Hôm nay,  

Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế Xin Dân Vn Hỗ Trợ

30/08/200100:00:00(Xem: 5641)
NEW YORK - Ủy Ban Tổ Chức Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế Lần Thứ 16 vừa phổ biến một thư mời tham gia và yểm trợ cuộc Diễn Hành Văn Hóa lần thứ 16 năm 2001. Nội dung như sau.

Năm nay, lần nữa, Cơ Quan Văn Hóa Quốc Tế thuộc LHQ lại mời Cộng Đồng VN tham dự Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế Lần Thứ 16, cùng với hơn 100 quốc gia, nhân dịp các vị nguyên thủ quốc gia thế giới cùng về họp Đại Hội Đồng LHQ vào đầu tháng 09 năm 2001.

Cộng Đồng New York, với cương vị được mời đứng ra tổ chức cuộc diễn hành cho Cộng Đồng VN, liên tiếp từ tháng 4 năm 2001 đến nay, đã mời quý vị đại diện các cộng đồng Đông Bắc Hoa Kỳ tham dự các phiên họp và đã đưa đến quyết định:
1. Thành lập Ban Tổ Chức có danh xưng là Ủy Ban Tổ Chức Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế lần thứ 16.
2. Thành phần được tín nhiệm đa số tuyệt đối vào Ủy Ban Tổ Chức gồm quý anh chị em trong Ban Chấp Hành Cộng Đồng New York, cùng quý vị đại diện các cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể vùng Đông Bắc Hoa Kỳ và Nam Bắc Cali.
3. Biểu tượng cho ngày Diễn Hành:

Cùng với đa số phiếu đồng thuận chọn 2 biểu tượng làm đề tài chính:
a. Vua Hùng dựng nước, vị vua đầu tiên của dòng giống Việt Nam ngày hôm nay.
b. Chiếc thuyền vượt đại dương đi tìm Tự Do của Cộng Đồng Việt Nam Hải Ngoại.

Ngoài 2 biểu tượng chính, Ủy Ban tổ Chức sẽ mời gọi sự tham gia của quý Cộng Đồng bạn với các tiết mục vũ điệu, ca nhạc và những hình thức tiêu biểu cho nền văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Vua Hùng dựng nước, con cháu giống Lạc Việt - Dân Tộc Việt Nam ngày nay, được sống trong tự do, ấm no, hạnh phúc với lời ca tiếng nhạc, với những vũ điệu vui tươi, tiếng trống tiếng kèn trong những đình đám tưng bừng vui nhộn. Thế rồi, sau ngày 30/04/75, dân Việt đã mất tất cả nên đành lìa bỏ quê cha đất tổ liều chết ra đi trên những con thuyền mong manh để tìm dự do, tìm lại sự sống con người.

Lần Diễn Hành Văn Hóa QuốcTế lần thứ 16, quý cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể cùng quý đồng hương yêu cầu BTC phải làm đẹp hơn, ý nghĩa hơn và phải có sự tham gia đông đảo hơn so với lần trước. Đáp ứng phần nào sự mong đợi của đồng hương, Ủy Ban Tổ Chức chúng tôi đã cố gắng hết sức mình mong sao không phụ lòng đồng hương tị nạn hải ngoại.

Ngoại trừ Cộng Đồng Việt Nam và Cu Ba, hầu hết các đoàn Diễn Hành của các Cộng Đồng bạn đều được chính phủ và tòa đại sứ của họ yểm trợ. Cộng Đồng chúng ta, chẳng những không có nguồn hổ trợ này, mà còn bị Cộng Sản Hà Nội và bọn tay sai nằm vùng tìm cách phá hoại, chia rẽ, gây khó khăn cho việc tổ chức của Cộng Đồng chúng ta.

Kính thưa quý đồng hương!
Số tiền còn lại từ ngân khoản yểm trợ cho cuộc Diễn Hành năm ngoái, chúng tôi vẫn tiếp tục chắt chiu giữ gìn toàn vẹn cho đến ngày hôm nay. Tuy nhiên, số tiền tồn quỹ không thể chi phí cho việc tổ chức quy mô to lớn như mong ước của Cộng Dồng Việt Nam Hải Ngoại.

Cuộc Diễn Hành năm 2000 vừa qua, phái đoàn VN đã chiếm giải nhất, được thế giới biết và khen tặng. Năm nay, người Việt tị nạn lại được LHQ mời dự, chúng ta cố gắng làm tròn trách nhiệm với dân tộc VN nói chung và với Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại nói riêng. Ủy Ban Tổ Chức chúng tôi tha thiết mời gọi quý hội đoàn, quý chiến hữu, quý đồng hương nổ lực yểm trợ tích cực cho cuộc Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế lần thứ 16:
Thứ I: Vận động đồng hương tham gia ngày hội văn hóa quốc tế lần thứ 16 sẽ được diễn hành vào ngày 09/09/2001 tại Đại Lộ Madison, thành phố New York, Hoa Kỳ.
Thứ II: Đóng góp các tiết mục vũ điệu mang tính đặc thù của văn hóa Việt Nam.
Thứ III: Hỗ trợ tài chánh để ủy ban chúng tôi có phương tiện hoàn thành nhiệm vụ mà quý đồng hương giao phó.

Mọi sự đóng góp ý kiến hoặc ủng hộ tài chánh, xin quí vị liên lạc theo địa chỉ của Ban Tổ Chức chúng tôi:

- Chi phiếu xin đề:
Nguyễn Trung Châu hoặc NYVACA
62 W. Kingsbridge Road
Bronx, NY 10468
Tel: (718) 364-3673
Fax: (718) 994-3058
Email: BTCDHVHQT2001@aol.com
Trân trọng kính chào quí vị.
TM. Ban Tổ Chức DHVHQT lần Thứ 16
Nguyễn Trung Châu

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.