nước tham dự như vậy có phải là chiêu dụ không?, câu hỏi của ông Ngô Kỹ đã được ông Trần Nhật Phong trả lời là “chỉ mời đồng bào Việt Nam, không mời cộng sản Việt Nam, mời người Việt Nam tham dự để họ thấy được nếp văn hóa đẹp của chúng ta dưới chế độ tự do dân chủ…”

Tiếp tục với những câu hỏi liên quan đến tài chánh đã được ông Trần Nhật Phong cho biết: Ban tổ chức Diễn Hành Tết không tổ chức gây quỹ, không thu lệ phí khi ghi tên tham gia diễn hành. Nhưng ban tổ chức không từ chối sự bảo trợ, những đóng góp của các mạnh thường quân, những cơ sở thương mại…

Kết thúc buổi họp báo, ông Trần Nhật Phong cho biết sẽ có những lần họp kế tiếp để phổ biến những chi tiết và tiêu chuẩn tham dự để các hội đoàn, đoàn thể và các tổ chức đấu tranh, các vị dân cử nắm vững chi tiết để ghi tên tham gia cuộc diễn hành.

Trong dịp nầy ông Trần Nhật Phong cũng đã chính thức mời Luật Sư Nguyễn Quốc Lân làm cố vấn Luật Pháp cho Ủy Ban Diễn Hành Tết năm 2019.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.