Hôm nay,  

Hội Đồng Trung Ương – Hướng Đạo Việt Nam Miền Tây Nam Hoa Kỳ Tổ Chức Trại Họp Bạn Đội Trưởng/Đội Phó V

27/03/201900:00:00(Xem: 4775)
Huong Dao-Ho Dang

Tin Thảo Phương / Ảnh Hồ Đăng

 
Trại Họp Bạn Đội Trưởng / Đội Phó lần thứ 5 của Hội Đồng Trung Ương – Hướng Đạo Việt Nam Miền Tây Nam Hoa Kỳ đã được tổ chức thành công mỹ mãn tại đất trại Canyon RV Park thành phố Anaheim trong ba ngày 15,16,17 tháng 3 năm 2019 với sự tham dự kỷ lục của 11 Liên Đoàn gồm có Bạch Đằng Giang, Chi Lăng 1279, Chi Lăng Foundation, Hoa Lư, Hùng Vương, Lạc Việt, Lam Sơn, Quang Trung / Ngọc Hồi, Trần Hưng Đạo, Trường Sơn và Văn Lang với trên 200 Đoàn Sinh, 20 Trưởng và 25 Phụ tá. Đây là một sinh hoạt khá đặc biệt thường niên chỉ tổ chức tại Miền Tây Nam Hoa Kỳ mà thành phần tham dự là những em hiện đang giữ chức vụ Đội Trưởng, Đội Phó trong các Thiếu Đoàn Nam cũng như Nữ. Các Trại Sinh được coi là những thành phần ưu tú về kỹ năng Hướng Đạo và lãnh đạo từ các Liên Đoàn Hướng Đạo Việt Nam, vì thế tinh thần thi đua rất sôi nổi và hào hứng. Các em là tương lai của phong trào, là những Trưởng sẽ tiếp nhận lửa từ các Trưởng đàn anh đi trước.

Trại Trưởng James Phạm của Liên Đoàn Trường Sơn cho biết rất vinh dự, cảm động khi nhận lãnh trách nhiệm tổ chức Trại.James Phạm rất hồi hộp khi thấy trời đổ mưa mấy tuần liên tiếp trước đó. Nhưng có lẽ Trời luôn thương Hướng Đạo Việt Nam nên cuối tuần vừa qua, thời tiết đẹp tuyệt vời, với gió hiu hiu, ban ngày trời trong xanh nắng ấm nhiệt độ 76.

Trong lễ khai mạc trại vào sáng Thứ Bảy, có sự hiện diện của Trưởng Tammy Nguyễn, Ủy Viên Đại Diện Miền Tây Nam Hoa Kỳ, bà Vikki Shepp, Chủ tịch của Hội Nữ Hướng Đạo Châu Orange và bà Christina Salcido Phụ Tá. Sau lễ chào cờ là trò chơi kết thân giữa các đơn vị. Đến trưa là cuộc thi nấu ăn. Sau buổi trưa là các cuộc thi về kỹ năng Hướng Đạo như xử dụng la bàn, điện tín, nút dây, thủ công trại, dựng đất trại...vô cùng sôi nổi và hào hứng. Trại nhờ khoảng 25 em thanh sinh, phụ tá Trưởng, Đội Trưởng Nhất, phụ tá Đội Trưởng Nhất đứng trạm, chấm điểm và điều hành các cuộc thi đua.


Trại được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các em thuộc loại giỏi đang giữ vai trò lãnh đạo trong các Liên Đoàn có dịp kết thân và có cơ hội làm việc chung với nhau trong các kỳ Trại lớn sắp tới như Trại Miền Liên Kết XVII,

Trại Thẳng Tiến 12, Trại Đội Trưởng / Đội Phó VI, Trại Ngành Thiếu Sắp Sẵn II. Trại cũng là dịp các em ôn lại và cùng nhau gìn giữ các nét truyền thống Hướng Đạo và văn hóa Việt qua các nghi thức Chào Cờ, văn nghệ Lửa Trại, Chia Tay, v.v cũng như thi đua nấu ăn các món ăn Việt.

Thiếu Đoàn Nam thuộc Liên Đoàn Lam Sơn tiếp tục đoạt danh hiệu Hạng Nhất trong hai năm liên tiếp và tiếp tục giữ lá cờ Danh Dự của Trại. Chúc mừng Liên Đoàn Lam Sơn.

Cảm ơn Hội Đồng Trung Ương – Hướng Đạo Việt Nam, Miền Tây Nam Hoa Kỳ đã tổ chức những kỳ trại bổ ích nhằm giáo dục tính khí, đạo đức, tài lãnh đạo, tháo vát và nhất là gìn giữ truyền thống và văn hóa Việt cho các em Hướng Đạo Sinh cả Nam lẫn Nữ. Không có một tổ chức hay Ủy Ban nào có thể thay thế được nhiệm vụ độc đáo đặc biệt này của Hội Đồng Trung Ương – Hướng Đạo Việt Nam. Đó là kết hợp cả ba phương thức của Hội Nam, Hội Nữ Hướng Đạo Hoa Kỳ và Hội Đồng Trung Ương – Hướng Đạo Việt Nam vào trong các Liên Đoàn.

Trại Họp Bạn Đội Trưởng / Đội Phó VI cho năm sau 2020 cũng đã được thông báo với sự háo hức, mong chờ từ các em.Hứa hẹn sẽ hay hơn, vui hơn và đông hơn.

(Tin Thảo Phương / Ảnh Hồ Đăng)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.