Hôm nay,  

Chương Trình Tương Tế Trưởng Lão Phục Vụ Cao Niên Sj

11/06/199900:00:00(Xem: 7213)
SAN JOSE (Việt Hà) - Trong phiên họp định kỳ hàng tháng của Hội Đồng Quản Trị Quỹ Tương Tế Việt Nam vào ngày Chủ Nhật, 30/5/1999, cơ cấu bất vụ lợi này đã quyết định thành lập chương trình tương tế trưởng lão.
Ông Nguyễn Trung Hòa, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị QTTVN trong cuộc tiếp xúc đã cho hay, chương trình tương tế trưởng lão được hình thành nhằm đáp ứng yêu cầu của quí cụ cao niên đạt tuổi thọ từ 75 tuổi trở lên do QTTVN thiết lập và bảo trợ. Chương trình này chính thức hoạt động từ ngày 1/6/1999 và có lập quỹ phúng diếu riêng biệt không liên hệ gì đến cũng như không ảnh hưởng gì đến quyền lợi của các hội viên của QTTVN khi hữu sự. Tuy nhiên, cùng có mặt trong cuộc tiếp xúc, cụ Trương Đình Sử nói, những hội viên của QTTVN mà trên 75 tuổi có quyền tham gia thêm vào chương trình tương tế trưởng lão nếu muốn.
Theo quy định thì các hội viên của chương trình tương tế trưởng lão là quí cụ thọ từ 75 tuổi trở lên, có sức khỏe tương đối, phải đích thân đến văn phòng QTTVN tại số 1115 E. Santa Clara St., # 3 San Jose, Ca 95116 dể làm thủ tục gia nhập. Trường hợp đặc biệt không đích thân đến được thì đơn gia nhập phải có kèm giấy chứng nhận của Bác sĩ về tình trạng sức khỏe người gia nhập cấp chưa qua ba tháng và phải được một hội viên giới thiệu.
Hội viên chương trình này có bổn phận đóng tiền gia nhập là $30 một lần duy nhất và phải đóng $30 mỗi tháng trong suốt thời gian còn là hội viên kèm với tiền niên liễm dùng để điều hành là $24/năm. Mọi khoản tiền phải được trả bằng chi phiếu (check) hay lệnh phiếu (money order). Hội viên tự ý ra Quỹ hay ngưng đóng các khoản tiền nói trên trong ba tháng và sau khi BĐH đã nhắc bằng thư có hồi báo sau 15 ngày sẽ mất tư cách hội viên và không được hoàn trả bất cứ một khoản tiền nào đã đóng cho QTTVN.

Hội viên trưởng lão được hưởng quyền lợi như sau khi qua đời: BĐH sẽ xuất quỹ phúng điếu theo công thức $20 X tổng số hội viên Trưởng Lão. Tiền phúng điếu tối đa là $9,000 khi số hội viên trên 500. Hàng tháng, hội viên trưởng lão sẽ được thông báo bằng thư qua bưu diện đến địa chỉ của mình, căn cứ theo địa chỉ ghi trên đơn xin gia nhập, tổng số hội viên gia nhập hàng tháng.
Đây quả là một tin vui cho quí cụ cao niên vì thông thường các quỹ tương tế, tương trợ đều có sự giới hạn tuổi trong việc gia nhập.
Khi được hỏi quyết định thành lập chương trình mới này có tạo một sự nguy hiểm cho QTTVN hay không thì cụ Trường Đình Sửu, trưởng ban điều hành cho hay, tính tới giờ này, QTTVN có số hội viên lên đến gần 500 hội viên và hoạt động trên 3 năm. Ngoài ra, QTTVN còn được hưởng quy chế miễn thuế Tiểu Bang và Liên Bang như là một tổ chức vô vị lợi.
Chính vì thế, không cho phép QTTTVN, cụ Sửu nhấn mạnh, làm điều gì có lợi còn thấy điều gì có phần khó khăn thì né tránh. Chúng ta ai cũng biết "Sanh hữu hạn, Tử vô kỳ" thì sao có thể cho phép QTTVN là một tổ chức bất vụ lợi từ chối gánh vác trách nhiệm mà quí cụ trưởng lão đã hằng yêu cầu.
Thiết lập chương trình tương tế trưởng lão là những người có trách nhiệm trong QTTVN chấp nhận một sự dấn thân trước tiên. Nếu chờ đợi công việc gì có an toàn thì mới bắt tay vào làm thì có khác gì đó là một thái độ "trùm chăn" mà với danh nghĩa bất vụ lợi không thể nào chấp nhận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.