Hôm nay,  

Cộng Đồng Chia Sẻ Nỗi Đau Với Gia Đình Kỹ Sư Nguyễn Ngọc Khang

19/09/200100:00:00(Xem: 5951)
Arlington (VANN) - Vào lúc 6 giờ chiều thứ Hai 17/9/2001, hầu hết các gia đình có người thân bị tử nạn đã được giới chức có thẩm quyền cho vào viếng thăm khu vực D4 nơi mà thân nhân của họ có văn phòng làm việc cho bộ quốc phòng tại Pentagon. Duy nhất một gia đình người Việt, gồm 9 người đã được hướng dẫn đến khu vực 1D4 (level 1, ring D, corridor 4), nơi làm việc của Kỹ Sư Nguyễn Ngọc Khang. Văn phòng của Anh Khang bị thiệt hại nặng nề. Một vài bộ xương người còn dính trên những chiếc ghế, cho thấy những nạn nhân khi bị thảm sát họ đang ở vị trí làm việc hay đọc sách, theo Nguyễn Phúc. Cho đến bây giờ thì gia đình của Anh Khang vẫn chưa biết những vật thể nào đã gây ra tai nạn cho Anh Khang.

Theo kết quả hôm Chúa Nhật từ Delaware (Dover AFB) giới chức Hoa Kỳ, chỉ xác định được danh tánh 1 trong số 188 người bị lên "list" mất tích hôm 11 tháng 9 tại Pentagon. Riêng gia đình Nguyễn Khang đang cố gắng tìm kiếm và mang những tài liệu di sinh như: răng, tóc, bệnh sử để giúp việc tìm kiếm và định danh những phần thân thể của Anh Khang qua phương pháp so sánh DNA.

Cho dù mọi việc xãy ra phủ phàng, các người em gái của Khang vì rất thương Anh nên vẫn hy vọng một ngày Khang sẽ về. Nhưng vì hiếu thảo và thương Ba Mẹ các chị này vẫn có mặt trong buổi lễ cầu siêu cho Anh Khang được tổ chức vào lúc 5 giờ chiều hôm thứ Bảy 15/9/01 tại Chùa Giác Hoàng - Washington DC. Tại buổi lễ cầu siêu và tưởng niệm có rất đông thân bằng quyến thuộc của gia đình Anh Khang tham dự. Trong số đông đảo quan khách, chúng tôi còn ghi nhận có cả những bạn học củ, bạn đồng nghiệp, đồng đạo và giới truyền thông đến chia buồn và cầu nguyện cho sự mất mát của gia đình anh Khang.

Cuối chương trình buổi cầu nguyện, Hòa Thượng Thích Thanh Đạm đã ngỏ lời cùng đạo hữu và gia đình những chia sẻ đớn đau cùng chị Nguyễn Hồ Anh Tú và Nguyễn Hồ Ngọc An, (hiền thê và con trưởng nam của Anh Khang). Tiếp theo lời Hòa Thượng, GS Nguyễn Ngọc Bích đã thay mặt cho các Phật Tử chia buồn cùng gia đình và phân tích những ảnh hưởng tâm lý sau một tai nạn bất hạnh đến với cộng đồng người Việt qua sự mất mát của gia đình Anh Khang, "Rất tiếc là qua những tai nạn bất hạnh chúng ta lại gần với nhau hơn". Thay mặt gia đình và các con Ông Nguyễn Văn Bích đã ngỏ lời cám ơn bà con thân bằng và bạn hữu đã có mặt trong buổi lễ. Và ông Bích đã không quên cầu nguyện cho sự bình an của tất cả mọi người.

Được biết Ông Nguyễn Văn Bích di tản cùng hai con (1 trai và 1 gái) đến Hoa Kỳ ngay sau tháng 4 năm 1975. Cho đến năm 1981 thì Ông bảo lãnh được bà Bích và 7 người con còn kẹt tại Việt Nam đến Hoa Kỳ đoàn tụ. Gia Đình Ông Bích là một gia đình mẫu mực Việt Nam và rất thành công trong việc giáo dục con trẻ. Người Con gái lớn tốt nghiệp "Nursing", 4 người con tốt nghiệp Kỹ Sư Điện EE, một tốt nghiệp KS Điện Toán, một tốt nghiệp Dược Sĩ, một tốt nghiệp Lịch Sử Văn Học Nghệ Thuật và người con trai út đang là sinh viên năm thứ 2 đại học Y Khoa. Một gia đình rất hạnh phúc, rất thành công và rất bình an.

Nguyễn Ngọc Khang là người con thứ ba (có hai chị lớn) sanh ngày 19/12/1959, là cựu sinh viên đại học Maryland, College Park. Khang chơi cờ tướng và đàn guitar rất giỏi. Anh là một sinh viên ưu tú ngành điện của những năm 1986, 1987. Khang còn là một thành viên của đội bóng tròn Sắp Sẵn của hội sinh viên UMCP thời bấy giờ. Nhiều anh em còn nhớ rõ Khang vì anh này có đôi kính cận thị rất dầy, mỗi khi "nhập kê" dành bóng Anh hay bị mất kiếng. Anh Khang tham gia hầu hết những sinh hoạt của VSA-UMCP thời bấy giờ. Đặc biệt qua các công tác đi bộ cứu trợ đồng bào tị nạn, trại hè 85-86 tại VA Beach do VSA các trường đại học (UM, GWU, NOVA, MC, AU) tổ chức cho sinh viên và các thiếu niên không thân nhân của hội USCC (Mai Tạ Minh Đức hướng dẫn). Gần đây Anh Khang hay gởi tiền giúp chương trình phát thanh Tuổi Thơ Vui Học trên đài Tiếng Nói Phát Thanh Hải Ngoại. Do đó chị Ngô Kim Việt đang tìm xin địa chỉ của Bé An con để gởi quà sinh nhật. (Sinh nhật bé An 9 tháng 9 hai ngày trước khi Pentagon bị tàn phá bởi bọn không tặc).

Trên hệ thống internet, bạn bè và những người Việt khắp nơi trong suốt tuần qua đã liên tục gởi email kính lời cầu nguyện cho hương linh của Anh Khang sớm siêu thoát và đớn đau chia buồn cùng tang quyến, chị Anh Tú và Bé Ngọc An. (Võ Thành Nhân)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.