Hôm nay,  

Seattle: Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng Vui Xuân

05/02/201909:57:00(Xem: 2629)

QUANG NAM Da Nang_hoi ngoSeattle: Quảng Nam Đà Nẵng vui xuân.


Seattle/WA.-- Chiều Chủ Nhật 27/01/2019 Hội Đồng Hương QNĐN tiểu bang Washington đã tưng bừng tổ chức dạ tiệc Mừng Xuân Kỷ Hợi tại nhà hàng Lucky Dragon Restaurant thành phố Seattle. Gần 440 người gồm bà con đồng hương, thân hữu và quan khách đã đến tham dự chung vui ngồi chật cả Hội Trường. Chúng tôi nhận thấy có nhiều thành viên của Cộng Đồng Người Viêt Quốc Gia tiểu bang WA và Đại diện Hội đồng hương Huế cũng có mặt tham dự. Đặc biệt có một phái đoàn đồng hương QNĐN từ thành phố Sacramento Bắc Cali không quản ngạ đường sá xa xơi, thời tiết giá lạnh cũng đến tham dự. Và cũng không quên nhắc đến sự hiện diên đông đảo của các anh chị trong Nhĩm Cựu Học Sinh Trần Quý Cáp Hội An tai Seattle cũng có mặt trong buổi dạ tiệc hôm nay.
Đến với Hội Đồng Hương QNĐN ngồi việc thưởng thức các mĩn ăn ngon, xem một chương trình ca nhạc chọn lọc mang sắc màu quê hương xứ Quảng bà con còn đươc tha hồ chụp hình kỷ niệm, để hồi tưởng về một miền yêu thương nào đó ở tận quê nhà. Đó là mô hình mái nhà lá với lu nước có cái gáo múc nước làm bằng vỏ dừa.Đó là đôi quang gánh đã một thời trĩu nặng đôi vai gầy của nhiều bà mẹ quê, hay của chính những người phụ nữ đang có mặt hôm nay, đã từng gắng bó với đôi quai gánh như thế nầy, trong suốt một thời gian dài lận đận.
Mô hình mái nhà tranh đã được thực hiện từ Tết năm trước, nay thực hiện lại và đã được rất nhiều các bà các chị em tranh nhau chụp hình. Đây là sáng kiến của các em, các cháu trong ĐồnThanh Niên Quảng Đà đã bỏ nhiều công sức và thời gian thực hiện.
Đặc biệt để mừng Xuân Kỷ Hợi trong dạ tiệc năm nay, ngồi túp lều tranh ra còn có mô hình Ngũ Hành Sơn, một thắng cảnh nổi tiếng của Quảng Nam Đà Nẳng với 5 ngọn núi vươn lên trong bầu trời bao la và ở lưng chừng núi có một ngôi tháp chùa cổ kính đã được dàn dựng rất công phu.Vì đêm hôm trước đến 9 giờ tối nhà hàng hết khách mới cho chúng tôi vào sắp xếp và trang trí, do đó mấy em, mấy cháu trong Đoàn Thanh Niên Quảng Đà cùng nhau làm việc suốt đêm không ngủ.
Lúc 12:30 trưa chủ Nhật 27/1, còn khoảng hơn 30 phút nữa đến giờ khai mạc mà ca sĩ Tino vẫn còn cặm cụi lắp rắp những phần còn lại của mô hình Ngũ Hành Sơn.


Cháu Minh Khuê người con gái Quảng Nam đã nghĩ ra và tự vẽ và dựng nên mô hình nầy. Chúng tôi có đến phỏng vấn cháu Minh Khuê thì được cháu cho biết là Ba của cháu đưa cho cháu xem một tấm hình chùa Non Nước và qua tấm hình đó cháu đã phác họa nên tác phẫm như quý vị thấy trong hình.Thật đáng khen cho các em, các cháu trong đoàn TN Quảng Đà, vì các em đã dấn thân, chịu thương chịu khó, vì tình quê hương xứ Quảng, vì muốn lưu giữ nếp văn hóa tốt đẹp ngàn đời của Tổ Tiên mà góp công, tạo nên những khung cảnh dễ thương của quê hương cho quý vị thưởng lãm.
Buổi lễ được diễn ra trang trọng với nghi thức chào cờ Việt Mỹ, cúng tế cổ truyền, văn nghệ, xổ số, dạ tiệc và khiêu vũ. Đặc biệt trong phần phát biểu của anh Hội trưởng Lê văn Xá trong khi các thành viên trong BanThanh niên đứng trên sân khấu trình diện trước quan khách và đồng hương, anh Xá đã nhiệt liệt khen thưởng Đoàn Thanh Niên Quảng Đà trong thời gian 3 năm qua đã sát cánh cùng quý Chú Bác đưa hội chúng ta sinh hoạt càng ngày càng đông vui và hữu hiệu hơn. Và anh tha thiết khuyến khích, kêu gọi các bạn thanh niên hãy mạnh dạn ra đãm trách vào ban chấp hành mới trong nhiệm kỳ tới (2019 - 2023) để thay thế dần dần các vị cao niên, tuy tấm lòng với quê hương và đồng hưông còn nhiều, nhưng sức khỏe thì yếu lắm rồi. Lời đề nghị của anh đã được hầu hết bà con đồng hương đến dự dạ tiệc, cũng như các cháu thanh niên đang trình diện trước bà con đồng nhiệt liệt vỗ tay tán thành
Tiếp lời anh Hội trưởng, cháu Nguyễn Vũ Phúc trưởng ban Thanh Niên phát biểu tỏ lới biết ơn các bậc cha chú và đàn anh đã sáng lập và duy trì Hội Đồng Hương QNĐN trong suốt 25 năm qua cho đến ngày hôm nay. Nay các Chú các Bác tuổi cao sức yếu không thể tiếp tục phục vụ đồng hương lâu dài, Cháu Phúc kêu gọi ACE thanh niên đúng ra nhận lãnh trách nhiệm để phát triển Hội ngày càng vững mạnh hơn.
Nhân tiện đây chúng tôi cũng xin quý bà con đồng hương QNĐN khuyến khích con cháu quý vị tham gia thật đông vào Đoàn Thanh Niên Quảng Đà để trong tương lai thay nhau điều hành Hội Đồng Hương QNĐN được bền lâu cho đến các thế hệ mai sau.
Kính thưa quý vị. Kính thưa quý bà con đồng hương năm Kỷ Hợi sắp bước sang, hy vọng đây là năm đem lại nhiều điều tốt lành cho mọi người, mọi nhà, từ trong nước cho đến hải ngoại. Đặc biệt sẽ có những bộ mặt mới, trẻ trung, năng động, có tinh thần Quốc gia và quê hương Ngũ Phụng Tề Phi đứng ra đãm trách điều hành Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẳng ngày một đi lên trong tinh thần đoàn kết, yêu thương và tương trợ lẫn nhau.
Buổi lễ thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan của người Việt tỵ nạn CS đón xuân Ly hương nơi xứ người.
Thiện Tâm Vinh Nguyên

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.