Hôm nay,  

Cấm Treo Cờ Vnch Ơû Cột Điện Dọa Giải Tán Một Buổi Lễ 30-4

29/04/199900:00:00(Xem: 17119)
WESTMINSTER (VB) — Cờ VNCH sẽ không được phép treo trên các cột điện của phố Bolsa, theo tin báo O.C. Register, và cảnh sát thị xã đe dọa sẽ giải tán một cuộc biểu tình bất hợp pháp trong Ngày Quốc Hận 30-4, theo tin báo L.A. Times hôm Thứ Tư.
Hội đồng thị xã Westminster đã bỏ phiếu đêm Thứ Ba không cho phép treo cờ Mỹ và cờ VNCH dọc theo phố Bolsa để tưởng niệm ngày Sài Gòn sụp đổ. Tỉ lệ phiếu là 4-1, trong đó phiếu của Phó Thị Trưởng Tony Lâm là phiếu duy nhất ủng hộ việc treo cờ.
Đơn xin treo cờ do ông Nguyễn Phương Hùng đệ lên đã bị một vận động chống lại từ các cựu chiến binh Mỹ phân hội 555 của American Legion.
Các nghị viên nói là cờ Mỹ chỉ nên là lá cờ duy nhất trên trên tài sản công, bởi vì nó ưu tiên trên tất cả mọi thứ. Westminster đã cho phép treo cờ VNCH trong 5 năm qua. Nhưng năm nay, một số cựu chiến binh và cư dân Mỹ cho là treo cờ như vậy không thích nghi.

Trong khi đó, cảnh sát Westminster đang chuẩn bị cho một cuộc chạm trán có thể xảy ra với hàng ngàn người Mỹ gốc Việt dự định tham dự Ngày Quốc Hận 30-4 do ông Hồ Anh Tuấn, chủ tịch Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa, tổ chức bên hông thương xá Phước Lộc Thọ, nơi khu đất trống.
Thị xã đã từ chối đơn xin tổ chức nơi đây lấy cớ là có 17 căn nhà di động của các vị cao niên nằm kế bên, và không có chỗ đậu xe thích hợp.
Ông Hồ Anh Tuấn đã kêu gọi đồng hương cứ tiếp tục tham dự buổi lễ cho ông tổ chức, và cho biết sẽ không sử dụng tới loa và kêu gọi đồng bào giữ im lặng để không phiền cư dân. Ông giải thích rằng có “những Việt gian” vận động Ty Cảnh Sát ngăn chận đơn của ông, nhưng không tiết lộ “Việt gian” đó là ai.
Cảnh sát cho biết đã khuyến khích ông Tuấn hợp tác với hơn ba mươi hội đoàn trẻ để làm chung một lễ Quốc Hận tại Trung Học Westminster trong ngày 30-4, nhưng ông Tuấn đã từ chối.
Như vậy là chỉ có một buổi lễ duy nhất hợp pháp tại Westminster, và lễ này được các nhóm trẻ đặt tên là Ngày Quật Khởi 30-4.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.