Hôm nay,  

DB Harley Rouda (DC) Và Ted Budd (CH) Giới Thiệu Nghị Quyết Lên Án Vi Phạm Nhân Quyền Chống Lại Bộ Tộc Người Thượng

13/06/201900:00:00(Xem: 2806)
Washington, D.C.- Sáng nay, Dân Biểu Harley Rouda (Dân Chủ-California) Và Ted Budd (Cộng Hòa- North Carolina) đã giới thiệu một nghị quyết tại Hạ Viện Hoa Kỳ, ghi nhận những đóng góp của những bộ tộc bản xứ Người Thượng ở Cao Nguyên Trung Phần Việt Nam dành cho Quân Đội Hoa Kỳ trong cuộc chiến tranh Việt Nam, và lên án những vi phạm nhân quyền đang diễn ra của chính quyền Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Ông Rouda tuyên bố, “Người Thượng đã chiến đấu anh dũng bên cạnh quân lực Hoa Kỳ tại Việt Nam. Trong nhiều trường hợp không thể kể hết, họ đã hy sinh tính mạng của chính mình để bảo vệ chiến hữu Hoa Kỳ. Để trả thù, chính quyền cộng sản Việt Nam đã ngược đãi thô bạo những người bản địa trên chính quốc gia của mình, xua đuổi họ ra khỏi vùng đất của tổ tiên ông bà. Ước lượng có khoảng 250,000 Người Thượng đã bị giết, số người bị xua đuổi còn nhiều hơn nữa. Tôi kêu gọi đồng nghiệp của mình từ cả hai phía hãy cùng tôi lên án hành động bạo ngược chà đạp nhân quyền chống lại Người Thượng và toàn bộ người dân Việt Nam của chính quyền Việt Nam. Tôi rất biết ơn vai trò lãnh đạo của Dân Biểu Budd trong nghị quyết chậm trễ đã lâu này.”


Ông Budd tuyên bố, “Trong chiến tranh Việt Nam, Những chiến sĩ thuộc Lực Lượng Đặc Biệt Hoa Kỳ đã tuyển mộ những người bộ tộc Việt Nam, được biết như là Người Thượng, để chiến đấu chống lại cộng sản. Khoảng 61,000 Người Thượng đã chiến đấu cùng với người lính Hoa Kỳ tại những vùng cao nguyên núi non Việt Nam. Những chiến binh này dẻo dai, linh hoạt, đáng tin cậy, và tôi biết ơn sự phục vụ của họ. Hôm nay, Người Thượng đang đối mặt với sự ngược đãi bởi vì đức tin Tin Lành của họ dưới sự thống trị của cộng sản Việt Nam. Nghị quyết của tôi lên án cách đối xử phi nhân này, và công nhận Người Thượng vì tất cả những gì họ đã làm để hỗ trợ chúng ta trong cuộc đấu tranh cho tự do và nhân quyền.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.