Hôm nay,  

Tuổi Trẻ Bắc Cali Về Việt Nam Cứu Trợ

10/01/200000:00:00(Xem: 6054)
HUẾ, VIỆT NAM (Việt Hà) - 10 tấn gạo, 2 tấn đường, 100 thùng mì gói, một số nhu yếu phẩm và 10 tấn quần áo cũ được Quốc Tổ Vọng Từ trao tận tay đồng bào nạn nhân bão lụt miền Trung Việt Nam tại thành phố Huế.
Trong một lá thư cảm tạ quý đồng hương và ân nhân đã đóng góp cho chương trình cứu lụt miền Trung qua Quốc Tổ Vọng Từ, do kỹ sư Nguyễn Thanh Liêm ký tên, đã báo cáo công việc quyên góp và cứu trợ của nơi đây, nguyên văn như sau:

“Kính thưa quí Đồng hương và ân nhân đã đóng góp cho chương trình Cứu Lụt Miền Trung qua Quốc Tổ Vọng Từ:
Đáp ứng lời kêu gọi cứu trợ những nạn nhân bão lụt miền Trung Việt Nam của Quốc Tổ Vọng Từ, chúng tôi đã quyên góp được một số tiền khiêm nhượng 5470 Mỹ kim và gần 10 tấn quần áo cũ trong vòng 10 ngày từ 10/11/99 đến 20/11/99. Vì muốn tránh sự thất thoát cũng như để bảo đảm những đồng tiền quý giá của quí vị đã gửi gấm nơi Quốc Tổ Vọng Từ, ba anh chị em họ Bùi là con em của Quốc Tổ Vọng Từ và cũng là con cháu của Xứ Huế đã tình nguyện về tận nơi để lo việc cứu trợ. Ngoài phần tự chi cho tốn phí về Việt Nam, các con em Quốc Tổ Vọng Từ này đã góp thêm 4000 Mỹ Kim để số tiền ủy lạo được đồi dào hơn số đã thu.
Ngày 15/11/99 ba em đã đáp chuyến bay về Saigon và ngày 20/11/99 ba em đã vận chuyển 10 tấn gạo cùng với một số nhu yếu phẩm như 100 thùng mì gói, 2 tấn đường từ Saigon ra Huế trong một cuộc hành trình bẩy ngày gian nan. Tiền xe tải vận chuyển các em chi 500 Mỹ kim. Các em đã phối hợp với thầy trụ trì và dân chúng làng Phước Yên để phân chia, vào bao và phân phát đi các nơi cần sự ủy lạọ
Đặc biệt dân làng Công Giáo Lai Chữ đã được thầy Trụ Trì đến tận nơi để ủy lạọ Kèm đây là lá thư cám ơn của dân làng Lai Chữ.


Số quần áo cũ mới trên 10 tấn đã được các quí cụ, quí ông bà thuộc Quốc Tổ Vọng Từ soạn lựa rồi đóng thùng sạch sẽ. Sau khi thanh lọc, số quần áo cũ mới đóng vào container là tròn 7 tấn. Số quần áo còn thừa đã được gửi đến Goodwill để giúp đỡ người nghèo tại địa phương của chúng ta.
Ngày 22/11/99 container đã được hãng American Container Lines chuyển về Cảng Đà Nẵng với giá ủng hộ là 1500 Mỹ Kim. Chúng tôi cũng đã gửi riêng cho Thầy trụ trì ở Huế 500 Mỹ Kim để thầy cho việc vận chuyển container này từ cảng Đà Nẵng ra Huế và phân phát cứu trợ.
“Của một đồng nhưng công một nén”, xin thay mặt cho quí đồng hương đã đến gửi gấm nơi Quốc Tổ Vọng Từ những chân tình về Quê hương, chúng tôi xin trân trọng ghi tạc công đức của quí vị sau đây: OB. Dương Văn Phúc, OB. Nguyễn Hữu Hãn, B. Nguyễn Thị Nguyệt, Ọ Bùi Văn Khá, OB. Nguyễn Chí, Ọ Đỗ Văn Nguyện, OB. Nguyễn Văn Đô, Ọ Lê Văn Hướng, Ọ Nguyễn Đức Vượng, OB. Nguyễn Bá Lộc, cô Nguyễn Thị Cúc và nhân viên hãng Clean Solutions và nhất là ba anh chị em họ Bùi đã tận tụy, góp bao công sức và tiền của để hỗ trợ cho chương trình ủy lạo nàỵ
Chúng tôi cũng xin ghi nhận công đức của các cơ quan truyền thông và báo giới đã giúp đỡ trong việc phổ biến chương trình cứu trợ này của Quốc Tổ Vọng Từ.
Thật là:
“Miếng khi đói, gói khi no,
Của tuy tơ tóc, nghĩa so nghìn vàng.”
Trân trọng cám ơn toàn thể quí Đồng hương và kính mời quí Đồng Hương thăm Đền Tổ, viếng Phủ Mẫu để được gần gũi với cội nguồn, Quê Cha Đất Tổ.

San Jose, ngày 1/1/2000
Hiệp Hội Công Viên Văn Hóa Truyền Thống Việt Nam.
Nguyễn Thanh Liêm”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.