Hôm nay,  

Thuốc Lá Điện Tử Tiếp Thị Thành Công Với Trẻ Em

17/05/201900:00:00(Xem: 1496)
Trong những tuần gần đây, các công ty thuốc lá điện tử đã phản ứng công khai trước sự giám sát lớn hơn của chính phủ đối với các hoạt động tiếp thị và bán hàng của họ, đặc biệt là đối với giới trẻ. Chính phủ tuyên bố đã thực hiện các bước để hạn chế việc bán sản phẩm và khả năng tiếp cận với thanh thiếu niên. Điều này bao gồm các xác nhận rằng họ đang xóa các thông điệp truyền thông xã hội, và giảm các sản phẩm có sẵn trong các cửa tiệm, để đảm bảo các sản phẩm thuốc lá chỉ được bán cho những người trên 21 tuổi ở California.

Những bước này vẽ nên một bức tranh trách nhiệm, nhưng thực sự trái ngược hoàn toàn với sự phổ biến vaping đang tăng vọt trong giới  thanh thiếu niên, được thu hút bởi hương vị ngọt ngào, hương vị trái cây của thuốc lá điện tử có hương vị cung cấp. Trong năm 2016, thuốc lá điện tử cho đến nay là sản phẩm thuốc lá được sử dụng phổ biến nhất trong giới học sinh trung học ở California. Trên thực tế, gần 80% trẻ em đã sử dụng các sản phẩm thuốc lá bắt đầu với một sản phẩm có hương vị.

Tiến sĩ Pam Ling, giáo sư Trường Y tại Đại học San Francisco cho biết: “Các công ty thuốc lá điện tử nói một đàng, nhưng lại làm một nẻo. Họ vẫn sản xuất các sản phẩm vaping với hàng ngàn hương vị thân thiện với trẻ em và đóng gói chúng một cách hấp dẫn giới trẻ. Những sản phẩm này thường trông giống như kẹo hoặc món ăn vặt. Vẻ ngoài và mùi vị của chúng che dấu chúng gây nghiện và có hại như thế nào.”

Ngoài khả năng tiếp cận của họ, nghiên cứu về tác hại của thuốc lá điện tử cũng gia tăng. Thuốc lá điện tử gây ra một số rủi ro về sức khỏe cho thanh thiếu niên sử dụng chúng, bao gồm gia tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và các bệnh về đường hô hấp nguy hiểm khác, cũng như phơi nhiễm với một số độc tố gây ung thư.

Tuy nhiên, một trong những rủi ro lớn nhất của thuốc lá điện tử đến từ lượng nicotine có thể chứa trong đó. Các ống thuốc Juul, loại thuốc lá điện tử phổ biến nhất hiện được bán, có chứa nồng độ nicotine tương đương với một bao thuốc lá hoặc 200 lần hút. Tiến sĩ Ling cho biết: “Không chắc là thanh thiếu niên sử dụng thuốc lá điện tử nhận thức được lượng nicotine mà họ đang nuốt. Thật đáng lo ngại khi chúng tôi nghe nói rằng một số thanh thiếu niên đang hút mỗi ngày một ống.”

Nicotine là thứ làm cho các sản phẩm thuốc lá gây nghiện, nhưng nó cũng độc hại, đặc biệt là đối với thanh thiếu niên, những con trẻ có bộ não vẫn đang phát triển dễ bị ảnh hưởng bởi cả nghiện lẫn tác hại của nicotine. Nghiên cứu cho thấy rằng nicotine có thể tác động đến phần não của thanh thiếu niên chịu trách nhiệm về sự chú ý, học tập và trí nhớ, có thể ảnh hưởng đến kết quả học tập của chúng  và khiến con trẻ khó thực hiện các nhiệm vụ hơn.

Tác động của nicotine lên não cũng có thể kéo dài - việc sử dụng nicotine có thể dẫn đến các tác động lâu dài trong việc kiểm soát cảm xúc, đưa ra quyết định, và khiến thanh thiếu niên tăng nguy cơ nghiện các chất khác, cũng như tiếp tục nghiện nicotine.

Đừng để bị lừa bởi kỹ nghệ thuốc lá cho là mọi thứ tồi tệ về thuốc lá truyền thống không có trong thuốc lá điện tử! Họ đã để lại phần tồi tệ nhất trong đó – chất nicotine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.