Hôm nay,  

Cựu Học Sinh Trần Quý Cáp Hội An Nam Cali Tiệc Xuân Kỷ Hợi

16/02/201900:00:00(Xem: 5210)
TRAN QUY CAP TAN XUAN DSC_0792TRAN QUY CAP TAN XUAN DSC_0798TRAN QUY CAP TAN XUAN DSC_0818TRAN QUY CAP TAN XUAN DSC_0834TRAN QUY CAP TAN XUAN DSC_0839TRAN QUY CAP TAN XUAN DSC_0851

Trong tiệc xuân.
 

Garden Grove (Bình Sa)- - Như thông lệ hằng năm, Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Trần Qúy Cáp Hội An đều tổ chức tiệc Tân Xuân Hội Ngộ, tiệc tân Xuân năm Kỷ Hợi 2019 được tổ chức tại nhà hàng Dimond Seafood Palace 8058 Lampson Ave Garden Grove  vào lúc 11 giờ trưa Chủ Nhật ngày 10 tháng 2 năm 2019, Hội cựu học sinh Trần Quý Cáp, Hội An Nam California do cựu học sinh Trần Văn Căn đã được quý Thầy Cô và các cựu học sinh tín nhiệm nên bầu anh làm Hội trưởng liên tục trong nhiều năm qua để tiếp tục duy trì những sinh hoạt của hội.

 Tham dự buổi họp mặt Tân Xuân Kỷ Hợi, ngoài một số qúy vị Giáo Sư, các cựu học sinh Trần Qúy Cáp, gia đình, thân hữu trong đó các cựu học sinh đã được cộng đồng biết đến như, Nhà thơ, nhà báo Thái Tú Hạp, Nữ Sĩ Ái Cầm, Đốc Sự Phùng Minh Tiến, Kiến Trúc Sư Nguyễn Đình Hà, Nguyễn Châu Phi, Nguyễn Điểu… ngoài ra còn có qúy vị quan khách, đại diện các hội đoàn bạn, một số các cơ quan truyền thông.

Trong bầu không khí thân mật giữa các cựu học sinh và quý Thầy, Cô đã gợi nhớ lại ngày còn chung nhau dưới mái trường thân yêu trên thành phố cổ Hội An, Quảng Nam.

Điều hợp chương trình do cựu học sinh Nguyễn Châu Phi.

Mở đầu buổi hội ngộ với phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm trong phút mặc có phút  để tưởng niệm nhà Chí Sĩ Trần Quý Cáp, qúy vị cố Hiệu Trưởng, Giáo Sư và các cựu học sinh Trần Quý Cáp đã lìa xa Thầy, bạn do cựu học sinh Nguyễn Thanh Điểu điều khiển.

Sau phần nghi thức toàn ban hợp ca Trần Qúy Cáp đồng ca bản “Trần Qúy Cáp Hành Khúc.”

Tiếp theo cựu học sinh Trần Văn Căn, Hội Trưởng Cựu Học Sinh Trần Quý Cáp lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn qúy vị quan khách, qúy Thầy, Cô, qúy cơ quan truyền thông, qúy thân hữu và đại gia đình cựu học sinh Trần Qúy Cáp Hội An tham dự, trong dịp nầy Anh cũng thông báo cho mọi người biết những tin vui, những tin buồn của qúy thầy, cô và các cựu học sinh đang lâm bịnh để cùng nhau cầu nguyện.

Tiếp đến Anh mời cựu Giáo Sư Nguyễn Sum năm nay 91 tuổi lên sân khấu để ban tổ chức chúc mừng Thượng Thọ.

Sau đó anh mời tất cả các anh chị trong Ban Chấp Hành Hội lên cùng chúc Tết quý Thầy, Cô năm mới nhiều sức khỏe, vạn sự như ý. Tiếp theo qúy vị trong Ban chấp hành đến tận nơi trao những bao lì xì mừng Xuân đến qúy Thầy, Cô và đến từng bàn lì xì đầu Xuân cho mỗi người một tấm vé số.

Trong lúc nầy đại diện Ban tổ chức lên  cám ơn qúy Thầy Cô đã dạy dỗ các em: “Không phải một chữ mà là cả khối chữ để cho chúng em có được ngày hôm nay.”

Tiếp theo toàn ban hợp ca Trần Qúy Cáp lên sân khấu đồng ca nhạc phẩm “Ly Rượu Mừng” của nhạc sĩ Phạm Đình Chương.

Buổi tiệc bắt đầu, tiếp tục với chương trình văn nghệ do các cựu học sinh và thân hữu trình diễn.

Như qúy vị đã biết, Các cựu học sinh Trần Qúy Cáp cũng như các trường trung học khắp nơi trên Miền Nam Việt Nam, đã cùng chung số phận nổi trôi theo vận nước. Học sinh Trần Qúy Cáp cũng đã góp phần xương máu bảo vệ quê hương, nhiều sĩ quan, nhiều công chức can trường nơi chiến trận, nhiều nhà văn, nhà thơ nổi tiếng, đã có một phần đóng góp cho nền văn học nước nhà. Giờ đây đang sống lang bạc khắp bốn phương trời trong lòng lúc nào cũng mơ về một ngày hội lớn của Trường Trần Qúy Cáp tại quê nhà. Để tưởng nhớ về một ngôi trường đã mang tên một nhà Chí Sĩ đấu tranh cho tổ quốc, không khuất phục trước họng súng quân thù.

Tiếp xúc với một số các cựu học sinh Trần Qúy Cáp được những vị nầy cho biết, sở dĩ trường có được những sinh hoạt đều đặn hằng năm như thế nầy đó cũng nhờ vào sự nhiệt tình của cựu học sinh Hội Trưởng Trần Văn Căn và các thành viên trong Ban Chấp Hành, nhưng đặc biệt nhất đó là người đứng sau lưng anh hội trưởng là phu nhân của anh, chị lúc nào cũng vui vẽ, tươi cười với mọi người, lúc nào cũng bên cạnh anh hội trưởng để giúp anh hoàn thành những cộng việc của hội mà anh đã đảm nhận trong nhiều năm qua.

Mọi chi tiết xin gọi về: Trần Văn Căn: (714) 873 -3801.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.