Hôm nay,  

Chủ Phòng Tranh: 1 Phụ Nữ Vn Phá Tranh Hồ

28/03/200000:00:00(Xem: 5267)
OAKLAND (VB) - Cuộc biểu tình chống treo tranh Hồ Chí Minh trước Phòng Tranh Pacific Bridge “không còn ôn hòa nữa,” đó là lời của ban điều hành phòng tranh hôm Chủ Nhật.
Bản tin báo chí của Geoff Dorn, chủ phòng tranh, viết rằng:

“Vừa khi sắp 4 giờ chiều Thứ Bảy 25.3, một người biểu tình từ San Jose đã vào phòng tranh giả như xem tranh đã bóc ra một trong 35 tấm tranh lithographs rời khỏi bức tường phòng tranh nhằm làm hư hoại tấm tranh. Phụ nữ San Jose này đã bị áp giải ra khỏi phòng tranh bởi Geoff Dorn, một trong những người chủ phòng tranh, và vị cảnh sát Oakland phạt vì tội âm mưu phá hoại.
“Lằn ranh của biểu tình “ôn hòa” đã bị vượt qua. Người tổ chức biểu tình, ông Trần Văn Loan, hoặc là đã kích động dân chúng phá hoại các tấm tranh, hoặc là ông không còn kiểm soát nổi những người mà ông chở xe buýt từ San Jose lên để biểu tình chống đối việc treo tranh Hồ, vẽ bởi C. David Thomas tại phòng tranh Pacific Bridge.”

Sau khi bản tin giải thích dài dòng thêm về ông Loan và những người biểu tình, bản tin viết rằng:
“Kế hoạch của người tổ chức biểu tình là ngăn cản bất kỳ cuộc đối thoại nào về Việt Nam có thể cải thiện quan hệ 2 nước Mỹ-Việt. Những người tổ chức biểu tình này đã tổ chức vô lượng những cuộc biểu tình trong các năm qua, từ một chiến dịch đã thành công trong việc đòi hủy bỏ cuộc triển lãm nghệ thuật bởi các cựu chiến binh Mỹ-Việt (CSVN) tại Bảo Tàng Viện San Jose năm 1993, cho tới các cuộc biểu tình chống đoàn múa rối nước trình diễn tại Zellerbach Hall của UC Berkeley.”

Bản thông cáo giải thích về phòng tranh rằng: “Trong 2 năm mà Pacific Bridge mở cửa, chúng tôi đã tổ chức 12 cuộc triển lãm tập trung vàp nghệ thuật đương đại từ và về Đông Nam Á, và chúng tôi đã đón 15 họa sĩ sang nội trú từ VN, Phi Luật Tân và Indonesia. Tới giờ đã có 6 cuộc triển lãm của các họa sĩ đang sống ở VN, với 9 họa sĩ VN qua nội trú, và 2 cuộc triển lãm của các họa sĩ Mỹ gốc Việt.”

Ông Dorn sau đó cáo buộc rằng”Trong đêm Thứ Bảy 18.3, những người biểu tình đã dùng các chiến thuật để ngăn cản nhiều người đừng vào dự khánh thành. Các chiến thuật có cả việc la hét, chửi mắng qua loa, kéo lê hình nộm ông Hồ rồi giẫm đạp và đá nó, và trong nhiều trường hợp còn nhổ nước miếng và xô đẩy quan khách.”

Đoạn kết có những dòng như: “Tóm lại, chủ yếu là mọi người phải nhận thức rằng Pacific Bridge chấp nhận cho người biểu tình quyền phản kháng trong vòng luật pháp nhằm bảo vệ quyền tự do phát biểu. Cũng như C. Davis Thomas và Pacific Bridge có quyền tự do sáng tác nghệ thuật và triển lãm tại 1 phòng tranh tư, cho nên người biểu tình có tự do bày tỏ chống đối. Tuy nhiên, người biểu tình đã vượt lằn ranh biểu tình ôn hòa và đang vi phạm luật pháp.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.