Hôm nay,  

Phật Tử Seattle Đón Tiếp Ht Thiền Sư Thanh Từ

23/11/200000:00:00(Xem: 5123)
Seattle, TB Washington (Trí Minh) - Thể theo lời thỉnh cầu của Phật tử vùng Tây bắc Hoa Kỳ, HT. Thích Thanh Từ đã hoan hỉ dành 2 ngày trong chuyến hành trình hoằng hóa rất bận rộn của Ngài, ghé thăm Seattle vào các ngày 20 và 21 tháng 11, năm 2000.

Ngài đã đáp chuyến bay của Hãng Air Alaska từ Sacramento, tiểu bang California đến phi trường Sea-Tac lúc 10:40 sáng ngày thứ Hai 20, dưới bầu trời trong xanh và mát mẻ cuối thu. Tại đấy Ngài và phái đoàn đã được rất đông Phật tử nghênh đón long trọng dưới sự hướng dẫn của Thượng tọa Thích Minh-Chiếu, trù trì chùa Việt Nam tại Seattle và Thượng tọa Thích Phước-Toàn, trù trì chùa Phước Huệ, Tacoma, cùng chư tăng ni các tự viện và quí vị trong Ban trị sự chùa Việt Nam. Đã có khá đông Phật tử đến từ những thành phố xa như Vancouver và Portland để được đảnh lễ ngay tại phi trường vị Thiền sư đạo hạnh cao trọng.

Sau đấy, Hòa thượng đã được đoàn xe dài đưa về lưu trú tại chùa Việt Nam. Lúc 2 giờ chiều cùng ngày, Ngài đã chủ lễ qui y cho hơn 50 đệ tử tại chánh điện, và đến 6 giờ Ngài đã thuyết pháp trước một hội chúng thành tâm ngưỡng mộ rất đông đảo. Cuộc thuyết pháp của Ngài, với lời lẽ trầm ấm khoan hòa bình dị cố hữu, kéo dài hơn 3 giờ đã để lại trong thiện tâm của Phật tử và mọi người hiếu kỳ Mỹ Việt nhiều ấn tượng tốt đẹp sâu sắc.

Qua ngày 21, Ngài đã tiếp một số cư sĩ địa phương và nghỉ ngơi sau một thời gian Phật sự khá dài tại Hoa Kỳ, trước khi trở về Việt Nam từ phi trường Sea-Tac. Ngài và đoàn tùy tùng đã rời Seattle lúc 3 giờ sáng ngày 22 tháng 11. Chuyến viếng thăm vùng Tây bắc Hoa Kỳ của Hòa thượng Thiền sư Thích Thanh Từ đã thành công viên mãn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.