Hôm nay,  

Học Sinh Học Khu Garden Grove Hát Ca Khúc Của Đức Quốc Xã Đến Nay Vẫn Chưa Bị Kỷ Luật

20/08/201900:00:00(Xem: 2085)

Newsweek ngày 19/08 nhắc lại một sự việc gây tranh cãi tại một trường trung học thuộc Học Khu Garden Grove Quận Cam Nam Cali: một học sinh trong một dịp lễ nhận phần thưởng đã hát một ca khúc của Đức Quốc Xã, và chào theo kiểu Nazi.

Cho đến nay, vẫn không rõ học sinh này có bị kỷ luật hay không.

The Daily Beast là tờ báo đăng tin này đầu tiên. Học sinh nói trên  thuộc đội bóng nước của trường Pacifica High School, một trường trung học có nhiều học sinh gốc Việt thuộc thành phố Garden Grove.

Hình ảnh được đăng tải trên instagram cá nhân của đương sự.

Bài hát vào kiểu chào Đức Quốc Xã được ghi nhận vào buổi lễ phát thưởng vào tháng 12/2018.

Bài hát này được sáng tác bởi nhạc sĩ người Đức Herms Niel, một thành viên Đức Quốc Xã, từng viết nhiều ca khúc cho quân đội Đức Quốc Xã. Cũng theo The Daily Beast, bài hát được sử dụng để khích động tinh thần quân đội Quốc Xã.

Những phụ huynh của trường đã bày tỏ sự lo ngại, khi nhà trường chưa bao giờ công bố chính thức biện pháp kỷ luật của mình, trong khi video được cho là được phổ biết rộng rãi trong giới học sinh trường.

Động lực của hành động kỳ lạ này của học sinh cũng chưa được công bố.

Được biết, đây không phải là hành động ủng hộ quốc xã duy nhất xảy ra đối với giới học sinh Quận Cam. Vào tháng Ba năm nay, tại thành phố Newport Beach, một video cho thấy một nhóm học sinh đã sắp xếp các ly nhựa đỏ thành hình huy hiệu Đức Quốc Xã.

Hôm Thứ Hai, 19 tháng 8 năm 2019, Việt Báo đã có liên lạc với Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, Chủ Tịch Hội Đồng Học Khu Garden Grove để tìm hiểu thêm thông tin về sự kiện này.

Việt báo đã nhận được trả lời của Luật Sư Nguyễn Quốc Lân như sau.

“Học Khu phát giác ra video clip nay khoảng 4 tháng sau khi sự việc xảy ra. Học Khu và Ban Giám Hiệu nhà trường đã làm việc với các phụ huynh và học sinh liên hệ về hành động thiếu tế nhị này để tìm ra các hành động đối phó thích hợp.

Ban Giám Hiệu Trường Pacifica cũng đang mời các cơ quan chuyên môn về lãnh vực chống kỳ thị này để tổ chức các lớp hướng dẫn về sự tế nhị trong hành xử của học sinh và nhân viên trong trường.

Học Khu Garden Grove luôn có chính sách rõ ràng và quyết tâm bảo vệ sự tế nhị, thông cảm và bao dung đối với mọi thành phần quan điểm hay hoàn cảnh xã hội mà hay bị phân biệt đối xử trong xã hội.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.