Hôm nay,  

Cộng Đồng Vùng Hoa Thịnh Đốn Thượng Kỳ, Tiếp Tân

29/01/200100:00:00(Xem: 4651)

HOA THỊNH ĐỐN (Tin Đỗ Hồng) - Dù ngày mùng một Tết Tân Tỵ rơi đúng vào một ngày làm việc trong tuần và thời tiết tương đối khá lạnh, buổi lễ thượng kỳ đầu năm Âm lịch tại khuôn viên kỳ đài Trung Tâm Thương Mãi Eden, thuộc thành phố Falls Church của tiểu bang Virginia, do Cộng Đồng Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn tổ chức theo thông lệ hằng năm, vẫn diễn ra một cách trang nghiêm với sự tham dự của hơn 300 người.
Gần nửa giờ trước khi nghi thức chào quốc kỳ chính thức cử hành, đa số người tham dự đã tự động đổ ra sân cờ đứng xếp hàng nghiêm chỉnh, hướng về hai lá quốc kỳ Việt Mỹ đang chờ kéo cao lên từ dưới chân kỳ đài. Nơi đó, khoảng 8 cựu quân nhân VNCH trong quân phục gọn gàng tề chỉnh đã sẵn sàng trong vai trò hầu kỳ. Đúng 11 giờ 45, trong phần chào mừng gửi đến các đồng hương, ban tổ chức cho biết lễ thượng kỳ được tổ chức hằng năm để nêu cao ngọn cờ chính nghĩa quốc gia và nhắc nhở mọi người nhớ tới quê hương Việt Nam đang còn bị dày xéo dưới ách cộng sản độc tài. Đặc biệt, năm nay, lần đầu tiên, Cộng Đồng Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn, với sự tài trợ của một số các vị mạnh thường quân, đã quyết định mời tất cả các đồng hương tham dự buổi tiệc tiếp tân đầu xuân để gặp gỡ và chúc mừng năm mới cho nhau tại nhà hàng Ritz, tọa lạc trong khuôn viên Trung Tâm Thương Mãi Eden, ngay sau khi lễ thượng kỳ chấm dứt.
Trong số những quan khách ngoại quốc hiện diện trước kỳ đài, người ta ghi nhận có: ông Daniel Gardner, thị trưởng thành phố Falls Church; bà Kate Hanley, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị quận Fairfax; đại tá Paul Devries, cựu cố vấn đơn vị Nhảy Dù VNCH; và một số viên chức chính quyền thành phố Falls Church.
Sau khi hai ông Giáp Ngọc Phúc và Lê Quyền, theo thứ tự là Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện và Chủ tịch Hội Đồng Chấp Hành thuộc cộng Đồng Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn, tiến ra trước sân cờ, toán hầu kỳ đã bắt đầu nghi thức thượng kỳ với hai lá đại kỳ của Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa được lần lượt kéo lên cao phất phới trên nền trời xanh trong tiếng quốc thiều Mỹ và quốc ca Việt Nam vang dội. Giây phút mặc niệm để tưởng nhớ đến đồng bào và chiến sĩ bỏ mình cho lý tưởng tự do đã diễn ra ngay sau đó.


Tiếp đến, thay mặt cho tổ chức Cộng Đồng Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn, ông Giáp Ngọc Phúc, trong bộ quốc phục cổ truyền, đã nhắc sơ qua hiện tình đất nước và ngỏ lời chúc Tết đồng hương trước khi mọi người tan hàng để tiến vào nhà hàng Ritz theo lời mời của ban tổ chức.
Chương trình tiếp tân diễn ra với phần dâng hương trước bàn thờ Tổ Tiên uy nghiêm do các ông Giáp Ngọc Phúc, Vĩnh Thọ và Lý Văn Phước, tiêu biểu cho người dân thuộc ba miền Bắc, Trung và Nam Việt Nam, đảm trách. Truyền thống dân tộc cổ truyền trong ngày đầu năm còn được thể hiện qua lời chúc mừng tuổi thọ cho các bậc trưởng thượng của em Yến Nhi, ái nữ của ông Nguyễn Kỹ, cựu quân nhân và là thành viên của Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng.
Lên tiếng trước khoảng 200 người Việt hiện diện trong buổi tiếp tân, ông Daniel Gardner và đại tá Paul Devries đã nhiệt liệt chúc mừng đầu năm và cho biết họ sẽ tiếp tục hỗ trợ mọi sinh hoạt cộng đồng của người Việt trong vùng. Nhân dịp này, ông Lê Quyền, đại diện cho tổ chức Cộng Đồng Việt Nam Vùng Hoa Thịnh Đốn, đã trao tặng ông Thị Trưởng thành phố Falls Church một bảng lưu niệm để ghi nhận những đóng góp của ông cho cộng đồng người Việt trong thời gian qua.
Buổi tiệc tiếp tân đầu năm do Cộng Đồng VN vùng Hoa Thịnh Đốn khoản đãi đồng hương ngoài các món ăn thuần túy quê hương ba ngày Tết như bánh tét, bánh chưng, xôi nếp, dưa món, mứt, heo quay... còn có một chương trình văn nghệ thật đặc sắc với phần trình diễn của các ca sĩ địa phương như: Kiều Nga, Thanh Sơn, Văn Duyệt, Nguyên Hùng, Bạch Mai, Pensée, Diễm Trang, cùng hai thanh niên Mỹ, và ban nhạc The Diamond với nhạc sĩ Đoàn Bằng.
Một đại diện ban tổ chức cho biết số người đông đảo tham dự lễ thượng kỳ và tiệc tiếp tân đầu năm Tân Tỵ đã nói lên rằng tinh thần vọng quốc, hoài hương trong lòng mỗi người Việt tha phương dù đã hơn hai mươi lăm năm xa xứ vẫn mãnh liệt nồng nàn và hy vọng với tinh thần này chúng ta có thể cùng nhau góp phần xây dựng lại một mùa xuân thanh bình no ấm cho quê hương trong một ngày không xa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.