Hôm nay,  

Các Hội Cộng Đồng Kêu Gọi Dân Cử Gốc Việt Ủng Hộ Nhân Quyền

06/08/201900:00:00(Xem: 2593)
25 Tổ Chức Người Việt, Mỹ Gốc Á, Các Hội Cộng Đồng Kêu Gọi Dân Cử Gốc Việt Ủng Hộ Nhân Quyền Của Người Di Dân Và Người Tị Nạn 

Little Saigon, Orange County, CA – Vào chiều Thứ Hai các tổ chức gồm người Việt, người Mỹ gốc Á, các sinh viên, người nhập cư và các tổ chức nhân quyền tố cáo Giám Sát Viên Andrew Đỗ và Thị Trưởng Trí Tạ, vì họ đã không bảo vệ nhân quyền của người nhập cư và người tị nạn.

Các tổ chức đã viết một bức thư tố cáo các dân cử địa phương gốc Việt sau một cuộc biểu tình ở thành phố Westminster với hơn 300 thành viên cộng đồng kêu gọi các dân cử địa phương phải “Mang Về Nhân Quyền”.

Bức thư này tố cáo những dân cử địa phương gốc Việt đã ủng hộ nhóm FAIR. Nhóm ấy là tổ chức Chủ nghĩa dân tộc da trắng đã dàn xếp các cuộc tấn công chống lại luật pháp California hạn chế việc sử dụng các nguồn lực địa phương và tiểu bang để thực thi di trú.

Hội Đồng Giám Sát Orange County là một trong số hai Hội Đồng Giám Sát ở tiểu băng Califoria đã tham gia vụ kiện chống lại California của cựu Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions. Bức thư này nói, 

“Nhân quyền của các cộng đồng người Việt, người tị nạn, và người nhập cư ở Orange County được bảo vệ bởi các chính sách của tiểu bang California. Các dân cử địa phương phải ủng hộ các chính sách ấy để bảo vệ sự an toàn của chúng ta. Chúng tôi đã tham dự các cuộc họp công cộng để khuyên các dân cử địa phương về vấn đề này nhưng họ đã phớt lờ.”
Các tổ chức đã ký vào bức thư này đại diện hai mươi lăm nhóm trong các lĩnh vực khác nhau ở Orange County.

Bức thư này khẩn cầu Giám Sát Viên Andrew Đỗ và Thị Trưởng Trí Tạ phải bảo vệ nhân quyền bằng cách tố cáo các trại tù, ICE bố ráp, và các nhóm Chủ nghĩa dân tộc da trắng. Tiếp theo họ nên thông qua một nghị quyết để ủng hộ luật sanctuary “California Values Act”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.