Hôm nay,  

Đi Tìm Vết Chân Đức Phật-Laos: Chợ Trời Luang Prabang

11/06/201900:00:00(Xem: 2069)
Cho Troi Luang Prabang
Chợ trời Luang Prabang

Một buổi sáng tôi rời khách sạn cố đô Luang Prabang, tôi đi tản bộ truốc cổng Hòang cung, vô tình đi ngang qua con đường ngắn ngủi yên tịnh, đây là một con đường dành riêng cho dân làng ở gần đây mổi ngày gánh hàng nông phẩm trong vườn nhà đem đến đây bán.

Khu chợ không tên ngoài trời là một con đường chật hẹp, hàng hóa trưng bày tưôm tất trên lề đường, với những món hàng khác nhau. Đầu chợ bên này bán rau cải, ớt tươi, cà tươi, dưa chuột, củ sắn, đu dủ xanh, bầu bí đủ loại, tất cả đều tươi rói. giá rất phải chăng. Giữa chừng có người bán thịt bò tươi, mấy đốt chân móng bò, gọt rửa sạch trưng bày câu khách. Mấy con gà đã được giết mổ mập mạp thịt trắng phau, mua về nấu món Cơm Gà Hải Nam thì tuyệt. Cá tươi nguyên con thật to nằm ngổn ngang trên sàn tre, cái đuôi con cá ngo ngoe cho biết đây lá con cá tươi mới bắt dưới sông Mekong gần đây. Rau tươi, củ quả cam quít cái gì cũng tươi rói. Một đống trứng gà vun lên cao bên vệ đường. Mỗi cái trứng gà, người ta bôi chút phấn màu đỏ, cho khách biết đây là loại trứng gà đi bộ nuôi nhà vườn, không phải gà công nghiệp.


Một chị mời tôi mua con sóc lông nâu đã chết. Bên cạnh con sóc là con rắn nằm khoanh tròn, cái đầu của nó có miếng lá chuối che phủ. Một chị khác bán một con chồn màu sám chân đen nằm chỏng bốn chân lên trời đang chờ khách. Tôi nghĩ các hội viên của hội Động Vật Hoang Dã Thế Giới ( World Wild Life Fund) mà thấy cảnh này chắc sẽ buồn không ít.

Đầu đường bên này gần mé sông có hàng thức ăn nóng. Có lẽ món bún cá đặc sản rất thịnh hành ở Miến Điện. Người đi chợ không mang theo túi xách, thong dong xem xét đi hết con đường, mua ít hàng để nấu một món ăn trong ngày.

Đường Bình

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.