Hôm nay,  

Tấn Phong Lm Việt Đầu Tiên Dòng Francisco Quận Cam

07/05/200100:00:00(Xem: 4806)
HUNTINGTON BEACH (O.C. Register) - Đó là một dịp đề nối kết những người Việt và các sắc dân khác, các tu sĩ và giaó dân, người giàu và người nghèo. Là một cộng đồng, họ chào mừng lễ tấn phong cho tân linh mục Trịnh Hoàng hôm Thứ Bảy.

Khoảng 900 người đã vào nhà thờ Saints Simon and Jude Church để chứng kiến tu sĩ Trịnh hiện thực ước mơ có từ 22 năm: trở thành một tu sĩ dòng Francisco.

LM Trịnh, 33 tuổi, là tu sĩ dòng Francisco duy nhất người Việt tại Quận Cam, theo lời linh mục Finian McGinn, người quản nhiệm hơn 240 tu sĩ dòng Francisco vùng bờ biển phía Tây. Không như đa số tu sĩ Công Giáo Việt Nam tại California, LM Trịnh sẽ phục vụ 1 cộng đồng mà người Việt không chiếm đa số.

LM Trịnh kể rằng Ngài muốn trở về VN trong tương lai xa. Những người nghèo tại quê nhà vẫn nằm trong tâm trí Ngài. LM Trịnh nhớ tới một cậu bé 11 tuổi ở Cái Sắn từng đứng nhìn 1 tu sĩ dòng Francisco giúp người nghèo. Và 22 năm sau, cậu bé đó đã xuất hiện trong nhà thờ vùng Huntington Beach, với ước mơ đã thành hiện thực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.