Hôm nay,  

Đi Bộ Yểm Trợ Ngày Kỷ Niệm 1/4 Thế Kỷ Tại Phước Huệ Thiền Tự

26/06/201911:08:00(Xem: 2186)
Di Bo Yem Tro Chua Phuoc Hue 03Di Bo Yem Tro Chua Phuoc Hue 02Di Bo Yem Tro Chua Phuoc Hue 01

Tacoma/WA.- Dưới bầu trời trong sáng mát mẻ không khí trong lành của tiết mùa Xuân, một nhóm đi bộ Cây Trúc Vàng (Golden Bamboo) do Cô Lisa Trần làm trưởng nhóm, dưới sự hướng dẫn của Viện chủ chùa Phước Huệ Thích Phước Toàn đồng hành khoan thai đi bộ chung quanh chùa để yểm trợ cho ngày kỷ niệm chùa tròn 25 năm, đúng 1/4 thế kỷ sẽ được tổ chức trùng vào ngày Lễ Độc Lập Hoa Kỳ (July 4Th ) sắp đến.

Trên đoạn đường di chuyển, nhóm đi bộ đều dừng lai trước những tấm bia đá có ghi những bài thơ với đầy đủ ý nghĩa về ngôi chùa. Trong đó có một số bài thơ do chính Viện Chủ chùa Phước Huệ sáng tác và được Viện chủ hoặc 1 thành viên trong nhóm đi bộ đọc lên cho mọi người hiện diện thưởng thức:

 Chúng ta là Hòa Bình

Thắp sáng nẻo tâm Linh

Cho muôn tim bùng nổ

Đóa hoa thương Hòa Bình

hoặc

Mái chùa che chở hồn Dân tộc

Nếp sống muôn đời của Tổ tông

Phước đức trang nghiêm mái chùa hồn dân tộc Việt

Huệ quang tỏa rạng thiền cảnh đất nước Tây Phương

Thơ Tuệ Minh

Khi nhóm đi bộ di chuyển dừng lại trước cuốn kinh bằng đá để phía trước Tháp Tâm Linh có ghi: Tình yêu Bát Nhã Ba La Mật Đa và được Viện Chủ chùa Phước Huệ đọc trọn vẹn ý nghĩa trong cuốn kinh đó cho mọi người hiện diện thưởng lãm thấu hiểu. Cuối cùng nhóm đi bộ di chuyển đến vườn rau nhỏ của chùa canh tác để cải thiện đời sống.

Buổi đi bộ kết thúc lúc 12 giờ trưa cùng ngày. Sau đó mọi người được thưởng thức tô bún chay thanh đạm,  ngon miệng do ban trai soan chùa khoản đãi; và hoan hỷ ra về với một tâm tư thật vui tươi, thư giãn, thoải mái trong một ngày nghỉ đẹp trời cuối tuần.

Tường trình từ Tacoma

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.