Hôm nay,  

Con Nhện Rừng Chiên Dòn Đặc Sản Bavet Tại Cam Bốt

16/07/201900:00:00(Xem: 2690)
Con nhen rung Cam Bot
Con nhện rừng

Trong chuyến đi Tìm Vết Chân Đức Phật xứ chùa Tháp, tôi lên chiếc xe rời tòa đô chính Saigon.

Đây là lần đầu tiên tôi đi xứ chùa Tháp Campuchea nên gặp ai đi cùng chuyến tôi cũng hỏi han. Trong chuyến đi này có sáu người. Người ngồi bên tôi là cặp vợ chồng trẻ, anh nói với tôi anh là người Việt gốc Hoa quốc tịch Pháp. Ngày xưa gia đình anh ở Chợ Lớn. Cha mẹ lên Nam Vang làm ăn lâu rồi. Gia đình anh có căn phố trên đường Norordom Boulevard trung tâm Thủ đô Nam Vang (Campuchea). Lúc nhỏ anh đi học trường Pháp ở Nam Vang. Khi giặc nổi lên, gia đình anh chạy qua Paris Pháp quốc. Lần này anh về để xem căn nhà và tìm lại kỷ niệm thời thơ ấu.  


Xe chạy trên đường Quốc Lộ 1 Đông Tây, qua khỏi Bavet khỏang nửa giờ, xe rẽ vào đổ xăng và cho bà con xả stress. Bác tài nói: Ở đây có nhiều món ăn đặc biệt ngon và rẻ, chỉ bán ở chợ và bến xe chứ không bán trong tiệm ăn. Bác tài dứt lời, tắt máy xe, lập tức một cô gái trẻ, miệng cười mời mọc, cô đưa cái mâm đầy vung con nhện rừng đen thui chiên dầu bóng láng thật kinh dị.

Trong lúc tôi rụt rè sợ hãi, thì ông bạn thò tay bốc một con bỏ vào miệng nhai ngấu nghiến. Anh nói: Đúng rồi! Đúng nó rồi! Hồi nhỏ đi học tôi ăn nó hoài. Anh bảo tôi ăn đi! Ăn để làm sống lại thời thơ ấu của mình.

Đường Bình

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.