Hôm nay,  

Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ Harley Rouda Thăm Việt Báo Hứa Giúp Nạn Nhân Người Việt Bị Mỹ Trục Xuất Về Việt Nam

24/04/201900:00:00(Xem: 3583)
DB Rouda at VB (3)
Từ trái theo kim đồng hồ, Christy Linh Lê, Eric Nong, Thu Hà Nguyễn, Harley Rouda, Alyssa Napuri, và Lala Trương tại tòa soạn Việt Báo.(Photo VB)

WESTMINSTER (VB) -- Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ Địa Hạt 48 Harley Rouda đã có chuyến thăm các cơ sở truyền thông Việt ngữ tại Little Saigon trong đó có Tòa Soạn Việt Báo trên Đường Moran, thành phố Westminster, vào sáng Thứ  Ba, ngày 23 tháng 4  năm 2019.

Cùng đi với DB Rouda gồm có Nghị Viên Garden Grove Thu Hà Nguyễn, cô Lala Trương đại diện cho DB Lou Correa, cô Christy Linh Lê, đại diện văn phòng Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Tom Umberg. Địa Hạt 34, và các phụ tá của DB Rouda là Eric Nong, Andrew Noh, và Alyssa Napuri.

Nhân dịp này, DB Rouda đã dành cho phóng viên Việt Báo cuộc trao đổi rất thân tình.

Được biết DB Rouda đã đắc cử vào Quốc Hội Hoa Kỳ trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm 2018. Hiện nay ông là thành viên của House Vietnam Caucus.

DB Rouda cho biết dù mới vào làm việc nhiệm kỳ đầu tại Quốc Hội ông cũng đã nỗ lực để phục vụ cho cử tri trong địa hạt mà ông đại diện, nhất là cộng đồng người Việt tị nạn tại Quận Cam. Ông nói trong thời gian qua ông đã là người đồng bảo trợ cho Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam, đã cùng ký những lá thư kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ can thiệp cho những nhà bất đồng chính kiến bị giam giữ tại VN. Nhân dịp kỷ niệm 30 tháng 4, ông cũng là người đồng bảo trợ cho Nghị Quyết Tháng Tư Đen của QH Hoa Kỳ.

Được hỏi, ông có ý định đi Việt Nam, DB Rouda trả lời là có. Ông nói dĩ nhiên là ông muốn đến đất nước Việt Nam để tìm hiểu tình hình vi phạm nhân quyền và tự do tôn giáo của chính quyền CSVN.

Ông cho biết sẽ tiếp tục đấu tranh chống lại tình trạng vô gia cư bà bạo lực gia đình, làm việc với Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền, hỗ trợ giáo  dục cho những người kém may mắn và chưa có tiếng nói, hỗ trợ cho các học sinh vào đại học, và làm việc với các tổ chức dân sự để thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo hiểm sức khỏe, v.v...

DB Rouda còn cho biết về quan điểm của ông đối với tình hình trên Biển Đông khi mà Trung Cộng đã xây dựng nhiều đảo nhân tạo và quân sự hóa vùng biển này. Nhưng ông nói ông không chắc là Hoa Kỳ có thể giúp Việt Nam ngăn chận được làn sóng xâm lăng của Bắc Kinh tràn xuống vùng Biển Đông hay không.

Đối với vấn đề trục xuất người Việt phạm tội tại Mỹ về VN, Dân Biểu Rouda nói ông phản đối. Ông cho biết sẵn sàng giúp đỡ cho các nạn nhân có nguy cơ bị trục xuất về VN khi được yêu cầu từ gia đình nạn nhân hoặc từ cộng đồng. Ông kêu gọi cộng đồng hãy liên lạc với tất cả các dân cử ở mọi cấp để yêu cầu giúp đỡ.

Nghị Viên Thu Hà Nguyễn cho hay trong mùa lụt vừa qua, DB Rouda đã cùng các dân cử địa phương xúc tiến kế hoạch giải quyềt nạn ngập lụt.

DB Rouda nhận định rằng cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ là một trong những cộng đồng có truyền thống văn hóa và đạo đức vững chãi, nhất là tinh thần gắn bó gia đình của các thành viên trong gia đình là điều đáng được làm gương cho xã hội Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.