Hôm nay,  

Đại Lễ Vu Lan tại TT Văn Hóa Phật Giáo Chùa Bảo Quang Chiêm Bái Xá Lợi Của Cố HT. Thích Quảng Thanh

22/08/201900:00:00(Xem: 3743)

VU LAN BAO QUANG DSC_0512VU LAN BAO QUANG DSC_0505VU LAN BAO QUANG DSC_0503VU LAN BAO QUANG DSC_0470

Hình ảnh trong Đại Lễ Vu Lan tại Chùa Bảo Quang.

 

 Santa Ana (Bình Sa)- -Chiều Chủ Nhật ngày 18 tháng 8 năm 2019, Trung Tâm Văn Hóa Phật Giáo Chùa Bảo Quang tại số 173 N. Newhope St., Santa Ana CA.92703 do Cố Hòa Thượng Thích Quảng Thanh khai sơn,Viện Chủ, Thượng Tọa Thích Phước Hậu Trụ Trì đã long trọng tổ chức Đại Lễ Vu Lan PL. 2563-2019 với sự tham dự của một số Chư tôn đức Tăng Ni và hằng trăm đồng hương Phật tử, một số các cơ quan truyền thông.

Mở đầu buổi lễ Thượng Tọa Thích Phước Hậu ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự quang lâm chứng minh, tham dự của Chư Tôn Đức Tăng Ni, các cơ quan truyền thông và đồng hương Phật tử.

Sau đó nghi thức lễ Vu Lan bắt đầu, dưới sự chủ lễ của Thượng Tọa Thích Phước Hậu, Thượng Tọa Thích Huệ Minh và quý chư tôn đức tăng, ni, tất cả mọi người cùng tụng trang kinh Vu Lan, sau nghi thức Vu Lan là lễ cầu siêu cho cữu huyền thất tổ được siêu sinh tịnh độ và cầu an cho cha mẹ hiện tiền thân tâm an lạc.

Sau phần nghi thức lễ, ban tổ chức cung thỉnh chư tôn đức Tăng, Ni quang lâm trai đường thọ trai, kính mời đồng hương Phật tử dùng bữa cơm chay do đạo tràng chùa Bảo Quang và tiệm bánh Đông Hưng Viên khoản đãi.

Sau phần thọ trai, đồng hương Phật tử lần lược vào Bàn Tổ phía sau chánh điện để chiêm bái Xá Lợi của Cố HT. Viện Chủ Thích Quảng Thanh cho đến 4 giờ chiều cùng tham dự lễ cúng Thí Thực theo thông lệ hằng năm vào ngày Đại Lễ Vu Lan.

Được biết hằng năm cứ vào các ngày lễ lớn Cố HT. Viện Chủ Thích Quảng Thanh đều tổ chức vào buổi chiều, ngoài nghi thức lễ, tối đến còn có đêm thắp nến cầu nguyện cho quê hương Việt Nam sớm có tự do, dân chủ và nhân quyền được tôn trọng, lãnh thổ, lãnh hải được vẹn toàn, đó chính là kỷ niệm khó quên trong lòng mỗi người. Nhiều đồng hương Phật tử cho biết: Đến dự lễ Vu Lan lần đầu tiên vắng bóng Thầy, chúng tôi không dấu được niềm cảm xúc, ngậm ngùi nhìn những công trình mà Thầy đã bỏ nhiều công sức để xây dựng một Trung Tâm Văn Hóa Phật Giáo đồ sộ nầy. Giờ cảnh cũ còn đây mà thầy đã vội về cõi Phật.

Nhớ lại lời Thầy trong Mùa Vu Lan trước Thầy đã nói: “Nói đến truyền thống Vu Lan là nói đến sự báo hiếu của những người con trên thế gian này. Bởi vì, mọi người có mặt trong trời đất này là cũng do cha mẹ tạo nên. Vì thế, cho dù sao đi nữa, cha mẹ vẫn là người cưu mang rất nhiều kỷ niệm cho chúng ta từ lúc còn bé cho đến khi lớn khôn. Phận làm con thì phải luôn ghi nhớ: ‘Công cha như núi Thái Sơn/Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra/Một lòng thờ mẹ kính cha/Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con’.”

HT. tiếp: “ nói về Đức Mục Kiền Liên và hiện tình đất nước, HT. cho biết, hôm nay chúng ta qui tụ về đây để nhất tâm noi gương Đức Mục Kiền Liên, cầu nguyện cho cửu huyền thất tổ được siêu thoát, cho cha mẹ hiện tiền được an vui hạnh phúc. Ngoài ra chúng ta cũng không quên cùng hướng tâm cầu nguyện cho quê hương Việt Nam sớm có tự do, dân chủ, nhân quyền được tôn trọng, lãnh thổ, lãnh hải được vẹn toàn. Nếu tất cả chúng ta ngồi tại nơi đây mà nhất quyết một lòng thì sự xâm lăng của Tàu cộng không thể nào thực hiện được.”

Lời Thầy mãi mãi còn vang vọng trong tâm thức những người Phật tử khi nghĩ đến quê hương, đạo pháp và nhớ đến Thầy. Tất cả chúng con nhất tâm cầu nguyện Thầy Cao Đăng Phật Quốc, sớm hội nhập Ta Bà tiếp tục những hạnh nguyện mà Thầy đã một đời dấn thân phục vụ cho quê hương đạo pháp.

Mọi chi tiết liên lạc về Chùa Bảo Quang: (714) 733 - 9968.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.