Hôm nay,  

Những Nụ Cười Từ Bảo Hiểm Medi-Cal

19/12/201800:00:00(Xem: 2768)
Hơn một phần ba số dân California được chăm sóc y tế qua Medi-Cal, và phần lớn trong số thành viên đó biết rằng có bao gồm bảo hiểm chăm sóc nha khoa, nhưng nhiều người lại không sử dụng phúc lợi này.

Chương Trình Medi-Cal Dental đang cố gắng thay đổi tình trạng này bằng chiến dịch Smile, California mới, nhằm tăng số lần đến khám với nha sĩ của các thành viên hợp lệ và tăng số trẻ em được chăm sóc phòng ngừa và được bít răng hàm.

Medi-Cal Dental bao trả cho chăm sóc nha khoa định kỳ, chăm sóc phòng ngừa và chăm sóc phục hồi cho hơn 13.5 triệu thành viên ở California, tuy nhiên, chỉ có ít hơn phân nửa trẻ em và khoảng 20 phần trăm người lớn sử dụng dịch vụ này mỗi năm.

Đầu năm nay, Medi-Cal đã thực hiện khảo sát trên hơn 2,600 phụ huynh của các thành viên trẻ em để tìm hiểu lý do tại sao họ không tận dụng hết phúc lợi chăm sóc nha khoa cho con mình.

Bà Alani Jackson, Trưởng Văn Phòng Dịch Vụ Nha Khoa Medi-Cal của Bộ Y Tế California cho biết: “Phụ huynh nói với chúng tôi rằng họ muốn giúp con cái khỏe mạnh, nhưng cần thêm thông tin về những dịch vụ được bảo hiểm bao trả.”

Thông qua Smile, California, thành viên có thể tìm hiểu về các dịch vụ chăm sóc nha khoa miễn phí và có chi phí thấp và cách thức để tiếp cận đến hơn 10,000 nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc nha khoa nhận Medi-Cal để tìm một nha sĩ.

Trang mạng và tài liệu của chiến dịch mới sẽ cung cấp chi tiết về phúc lợi chăm sóc nha khoa của Medi-Cal và kết nối thành viên tới dịch vụ chăm sóc thông qua kho nhu liệu các nhà cung cấp dịch vụ. Thành viên cũng có thể gọi cho đường dây dịch vụ khách hàng tại 1-800-322-6384.


Smile, California sẽ sử dụng mạng xã hội, gửi thư trực tiếp và tổ chức các buổi sinh hoạt cộng đồng để giúp thành viên tìm hiểu về nhu cầu sức khỏe răng miệng ở mọi lứa tuổi và đẩy mạnh tầm quan trọng của việc xin hẹn tới khám với nha sĩ thường xuyên để có sức khỏe về răng miệng.

Bà Jackson giải thích rằng: “Khám và rửa răng thường xuyên sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc, cũng như giảm nguy cơ có những vấn đề trầm trọng hơn.”

Medi-Cal bao gồm một lần khám tổng quát miễn phí mỗi sáu tháng cho trẻ em và mỗi 12 tháng cho các thành viên là người lớn từ 21 tuổi trở lên.

Nhưng bà Jackson nói rằng phổ biến kiến thức cho thành viên chỉ là một nửa phần việc để gia tăng sử dụng các dịch vụ chăm sóc nha khoa. “Chúng tôi muốn loại bỏ bất kỳ bí mật nào về bảo hiểm chăm sóc nha khoa, đẩy mạnh lợi ích của việc đến thăm khám với nha sĩ thường xuyên, cũng như phát triển hệ thống nhà cung cấp dịch vụ để thành viên có thể dễ dàng tìm được sự chăm sóc họ cần và muốn có.”

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cho các dịch vụ chăm sóc nha khoa, chiến dịch này đang làm việc để mở rộng mạng lưới nhà cung cấp dịch vụ và theo đuổi các lựa chọn thay thế như chăm sóc nha khoa qua điện thoại để đem việc chăm sóc tới nhiều cộng đồng ở California hơn nữa.

“Thêm nhiều nhà cung cấp dịch vụ khám cho nhiều bệnh nhân hơn sẽ nhanh chóng đem đến thêm nhiều nụ cười khỏe mạnh trên khắp California.”

Để biết thêm thông tin, xin ghé vào SmileCalifornia.org.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.