Hôm nay,  

NHỚ THỜI TỊ NẠN DỰ ĐÊM VĂN NGHỆ 40 NĂM QUỐC TẾ CỨU THUYỀN NHÂN

19/07/201910:13:00(Xem: 4638)
Bia_40_ThuyenNhan_8_5x11
Quận Cam- Minh Tâm- Tối Thứ Bảy 20-7-2019 tại Hội trường Việt Báo 14841 Moran St, Westmister, CA 92683 lúc 8 giờ tối sẽ diễn ra Đêm 40 Năm Quốc Tế Cứu Thuyền Nhân  với những ca khúc vượt biển tị nạn tha hương do các tiếng hát Phượng Mai, Hương Thơ, Ngọc Trọng, Đồng Thảo, Thanh Vũ, Lâm Dung, Ngọc Quỳnh, Ái Liên,  Mai Phi Long, Huy Hoàng, Minh Tâm, Xuân Thanh Lan Hương. Âm thanh do Quang Tuyền, nhạc đệm Trần Chí Phúc và Phạm Tú.

40 nam thuyen nhan
Từ trái, nhà thơ Phan Tấn Hải, nhạc sĩ Trần Chí Phúc và nhiếp ảnh gia Đoàn Cẩn tại hội trường Việt Báo.

Giới thiệu chương trình là Nhã Lan và Thanh Vũ.

Nhạc sĩ Trần Chí Phúc, đại diện Ban Tổ Chức cho biết mục đích của đêm này là bày tỏ lòng biết ơn đối với thế giới đã cứu giúp thuyền nhân năm xưa.

Ngày 20-7-1979, 65 quốc gia đã họp tại thảnh phố Geneva, Thụy Sĩ để bàn cách cứu giúp thuyền nhân Việt Nam đang lênh đênh biển cả , bị Thái Lan và Mã Lai xua đuổi và khốn khó tại trại tị nạn. Kết quả của hội nghị là nhiều quốc gia đồng ý nhận thêm định cư người tị nạn, các trại tị nạn mở rộng vòng tay đón tiếp thuyền nhân và kết quả là có khoảng 800 ngàn người tị nạn VN được định cư khắp thế giới tạo thành cộng đồng hải ngoại như hôm nay.

Đêm này cũng là dịp để các thuyền nhân năm xưa hội ngộ ôn lại kỷ niệm vượt biển và trại tị nạn năm xưa, cũng để nhắc nhở con cháu biết thêm về lịch sử thuyền nhân VN của bậc cha anh của chúng ngày trước khốn khó tị nạn ra sao.

 

Tran Chi Phuc 01
Ngọc Quỳnh, Lâm Dung, Ái Liên , Trần Chí Phúc đàn tam ca Mai Em Đi



Có một số ca khúc trình bày hợp ca như Mai Em Đi tam ca nữ gồm Lâm Dung, Ngọc Quỳnh, Ái Liên điệu Valse. Ca khúc này Trần Chí Phúc viết năm 1980 diễn tả mối tình trại tị nạn. Dù quen nhau yêu nhau nhưng hai người định cư hai nước khác nhau. Ngày mai người con gái lên đường đi quốc gia khác, đêm chia tay buồn da diết, người con trai ôm đàn hát tặng bài ca tiễn biệt. Lời ca như sau:

“ Thôi chia tay, nhưng em ơi, xin em hãy nhớ rằng nơi đó đâu là quê hương ta hằng thương mến. Đau thương xin em nén khóc, gian nan xin em hãy vững niềm tin yêu , niềm tin Việt Nam. Mai em đi người yêu dấu, ta lang thang đời mất xứ, Xuân quê hương mùa nắng ấm; vẫn mong ngày gặp lại nhau.”

Bản Mai Em Đi , tam ca nữ là một trong những tiết mục hay của đêm văn nghệ này.

Bản hợp ca Cám Ơn Tấm Lòng Thế Giới mà Trần Chí Phúc viết 10 năm trước sẽ mở đầu chương trình  “ Xin cám ơn tấm lòng thế giới, đã cho tôi một cuộc sống mới, xin cám ơn những người nhân ái đã cho tôi có một ngày mai. Xin tôn kính cám ơn Đất Trời, xin tưởng nhớ đến những người đã mất trên Biển Đông giúp tôi đến nơi đất lành.”

Tiếng đàn ghi ta của Trần Chí Phúc và Phạm Tú sẽ gợi nhớ không khí sinh hoạt ca nhạc lửa trại nồng nàn.

Chúc Đêm 40 Năm Quốc Tế Cứu Thuyền Nhân 20-7-2019 đầy ắp cảm xúc tình người tị nạn ấm áp. VÀO CỬA TỰ DO

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.