Hôm nay,  

Bãi Nhiệm 3 Nghị Viên Bị Hủy Bỏ Tại Westminster

06/07/201901:42:00(Xem: 7502)
Westminster  (CA) --  Vì sai trái  trong thủ tục hành chánh nên việc bãi nhiệm (recal)  Thị trưởng (TT) Trí Tạ, PTT Kimberly Hồ và Nghị viên (NV) Charlie Chí Nguyễn thuộc Thành phố Westminster trong vài ngày qua, đã  chính thức bị hủy bỏ.  

Trong một điện thư  gửi cho LS  Trần Thái Văn đại diện cho TT Trí Tạ và NV Charlie Chí Nguyễn, Thư ký thành phố Westminster, Bà Christine Cordon cho biết chính thức bác đơn Bãi nhiệm 3 vị nghị Viên Westminster của nhóm Westminster United đã vi phạm Luật bầu cử “Code Section 11021”, nên bà đã chính thức bác bỏ (terminated)  đơn bãi nhiệm này và thông báo cho những người liên hệ đến vấn đề.

Theo  báo Tribune cho biết  Ông David Johnson thông báo cho biết một nhóm có tên Westminster United đứng ra thực hiện việc truất phế  3 vị dân cử gốc Việt nêu trên.

Luật sư Văn cho biết văn phòng  ông đang thâu thập tin tức và dữ kiện chính thức từ  thành phố Westminster và những nguồn tin khác về những vi phạm thủ tục pháp lý trong cuộc bãi nhiệm, để mở cuộc điều tra hình sự.

Về cuộc truất phế,  nhóm Westminster United phải thu thập chữ ký của 20% cử tri đã đăng ký trong thành phố,  khoảng  8,736 chữ ký đủ điều kiện. Nhưng Ông Neil Kelly, Giám đốc VP Ghi danh bầu cử, cơ quan có trách nhiệm kiểm nhận từng chữ ký, địa chỉ của những cử tri trên đơn bãi nhiệm. Phía tổ chức bãi nhiệm cần phải lấy 50% hơn số phiếu tối thiểu (khoảng hơn 13,000+  chữ ký hợp pháp) thì mới có triển vọng hợp lệ.

Các cố vấn chính trị cho biết nếu không nắm vững luật lệ  bầu cử phức tạp trong việc truất phế bầu cử, không nên ký vào đơn truất phế bầu cử vì không nắm vững vấn đề, nên có thể  bị liên hệ đến luật pháp. Với những ai đã ký tên vào bản truất phế, nhưng không hiểu rõ vấn đề, ký dùm cho người khác, đó là sai trái trầm trọng, đều có thể làm đơn xin rút tên ra khỏi danh sách này.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.