Hôm nay,  

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia, Tập Thể Chiến Sĩ Tây Nam và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ: Lễ Tưởng Niêm Quốc Hận Tháng Tư Đen 1975

03/05/201900:00:00(Xem: 3603)
TUONG 1 NIEM THANG TU DSC_0916TUONG NIEM THANG TU  DSC_0907TUONG NIEM THANG TU DSC_0872TUONG NIEM THANG TU DSC_0896TUONG NIEM THANG TU DSC_0904TUONG NIEM THANG TU DSC_0906TUONG NIEM THANG TU DSC_0909
Trong Lễ Tưởng Niệm.

Westminster (VB)- - Vào lúc 6 giờ chiều Thứ Ba ngày 30 tháng Tư năm 2019 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, Tập Thể Chiến Sĩ Tây Nam Hoa Kỳ, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California đã long trọng tổ chức Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận Tháng Tư Đen 1975.

Được biết trước đó vào ngày 20-4- 2019, Ban tổ chức đã cho treo cờ Việt Nam Cộng Hòa, cờ Hoa Kỳ trên đường Bolsa, Brookhurst, và đường Magnolia. Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai đã thực hiện Bức Tường Đen trước Tượng Đài Đức Thánh Trần. Đúng vào ngày 30 tháng 4 lúc 12 giờ trưa lễ thượng kỳ tại Đền Đức Thánh Trần (Do Liên Hội Cựu Chiến Sĩ và đài phát thanh Radio Little tổ chức trực tiếp truyền thanh) đến 6:00 chiều ngày 30-4 -2019 là Lễ Truy Điệu và Tưởng Niệm chính thức bắt đầu, với sự tham dự của hàng ngàn đồng hương trong đó có sự góp mặt của: Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, Ban Tù Ca Xuân Điềm, Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt San Diego, Ban Hợp Ca Nữ Sinh Gia Long, Lê Văn Duyệt, Ban Hợp Ca cựu học sinh Việt Nam Cộng Hòa, Ban hợp ca Trung Tâm Văn Hóa Hồng Bàng, và đặc biệt có Ca Nhạc Sĩ Việt Khang.

Quan khách có quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, một số quý vị dân cử, đại diện dân cử từ Liên Bang, Tiểu Bang, Quận Hạt, các Thành Phố trong Quận Cam.

Về phía các hội đoàn tham gia có: Hội Võ Bị Nam California, Hội Cựu Chiến Sĩ San Fernarndo Valley và vùng phụ cận, Hội Gia Đình Mũ Đỏ Orange County và vùng phụ cận, Các hội Ái Hữu cựu Quân Nhân thuộc các Quân Binh Chủng Việt Nam Cộng Hòa, Hội Cảnh Sát Quốc Gia, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia San Diego, Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt Nam Cali, các Hội Đồng Hương, Phú Yên, Quảng Nam Đà Nẵng, Tây Sơn Bình Định, các hội Ái Hữu có: Bưởi Chu Văn An, Trưng Vương, Gia Long, Lê Văn Duyệt, Quốc Gia Nghĩa Tử, Petrus Ký Nam Cali, Hội Nhân Quyền Người Mỹ gốc Việt, Phong Trào Việt Hưng… Các cơ quan truyền thông…

Điều hợp chương trình do các MC: Diệu Quyên, Trần Ngọc Cindy, Đinh Quang Truật, Nghi thức chào cờ do Mũ Đỏ Nguyễn Văn Hùng.

Trước khi vào lễ chính thức một chương trình văn nghệ tưởng niệm do các ban hợp ca: Võ Bị Đà Lạt, Tập Thể Chiền Sĩ Tây Nam Hoa Kỳ, Ban Tù Ca Xuân Điềm, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ đã trình diễn những bản nhạc đấu tranh, những bản nhạc hát về quê hương, về Tháng Tư Đen…

Nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ do mũ đỏ Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Phước Ái Đĩnh và toán hầu kỳ Liên Hội Cựu Chiến Sĩ thực hiện theo lễ nghi quân cách.


Tiếp theo phần nghi thức chào cờ, Ca Nhạc Sĩ Việt Khang lên hát bản “Việt Nam Tôi Đâu.”

Sau đó, Không Quân Bùi Đẹp, Trung Tâm Trưởng Tập Thể Chiến Sĩ Tây Nam Hoa Kỳ, Trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự đông đảo của qúy niên trưởng, quý chiến hữu, quý quan khách, quý vị dân cử, các cơ quan truyền thông cùng đồng hương, trong dịp nầy ông cũng đã nhắc lại những thảm trạng từ sau 1975, kêu gọi sự đoàn kết để tiếp tục yểm trợ cho đồng bào quốc nội trong công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền được tôn trọng, lãnh thổ, lãnh hải được vẹn toàn…

Tiếp theo Ban tổ chức mời các vị dân cử lên trao bằng vinh danh cho các thành viên trong ban tổ chức.

Sau đó là lễ đặt vòng hoa của các hội đoàn, đoàn thể trước bàn thờ tổ quốc để tưởng nhớ những chiến sĩ đã vị quốc vong thân., sau khi đặc vòng hoa là nghi thức niệm hương do Ban tế lễ thực hiện trong nghi thức có phần văn tế do nhà báo Lê Anh Dũng diễn đọc.

Sau nghi thức, ban tổ chức mời qúy vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo lên dâng lời cầu nguyện.

Sau phần dâng lời cầu nguyện là phần phát biểu của Nghị Viên Phát Bùi, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, trong lời phát biểu ông đã cảm ơn sự tham dự đông đão của đồng hương, trong dịp nầy ông cũng đã nhắc lại biến cố tang thương từ sau ngày 30 tháng Tư năm 1975, và ông kêu gọi đoàn kết để yểm trợ công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ của đồng bào ta trong quốc nội. Cuối cùng ông cũng đã xác nhận luôn luôn giữ vững lằn ranh quốc cộng, cương quyết và không bao giờ chấp nhận sự hòa hợp hòa giải với nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam dưới bất cứ hình thức nào.

Tiếp theo, Kỹ Sư Tạ Trung, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California lên nói về cuộc nổi dậy của người dân trong nước.

Sau đó là phần chiếu Live show về cảnh vượt biên, cảnh hải tặc, cuộc sống trong các trại tỵ nạn, cảnh buôn người và những ngôi mộ hoang tàn tại các trại tỵ nạn để cùng hồi tưởng lại những thảm cảnh mà thuyền nhân, bộ nhân phải trả giá bằng mạng sống con người vì hai chữ tự do.

Tiếp theo là lời phát biểu của quý vị dân cử, nhân sĩ cộng đồng và đại diện giới trẻ.

Chương trình tiếp theo là phần thắp nến cầu nguyện trong lúc nầy cùng hát bản “Một Ngày Việt Nam” và cuối cùng là lời cảm tạ của ban tổ chức. Sau lời cảm tạ mọi người cùng hát vang bản “Việt Nam Việt Nam” trước khi chia tay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.