Hôm nay,  

Cảm Nghĩ Về Mừng Xuân Kỷ Hợi Của Một Cư Dân Tại Tacoma

27/02/201900:00:00(Xem: 2362)
Cam nghi ve Tet tai Tacoma (1)Cam nghi ve Tet tai Tacoma (2)Cam nghi ve Tet tai Tacoma (3)
Hình ảnh Tết tại Tacoma.

 
Nguyễn Thị Bích Thuận

 

Mặc dù vì lý do thời tiết, việc múa lân và đốt pháo mừng xuân Kỷ Hợi phải dời lại sau 2 tuần, tức là sáng Chủ nhật ngày 24 tháng 2, 2019 (tức ngày 20 tháng Giêng, năm Kỷ Hợi), diễn ra ở trục đường South 38, Tacoma đã diễn ra rất vui, đơng đúc bà con người Việt mình tham dự. Bên cạnh đĩ, đây là một nét văn hố đặc sắc của người Việt Nam ta rất độc đáo nên được rất nhiều gia đình là những người cĩ nền văn hố khác cũng xuống trục đường này để xem biểu diễn lân và đốt pháo.

 Từ sáng sớm, trục đường này đã được các anh cảnh sát chặn 2 đầu đường khơng để xe cộ lưu thơng vào để tạo sự an tồn và thuận tiện việc tổ chức Tết cho cộng đồng người Việt Nam. Ở giữa đoạn đường, các vị trong ban tổ chức rất chu đáo đã dựng lên một bàn thờ trang nghiêm, cĩ lư hương để tưởng nhớ đến ơng bà tổ tiên, cĩ trải khăn đỏ rất đẹp.

 Dọc phu khố này, từ trước ngày tổ chức, hội đồng thành phố đã đến phát cho các cơ sở thương mại những thước pháo đỏ rất đẹp mắt, đến sáng ngày hơm nay, các phong pháo được treo lên để chuẩn bị đĩn rước những chú lân, chú rồng làm sáng rực cả phố phường.

  Sau khi các thành viên trong hội đồng thành phố Tacoma và Đại Diện Khu Thương Mại 38 Tacoma đã làm lễ trang trọng dâng lên thành quả cho ơng bà tổ tiên, xin các vị tiên nhân luơn ủng hộ cho thế hệ tiếp nối, đồn lân rồng, trống đã biểu diễn rất hùng hồn, những điệu múa thật đẹp mắt, những hồi trống giịn giã đến từng cơ sở thương mại để đốt pháo, những chú lân rồng đã hoan hỷ nhận được những bao lì xì như là một lời chúc tốt đẹp cho một năm Kỷ Hợi đang đến.

 Xin cảm ơn hội đồng thành phố Tacoma, xin cảm ơn Ban tổ chức Đại Diện Khu Thương Mai 38 Tacoma đã tạo điều kiện cho người dân mặc dù sống trên quê hương thứ hai nhưng vẫn cảm nhận được một bầu không khí đón mừng năm mới thật ấm áp, đầy tình thân ái.nơi xứ người.

Nguyễn Thị Bích Thuận

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.