Hôm nay,  

Ngày Đi Bộ Walk For America Gây Quỹ Hơn 72000 Mỹ Kim

01/11/200100:00:00(Xem: 5207)
Houston, TX - (VANN): Với hơn 300 người thiện nguyện ghi danh trợ giúp ban tổ chức, cộng thêm 3000 người ghi danh đi bộ cho ngày Walk For America. Ban tổ chức cho biết kết quả sơ khởi của buổi gây quỹ hôm Chúa Nhật 28/10/2001,vừa qua đã lên đến $72,869 và 31 cents. Ba chục ngàn Mỹ kim nhiều hơn con số trù tính khi chuẩn bị dự án. Sự thành công của Ngày Đi Bộ còn đánh dấu sự đoàn kết, chung sức làm việc của các tổ chức thanh niên sinh viên và chuyên gia tại thành phố Houston, Texas.

"Walk For America Project", mục đích gây quỹ cho Hồng Thập Tự, bày tỏ tình thần đoàn kết và cùng chia sẽ nổi đau chung của người công dân đang sống tại đất nước Hoa Kỳ và lòng tri ân đến các chiến sĩ cứu hỏa, cứu thương và cảnh sát đã hy sinh trong lúc làm công tác cứu người bị nạn hôm 11/9/2001 tại New York.

Đặc biệt và nổi bật là một "banner" với hàng chử Walk For America với đầy những chử ký của người tham gia tổ chức và người đi bộ. Tấm biểu ngữ này sẽ được ban tổ chức gởi đến ông Thị Trưởng Thành Phố New York nhằm bày tỏ tấm lòng "Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ", và sự thương yêu của người Houston, chia sẽ niềm đau cùng người dân New York.

Quan khách tham dự có Thị trưởng Lee Brown của thành phố Houston, Tiến si Elwyn Lee, Phó Viện Trưởng viện đại học Houston, Nghị viên Thành Phố Gordon Quan, Gabriel Vasquez và Annise Parker.

Các vị lãnh đạo tôn giáo hiện diện trong buổi đi bộ có Linh Mục Anthony Đào Quang Chính, chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo giáo phận Houston và Galveston; Đại đức Thích Không Tánh, Trung Tâm Phật Giáo chùa Việt Nam, Mục sư Nguyễn Đình Di, Hội Thánh Tin Lành Liên Hiệp Việt Nam, Ông Nguyễn Anh Dung, đại diện Phật Giáo Hòa Hảo tại Houston, ông Lương Thành Nhi và ông Nguyễn Văn Năm, đại diện Đạo Cao Đài tại Houston. Có 30 Dì Phước (Soeur) thuộc dòng Nữ Tu Đa Minh tham gia đi bộ . Ngoài ra còn có các em học sinh trường Việt Ngữ Hùng Vương cũng tham gia cuộc đi bộ Walk For America. Có nhiều gia đình đã tham gia đi bộ (cả nhà) từ ông bà, cha mẹ đến con và cháu bé. Một hình ảnh rất đẹp nói lên lòng nhân ái của dân tộc Việt.

Được biết, người đi bộ lớn tuổi nhất Cụ Phạm 98 tuổi, phụ thân của ông Phạm Bá Hoa, Hội Ái Hữu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ BịThủ Đức. Kế là Cụ Hoàng Toàn 90 tuổi, đã cùng mọi người đi bộ đúng 3 dặm. Người đi bộ nhỏ tuổi nhất, cháu bé con của anh Jay Marcel mới 8 tháng.

Chị Nguyễn Anh Lan cho biết, trong khi chờ đợi chi tiết cụ thể về ngày Walk For America sẽ được đăng trên http://www.vhkhvn.org ngay sau khi tổng kết. Vào lúc 7 giờ 30 chiều thứ Bảy 3 tháng 11 2001 tai Rhode College sẽ được Phân Hội Văn Hoá Khoa Học Việt Nam thuộc thành phố Memphis, Tennessee phối hợp tổ chức buổi văn nghệ "Thương Tình Ca" nhằm gây quỹ cho trẻ Em Mù Việt Nam. Hiện diện đặc biệt trong buổi gây quỹ sẽ có Ca Sĩ Khánh Ly và Nhà Thơ Trần Diệu Hằng đến từ California. Mọi chi tiết xin liên lạc về Huỳnh Như An số (901) 270-4100.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.