Hôm nay,  

Garden Grove: Ăn Trưa Miễn Phí Cho Trẻ Em Trong Mùa Hè

22/06/201900:00:00(Xem: 1925)
An trua mien phi_Nguyen Quoc Lan
Ăn trưa miễn phí

(Garden Grove, California.)  Trong mùa hè, tất cả các trẻ em dưới 18 tuổi đều được quyền ăn trưa miễn phí mà không cần ghi danh trước, hay chứng minh tình trạng lợi tức của phụ huynh hay tình trạng di trú.

Các trẻ em này chỉ cần đến thẳng các trường học có cung cấp bữa ăn trưa vào các giờ ăn trưa và nhận phần ăn trưa. Giờ ăn trưa thường là vào khoảng một tiếng đồng hồ từ 11 giờ đến 1 giờ chiều, tùy theo địa điểm ở mỗi trường. Chương trình được phục vụ từ nay đến khoảng cuối tháng 7 và có nơi phục vụ đến giữa tháng 8.

Chương trình này được dựa trên các nghiên cứu cho thấy rằng các buổi ăn trưa hoặc ăn sáng có đủ dinh dưỡng rất là quan trọng cho sự phát triển của trẻ em trong lãnh vực học vấn, sức khỏe và thể xác. Vào mùa hè, vì các trẻ em không đi học, và gia đình có khuynh hướng lơ là việc chuẩn bị bữa ăn trưa có đầy đủ chất dinh dưỡng cho các trẻ em. Để tránh tình trạng này, chính quyền đã thiết lập chương trình cung cấp bữa ăn trưa miễn phí qua các trường học trong địa phương để các trẻ em không gặp khó khăn để có bữa ăn trưa trong mùa hè.

Các món ăn trưa này có thể không có nhiều chọn lựa như tại nhà hàng, nhưng phải bảo đảm đúng tiêu chuẩn dinh dưỡng theo luật định của liên bang. Các món ăn thường có những món như bánh mì sandwich, hamburger, salad, trái cây tươi hay sữa tươi.


Tại California cũng như nhiều tiểu bang tại Hoa Kỳ, các trẻ em được khuyến khích ăn trưa đều đặn trong mùa hè cũng như trong mùa đi học. Để hỗ trợ cho mục đích này, nhiều trường học công cộng trong các khu vực có đông học sinh nghèo được Bộ Nông Nghiệp của chính quyền liên bang tài trợ để cung cấp các phần ăn miễn phí cho tất cả các trẻ em dưới 18 tuổi, bất kể đến tình trạng lợi tức của gia đình.

Các phụ huynh nếu muốn biết các địa điểm có bữa ăn trưa miễn phí xin liên lạc với các trường công cộng hay văn phòng học khu trong vùng mình cư ngụ. Không phải tất cả mọi trường học đều có cung cấp phần ăn trưa, nhưng các địa điểm thường được phân tán rãi rác khắp nơi trong học khu.

Tại Học Khu Garden Grove có đến 15 địa điểm tại một số các trường trung tiểu học, hai thư viện tại Garden Grove và Chapman và một số địa điểm của Hội Garden Grove Boys and Girls Clubs.

Mọi thắc mắc khác, xin liên lạc với Học Khu Garden Grove ở số điện thoại (714) 663-6155. Nếu ngoài khu vực Học Khu Garden Grove, phụ huynh có thể liên lạc với bất cứ trường học nào gần nhà để hỏi về địa điềm cung cấp bữa ăn trưa miễn phí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.