Hôm nay,  

Arizona: Cầu Siêu Cho Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử Hồ Tấn Anh Và Nạn Nhân Cuộc Khủng Bố Ngày 11 Tháng 9 Tại Hoa Kỳ

18/09/200100:00:00(Xem: 8503)
Phoenix, AZ (VANN) - Vào ngày 02 tháng 09, người Việt khắp nơi vô cùng xúc động trước tin Huynh Trưởng Gia-Đình Phật-Tử (GĐPT) Cấp Tín HẠNH MINH Hồ-Tấn-Anh đã tự thiêu để lên án CSVN khủng bố tôn giáo, đàn áp nhân quyền và cầu nguyện cho Hòa Bình Thế Giới. Chín ngày sau, 11 tháng 09, người dân Hoa-Kỳ & lương tâm nhân lọai bàng hoàng, căm phẩn vì cuộc khủng bố xảy ra tại Nữu Ước & HTĐ mà TT Bush tuyên bố đó là sự "tấn công hèn nhát vào nền tảng Tự Do & Dân Chủ của con người ...". Cùng chia xẻ nổi đau trước hai biến cố xảy ra tại hai góc trời của thế giới nhưng cùng chung thảm trạng của bạo lực, của khủng bố, người Việt cư ngụ tại vùng Phoenix, tiểu bang Arizona đã đến tham dự buổi lễ cầu siêu được tổ chức vào 10 giờ sáng Chủ Nhật, ngày 16 tháng 09 tại chuà Việt Nam.

Buổi lễ cầu siêu do Hòa Thượng chủ trì Thích-Chơn-Tôn, chủ lễ theo nghi thức Phật Giáo tuy đơn giản nhưng đầy tôn nghiêm và thành kính. Kết thúc buổi lễ, HT Thích Chơn Tôn thuyết giảng buổi cầu siêu không những cầu nguyện cho các nạn nhân khủng bố tại Hoa-Kỳ cũng như huynh trưởng GĐPT Hồ Tấn Anh mà còn cầu nguyện ơn trên tam bảo soi sáng lương tri của những người "Ác Thế", không có hạnh từ bi, "không đem niềm vui cho chúng sanh, mà gieo rắc niềm khổ cho nhân loại"... HT Chơn Tôn cũng đã tuyên đọc bức thông điệp của văn phòng Viện Hóa Đạo tại Hải Ngoại kêu gọi người phật tử hướng về sự hy sinh vì dân tộc, vì đạo pháp của ông Hồ Tấn Anh để vận động thế giới can thiệp vào sự chà đạp thô bạo quyền tư do tín ngưỡng tại VN. Cũng tại buổi lễ, HT Chơn Tôn cũng đã kêu gọi đồng bào phật tử quyên góp tại chổ để góp phần cứu trợ cho biến cố Khủng bố tại Hoa-Kỳ. Cuộc lạc quyên đã đạt được 1296 mỹ kim, HT Chơn Tôn cho biết Ban Trị Sư chùa Việt Nam sẽ bù thêm, nâng tổng số là 2000 mỹ Kim để gởi đến quỹ cứu trợ đặc biệt của United Way.

Cũng trong buổi lễ, ông chủ tịch CĐ Người Việt Quốc Gia tại Arizona đã nhận định, sự vong thân của hàng nga`n người dân vô tội tại Nữu Ước, HTĐ nơi quê hương thứ hai của người Việt, cũng như của Huynh Trưởng Câp Tín HẠNH MINH ở quê Mẹ đều là nạn nhân của sự khủng bố. Riêng tại quê nhà trước và sau Huynh Trưởng GĐPT Hồ-Tấn-Anh vẫn còn những nạn nhân khác dưới chính sách khủng bố của nhà cầm quyền CSVN nhắm vào chính đồng bào trong nước, do đó sự cầu nguyện vẫn còn tiếp nối cho đến khi tín ngưỡng được thực sự tự do tại VN. Đại diên Ban Chấp Hành CĐ, ông cho biết để chia xẻ niềm đau buồn lớn lao của Hoa-Kỳ sau vụ khủng bố, Ban Đại Diện CĐ quyết định hủy bỏ hội Tết Trung Thu dự định tổ chức vào ngày 6 tháng 10 sắp đến theo thông lệ hàng năm. Ngoài ra, ông cũng kêu gọi đồng bào đồng hương, nếu có điều kiện hãy tham gia việc hiến máu và đóng góp vào công cuộc cứu trợ cho gia đình các nạn nhân cũng như các nổ lực phục hồi của Hoa-Kỳ sau vụ khủng bố.

Buổi lễ cầu siêu đã chấm dứt vào lúc 12 giờ trưa cùng ngày.
Nguyên Thắng tường trình từ Phoenix, Arizona

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.