Hôm nay,  

Cộng Đồng Gửi 17,400 Đô Cho Nạn Nhân Vụ Khủng Bố

04/10/200100:00:00(Xem: 4835)
Bà Mai Công trao tận tay tiền lạc quyên cho Hội Hồng Thập Tự Mỹ

SANTA ANA, 3 tháng 10 - Trong một buổi lễ mà cũng là một buổi họp mặt thân mật tại Văn Phòng Đại Diện của Hồng Thập Tự Hoa Kỳ ở Orange County trên đường North Golden Circle Drive, Santa Ana, sáng ngày hôm nay, Thứ Tư, 3 tháng 10, Bà Mai Công đã trao tận tay cho ông George M. Chitty, Tổng Giám Đốc Điều Hành Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ, tất cả số tiền gồm 17 ngàn 398 mỹ kim do Hội Hội Cộng Đồng Người Việt Orange County quyên được trong mấy tuần qua để giúp vào quỹ cứu trợ cấp thời các nạn nhân vụ khủng bố ngày 11 tháng 9 ở Nữu Ước và Hoa Thịnh Đốn.

Bà Mai Công, Chủ Tịch kiêm Tổng Quản Trị Hội, nói: "Tôi có hân hạnh chuyển tới quý vị không phải chỉ có 17 ngàn mỹ kim mà cả 531 trái tim vàng. Xin quý vị nhận món quà nhỏ này tượng trưng cho tình liên đới thật bao la của những người gốc Việt trong cộng đồng chúng tôi đối với các nạn nhân ở Nữu Ước và Hoa Thịnh Đốn trong giai đoạn lịch sử cực kỳ nghiêm trọng này của xứ sở chúng ta và của cả thế giới."

Cuộc lạc quyên cứu trợ các nạn nhân vụ khủng bố ngày 11 tháng 9 do Hội Cộng Đồng Người Việt Orange County bảo trợ đã được hưởng ứng mạnh mẽ và đã thành công mỹ mãn với sự đóng góp ủng hộ nhiệt tình, kẻ ít, người nhiều của 531 nhà hảo tâm - 531 trái tim vàng -- trong cộng đồng.

Cuộc lạc quyên này đã bắt đầu ngay từ ngày 13 tháng 9, tức chỉ 2 ngày sau khi xẩy ra vụ khủng bố, và đã kết thúc hôm Thứ Hai, 1 tháng 10.

Bằng một giọng đầy cảm kích, ông Chitty đáp lại: "Đây là một món quà quý báu nhất mà Hội chúng tôi đã nhận được từ trước đến nay. Món quà này đã nói lên được tình đoàn kết thắm thiết giữa những người Mỹ chúng ta trong thảm kịch chung, không phân biệt tôn giáo và mầu da, sắc tộc. Tôi xin cám ơn Bà cũng như Hội Cộng Đồng Người Việt Orange County, và tôi xin Bà chuyển lời cám ơn của Hội chúng tôi tới tất cả những quý vị hảo tâm đã đóng góp vào cuộc lạc quyên cứu trợ này."

Được biết trong số các khoản tiền tặng dữ của các nhà hảo tâm có 2 ngân phiếu lớn nhất là 500 mỹ kim, một của nữ Luật sư Christine Vũ Đình và một của Bác sĩ Phùng Gia Thanh. Ngoài ra cũng có nhiều ngân phiếu từ 50 tới vài, ba trăm mỹ kim còn phần lớn các số tiền đóng góp thường trong khoảng một, vài chục mỹ kim hoặc ít hơn.

Riêng Hội Cộng Đồng Người Việt Orange County đã trích từ quỹ riêng của Hội một ngân khoản là một ngàn mỹ kim để giúp thêm vào quỹ cứu trợ này. Các nhân viên Hội cũng hăng hái tình nguyện đóng góp tiền bạc, thời gian, và công sức vào nghĩa vụ này và đã giúp một phần quan trọng vào sự thành công của công tác vận động lạc quyên của Hội trong mấy tuần qua.

Cùng hiện diện trong buổi tiếp nhận ngân phiếu tại Văn Phòng Hội Hồng Thập Tự Orange County, người ta nhận thấy, ngoài ông George Chitty, còn có Bà Barbara Powers, Trưởng Ban Phát Triển Tài Chánh (Director, Financial Development), Bà Patricia Moran-Johnson, Trưởng Ban Tình Nguyện, ông Vũ Duy Tự, tình nguyện viên, và một số giới chức khác.

Về phía Hội, ngoài Bà Mai Công, còn có ông Trương Văn Hùng, Phó Chủ Tịch Hội, ông Nguyễn Như Ánh, quyền Giám Đốc Điều Hành Hội điều hợp viên chương trình lạc quyên cứu trợ, và ông Phạm Văn Quảng, một nhân viên kỳ cựu của Hội.

NHỮNG KẺ CÓ LÒNG
Cuộc lạc quyên cứu trợ của Hội Cộng Đồng Người Việt Orange County thoạt tiên dự trù giới hạn trong phạm vi Hội từ ngày 13 đến ngày 24 tháng 9 và sau đó đã được kéo dài thêm gần một tuần lễ cho tới ngày hôm qua, 1 tháng 10, tổng cộng là 19 ngày. Đồng thời, cuộc lạc quyên cũng được mở rộng để đón nhận thêm sự tham gia của tất cả quý vị thân hữu, cảm tình viên và ủng hộ viên của Hội và nhiều nhà hảo tâm khác thuộc nhiều giới trong cộng đồng.

Trong số những quý vị đã hưởng ứng mau mắn nhất là quý cụ cao niên trong Hội Cao Niên gốc Việt của Hội. Ông Nguyễn Như Ánh, điều hợp viên chương trình lạc quyên, cho biết các cụ là những người đầu tiên xung phong tham gia vào chương trình lạc quyên của Hội.

Ông Ánh, quyền Giám Đốc Hội, đồng thời cũng là Giám Đốc Chương Trình Quốc Tịch và Giám Đốc Trung Tâm Cao Niên, nói: "Các cụ mặc dầu tuổi già, sức yếu nhưng vẫn luôn luôn đi tiên phong trong mọi nghĩa vụ, nghĩa cử để làm gương cho con cháu noi theo."

Ông Ánh cũng giải thích thêm rằng sở dĩ tổng số tiền lạc quyên là một son số lẻ vì mặc dầu Ban Tổ Chức đã đề nghị các khoản tiền tặng dữ tối thiểu từ 5 mỹ kim trở lên cho tiện việc biên nhận và giấy tờ sổ sách tuy nhiên có nhiều người quên không mang tiền, giốc hết trong túi vỏn vẹn chỉ có 2, 3 đồng cũng nhất định xin được đóng góp. Ông Ánh nói: "Điều này làm chúng tôi hết sức cảm động và càng thêm phấn khởi trong công tác của chúng tôi."

Trong một bản Thông Cáo tổng kết cuộc lạc quyên đọc trong chương trình phát thanh hàng tuần của Hội trên đài "Little Saigon" vào lúc 6 giờ 40 tối hôm qua, 2 tháng 10, Bà Mai Công, Chủ Tịch kiêm Tổng Quản Trị Hội, đã ngỏ lời cảm tạ tất cả quý vị hảo tâm trong cộng đồng đã đóng góp vào quỹ cứu trợ của Hội. Bà nói thêm: "Sự sốt sắng hưởng ứng tham gia của quý vị đã nói lên được tinh thần liên đới của chúng ta trước thảm nạn chung và đã làm rạng danh cho cả cộng đồng ta trong giai đoạn lịch sử nghiêm trọng này. Và chính đó mới là điều quan trọng."

Nhân dịp trò chuyện với các giới chức đại diện Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ ở Orange County, trong số có nhiều người đã quen biết từ trước, Bà Mai Công - người đã được giải Clara Barton của Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ năm 1999 vì những công tác phục vụ cộng đồng -- cũng tỏ ý chia vui về việc Hội Hồng Thập Tự và nhiều hội thiện khác đã quyên được tới hàng trăm triệu mỹ kim - ít nhất 675 triệu mỹ kim theo tin loan báo - trong một thời gian kỷ lục để cứu trợ khẩn cấp các nạn nhân của vụ khủng bố ở Nữu Ước. Trong số này có lẽ phải kể đến con số 2 triệu mỹ kim của một nhà triệu phú gốc Việt, căn cứ theo tin đăng tải trên một số báo chí Việt ngữ.

Tuy nhiên, ý kiến chung của nhiều người là "Trong công việc giúp đỡ tha nhân, đồng tiền là quý, nhưng tấm lòng còn quý hơn nhiều, vì tiền bạc chỉ là phương tiện và tiền bạc nhiều khi không giải quyết được gì nếu không có những tấm lòng vàng."

"BĂNG ĐƯỜNG"
Được biết danh sách tất cả 531 vị hảo tâm, trừ một số yêu cầu dấu tên, kèm theo các khoản tiền đóng góp dầu ít dầu nhiều, sẽ được Hội Cộng Đồng Người Việt Orange County chính thức công bố và đồng thời niêm yết tại trụ sở trung ương và các chi nhánh của Hội ở Santa Ana, Westminster, và Garden Grove trong những ngày kế tiếp.

Cuộc lạc quyên của Hội Cộng Đồng Người Việt Orange County đã được một số báo chí Việt ngữ sốt sắng tiếp tay -- đặc biệt là 2 nhật báo lớn trong cộng đồng là tờø VIỆT BÁO và tờø VIỄN ĐÔNG -- tuy nhiên phút chót vẫn còn nhiều người biết tin chậm xin đóng góp nhưng Ban Tổ Chức buộc lòng phải từ chối vì đã khóa sổ.

Trong mấy tuần qua, ngoài Hội Cộng Đồng Người Việt Orange County, còn có Đài "Little Saigon," Hội Ái Hữu Sóc Trăng và một số cơ quan, tổ chức, hoặc tôn giáo khác cũng đứng ra hô hào lạc quyên cứu trợ cấp thời các nạn nhân vụ khủng bố 11 tháng 9.

Đây có lẽ là lần đầu tiên cộng đồng Việt đã hăng hái "băng đường" tích cực tham gia đóng góp vào một nghĩa vụ trong xã hội chính ngạch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.