Hôm nay,  

Gđpt Vĩnh Nghiêm Họp Mặt, Trao Thưởng Cho Trại Sinh

21/05/200100:00:00(Xem: 4579)
Santa Ana (Nguyên Kim) - Thứ bảy ngaỳ 19/5/2001 tại nhà hàng Lucky House gần 300 anh chị em và thân hữu của chi hội Vĩnh Nghiêm Nam Cali đã gặp gỡ nhân mùa Phật Đản 2545.

Nhân dịp này Chi hội đã trao phần thưởng cho các trại sinh thủ khoa, á khoa trại Anoma, Ni liên và Tuyết sơn do BHD GĐPT Miền Quảng Đức tổ chức nhằm khuyến khích các thế hệ thứ hai nỗ lực hoạt động cho tổ chức GĐPT mà thế hệ cha anh đã và đang theo đuổi.

Được biết Miền Vĩnh Nghiêm đa phần là các Phật Tử người bắc di cư năm 54 thành lập nên, sau biến cố 75 một số thoát ra nước ngoài và thành lập Hội Ái Hữu, mặc dù không thành lập các đơn vị GĐPT cho riêng mình nhưng các huynh trưởng Vĩnh Nghiêm vẫn hăng hái sinh hoạt trong các đơn vị khác và nhiều anh chị hiện giữ những chức vụ quan trọng từ cấp trung ương đến đơn vị gia đình còn lại vì hoàn cảnh không tham gia trực tiếp và sinh hoạt GĐPT nhưng vẫn thường xuyên hoạt động trong các chi hội ái hữu (Hiện nay Vinh nghiêm có 4 chi hội trên toàn nước Mỹ). Ngoài ra khi có nhu cầu từ BHD các hội viên vẫn đến giúp dỡ các đơn vị gần nơi mình cư trú. Hiện nay Vĩnh Nghiêm có l ngôi chùa được xem như tổ đình tại hải ngoại tọa lạc trong thành phố Pomona.

Trong dịp họp mặt năm nay Thượng Tọa Thích Tịnh Từ Viện trưởng tu viện Kim Sơn cũng đã đến chia xẻ tâm tình của mình TT nói: Khi đến với l tổ chức Phật Giáo nào nhất là với anh chị em GĐPT thì tôi thấy như mình vừa được trở về căn nhà của mình,

TT nói thêm: Hiện nay chúng ta đang sống trong l dòng sông cộng nghiệp nên không biết bao nhiêu là khổ đau đến với chúng ta trong từng giây phút một muốn thoát khỏi ta phải trở về với chính mình mà công việc dễ dàng nhất trong bước đầu quay về này là cùng ngồi lại với nhau dẫu là chỉ để cùng nhau ăn l bữa ăn.

Trong buổi họp mặt này còn có sự hiện diện của Ni sư Thích nữ Diệu Từ (Viện chủ chùa Diệu Quang) và một số nhân sĩ Phật Giáo trong vùng, Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPT/VN tại Hoa Kỳ và Ban Hướng Dẫn Miền Quảng Đức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.