Hôm nay,  

ĐẠI NHẠC HỘI “NGƯỜI VẪN CỨU NGƯỜI”!

23/10/201815:25:00(Xem: 3321)
Nam Loc 02
Nữ ca sĩ Diễm Liên trong ĐNH “Người Vẫn Cứu Người” 


Liên tục từ hơn 1 tháng nay, chúng tôi đã nhận được rất nhiều điện thư cùng lời cầu cứu nhắn qua các phương tiện truyền thông của đồng bào tỵ nạn VN đang sống lẩn trốn ở Thái Lan về tình trạng bị các nhân viên công lực địa phương lùng bắt. Hơn 1 tháng trước đây khoảng 150 đồng bào người Việt thiểu số đả bị cảnh sát Thái bố ráp rồi đưa vào trại giam di trú, cho đến ngày hôm nay vẫn chưa đươc thả, và đang có nguy cơ bị trả về VN như trường hợp của thương phế binh Bùi Văn Quý trước đây!

Khu vực nhà thờ của linh mục Peter Namwong cũng đang bị công an Thái truy lùng. Lá thư cầu cứu của chị Luyến Phạm gởi sang cho biết là các cựu thuyền nhân đã phải tản mát đi khắp nơi, không ai dám ló mặt để đi làm kiếm ăn. Tình trạng cuộc sống vô cùng khắc nghiệt, thiếu cả cơm ăn cho người lớn, sữa uống cho trẻ em. Chị Luyến viết: “hy vọng tìm kiếm tự do của người tỵ nạn, đang dần khép lại!”. $500 dollars tiền bán mấy bức tranh thêu mà tôi vừa gởi sang Thái Lan, đã được anh

Lan Xap báo tin: “cháu đã chia đều cho 60 người ở bên ngoài cũng như trong trại giam IDC, mỗi người chút đỉnh để sống qua ngày...”

Trong khi đó bức thư của anh Long Nguyễn mà tôi mới nhận được thì dù chưa bị bắt, nhưng cũng đầy bi quan và tuyệt vọng! Anh lo lắng, không biết khi nào thì Canada mới phỏng vấn nhóm đầu tiên gồm 50 người đã có danh sách định cư? Tuy nhiên với tiêu chuẩn đòi hỏi của chính phủ Canada qua chương trình “private sponsorship” thì dù chì có 50 đồng bào tỵ nạn, nhưng cộng đồng người Việt tại đây phải tìm cho đủ 250 người ký giấy bảo trợ, cộng tiền ký quỹ và chi phí làm thủ tục thì phải cần khoảng $13 ngàn US dollars cho mỗi đầu người, tức là gần $700 ngàn dollars cho tổng số 50 người! Một số tiền quá lớn cho bất cứ một tổ chức thiện nguyện nào phải đứng ra trách nhiệm. Đoạn cuối của lá thư anh Long viết trong nỗi ngậm ngùi, “thôi thì chỉ biết cầu nguyện chứ làm gì bây giờ”? Người quân nhân Sư Đoàn 5 Bộ Binh của một thời chinh chiến, đã gần 30 năm lưu vong trên đất Thái vẫn tiếp tục chờ mong một phép lạ!

 

Và như bài hát mà nhạc sĩ Trầm Tự Thiêng đã sáng tác cho đồng bào tỵ nạn ở Làng Việt Nam, Phi Luật Tân hơn 20 năm về trước: “Có tin vui giữa giờ tuyệt vọng, lời cầu xin đã có người nghe...”!  Quả thật là như vậy, có thể những lời cầu xin của anh Long, chị Luyến của Lan Xap đã có người nghe? Trong 3 ngày cuối tuần vừa qua 19, 20, 21 tháng 10, 2018, hơn 30 ngàn đồng hương người Việt đã tham dự trong 3 buổi chợ đêm tại thành phố Houston, Texas để gây quỹ giúp định cư đồng bào tỵ nạn VN hiện đang sống vất vưởng trên đất Thái. Hơn 50 ca, nhạc sĩ, nghệ sĩ, MC tên tuổi, giầu lòng từ tâm của nền âm nhạc VN tại hải ngoại đã dốc lòng yểm trợ, không nhận thù lao, tình nguyện tiếp tay Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston và Vùng Phụ Cận, hợp cùng Nhóm Trẻ Houston là những thiện nguyện viên đứng ra tổ chức 3 ngày đại nhạc hội lấy tên là “Người Vẫn Cứu Người”.

Mặc dù dưới cơn mưa tầm tã, nhưng ngày đầu tiên cũng đã có trên 1000 người tham dự dưới sự chủ tọa của Hội Đồng Liên Tôn cùng một số quan khách, kể cả ông Chủ Tịch Cộng Đồng Houston. Hàng trăm khán giả vẫn kiên nhẫn đội mưa ngồi thưởng thức, các nghệ sĩ vẫn hăng say trình diễn qua màn nước, trong lúc ban tổ chức và các phóng viên thu hình của đài Việt TV vẫn kiên trì làm việc, bất chấp cả gió bão. Tạo nên một bức tranh đậm những mầu sắc của tình người, tình đồng hương thật cao đẹp và ý nghĩa!

Nam Loc 03
Hai ngày hôm sau, Trời đã không phụ lòng người, dù mây vẫn giăng vần vũ, gió vẫn buốt lạnh căm, nhưng không một hạt mưa rơi xuống.

Nụ cười của chủ nhân các gian hàng trong khu chợ đêm đã nở ra thật tươi đón khách. Hàng chục vị cảnh sát và nhân viên an ninh đã phải vất vả giữ trật tự cho số lượng gần 15 ngàn khán giả tham dự mỗi ngày.

Các vị dân cử trong cộng đồng cũng xuất hiện để hỗ trợ công việc làm đầy lòng bác ái và mang nhiều ý nghĩa này. Chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện của dân biểu tiểu bang Hubert Võ cùng nghị viên Steve Lê, quý vị tân cũng như cựu chủ tịch cộng đồng. Đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí, nhiều tổ chức, hội đoàn, dân sự cũng như quân đội, và đặc biệt là phần bảo trợ cùng tham gia tích cực của hầu hết quý vị doanh nhân quen thuộc trong cộng đồng người Việt tại Houston. Đáng quý hơn nữa là sự đóng góp của đồng hương người Việt ở khắp mọi tiểu bang qua hệ thống truyền hình Việt TV.

 

Tính cho đến lúc 11 giờ đêm Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018, tức là ngày cuối của hội chợ đêm và đại nhạc hội “Người Vẫn Cứu Người”, ban tổ chức cho biết tổng số tiền thu được đã lên đến con số $274,377.00. Sau khi kết toán sổ sách, số tiền trên sẽ được chuyển giao cho tổ chức VOICE Canada để bắt tay vào việc định cư đồng bào tỵ nạn VN tại quốc gia giầu lòng nhân đạo này.

Xin quý vị giúp chúng tôi, chia sẻ rộng rãi bản tin này và câu hát của nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng: “Hãy nói cho mọi người cùng nghe: Người Vẫn Cứu Người”!

Nam Lộc

(*Hình ảnh do bác sĩ Trần Văn Thuần và phóng viên Hoàng Nam Sơn cung cấp).

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.